บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พรุ่งนี้ยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ที่3จังหวัดชายแดนใต้ (14 มิย.54)

ที่มา Thai E-News


โดย ปาแด งา มูกอ
13 มิถุนายน 2554

นาย วิม รุ่งวัฒนะจินดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่หาเสียงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ยะลา ปัตตานี นราธิวาส โดยเดินทางเช้า-เย็นกลับ ด้วยเครื่องบินเหมาลำพร้อมคณะสื่อมวลชน

ส่วนกำหนดการจะลงพื้นที่ใด บ้าง กำลังจัดคิวอยู่และขอเป็นหมายลับเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย อย่างไรก็ตามพรรคไม่ได้หวังจะได้ที่นั่งมาก นอกจากในจ.ยะลา ที่เคยมีอดีต ส.ส. และครั้งนี้ก็ลงสมัคร

น.ส .ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่า วันที่ 14 มิ.ย.จะลงพื้นที่ปราศรัย 3 จังหวัดใต้ แบบเช้าไปเย็นกลับ เพื่อไปขอโอกาสกับพี่น้องใน 3 จังหวัดภาคใต้ ส่วนรายละเอียดจะลงไปจุดใดบ้างนั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ภาพ ที่คุณยิ่งลักษณ์ คลุมฮิญาบ ในการหาเสียงตามสิ่อต่างๆ ได้สร้างความฮือฮาและประทับใจในหมู่สตรีชาวไทยมุสลิมในพื้นที่สามจังหวัดชาย แดนภาคใต้เป็นอย่างมาก

มีการพูดไปถึงความละม้ายคล้ายคลึง เบนาซีร์ บุตโต หญิงเหล็กแห่งปากีสถานไปโน่นนนเลย


ขณะ นี้เสียงเพรียกแห่งสันติภาพ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังรอคอย และรอให้คุณยิ่งลักษณ์มาเป็นผู้นำไปสู่ความสงบสุขที่แท้จริงในสามจังหวัดชาย แดนใต้ สตรีเหล่านั้นเขาเชื่อเช่นนั้นจริงๆ ผมไม่ได้มดเท็จแต่ประการใด

“สิ่ง ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยก็ต้องมีหน้าที่ของผู้ที่มีความรับ ผิดชอบ เขาจะรับไปเพราะเขารู้ว่าเขามีหน้าที่ที่จะต้องทำอย่างไร เพราะว่าเรื่องเกิดขึ้นในสังคม

คนเดียวหรือสิบคนคงจะทำอะไรไม่ได้ มาก แต่คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบที่เป็นผู้ที่ดูแลเกี่ยวกับกิจการของมุสลิมใน ประเทศไทยเขาต้องรับผิดชอบในเรื่องเหล่านี้

ถ้าเขารับไปเป็นธุระเขา ก็รักษาเกียรติของมุสลิมะฮฺและรักษาศาสนาของอัลลอฮฺ ให้อยู่ในประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยและสะอาดบริสุทธิ์ ในทำนองเดียวกันเราก็ต้องช่วยกันเพื่อที่ให้บทบัญญัตินี้เป็นที่รู้จักของ มุสลิมของเรา

ในเหตุในผล ในข้อบัญญัติ เพื่อที่จะให้เขาทำด้วยความสมัครใจ ด้วยการมีอีหม่านและหวังว่าอัลลอฮฺ นั้นจะตอบแทน หวังว่าอัลลอฮฺ จะปกปักษ์รักษาเขา”(การคลุมฮิญาบ)

ก็ ขอเป็นกำลังใจให้คุณยิ่งลักษณ์ จงประสบโชคดีในดินแดนมิคสัญญีชายแดนใต้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมเชื่อว่าพลังสตรีไทยมุสลิมในพื้นที่แห่งนี้ จะเป็นตัวช่วยและอยู่เคียงข้างในการแก้ไขปัญหาไฟใต้ร่วมกับคุณยิ่งลักษณ์ อย่างมีประสิทธิภาพและทรงพลังมากที่สุด

ขอฝากแนะนำฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณยิ่งลักษณ์ กรุณาศึกษาและดูแลการคลุมฮิญาบ ให้กับคุณยิ่งลักษณ์เป็นกรณีพิเศษ ถ้าหากคุณยิ่งลักษณ์และคณะเดินทางมาปรากฏตัวในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้

ความ ประทับใจ ความศรัทธาของบรรดาสตรีไทยมุสลิมจะเพิ่มเป็นแสนเท่า และเมื่อถึงวันเลือกตั้งที่ 3 กรกฎา เราจะได้เห็นความถล่มทลายของคะแนนเสียง สำหรับหญิงเหล็กแห่งสยาม คนนี้.......

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker