บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สาส์นจากลูกชาวนาไทยถึงพี่น้องอีสานโดยตรง ชัยชนะต่ออำมาตย์อยู่ในมือของท่านโดยตรง

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


การ ต่อสู้ของคนเสื้อแดงมาถึงวันนี้ได้ พลังที่สำคัญส่วนหนึ่งมาจากมาจากพี่น้องอีสานที่เป็นคนรากหญ้าและเป็น ประชาชนกลุ่มใหญ่ที่สุดของประเทศ

วันนี้เราต่อสู้กับความขัดแย้งทาง การเมืองมานานเกือบ 5 ปีแล้ว วิกฤติทั้งหมดนี้เกิดจากการ "เอาแต่ใจตนเองของพวกอำมาตย์" โดยไม่นึกถึงประโยชน์สุขของคนส่วนใหญ่ในประเทศ เพียงแค่ไม่พอใจคนบางคน ต้องการกำจัดคนบางคน คนที่ประชาชนเขาเลือกมา พวกเขาถึงกับยอมทำลายความก้าวหน้าของประเทศ และทำให้ประเทศสูญเสียโอกาสในการหยุดก้าวไปข้างหน้า

วันนี้อำนาจ อธิปไตยของประเทศอยู่ในมือพวกเราอย่างเต็มที่ พวกเราสามารถแสดงเจตจำนงค์ได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าพวกเราจะถูกขัดขวางหรืออาจถูกโกงก็ตาม แต่วันที่ 3 กรกฎาคมนี้ อำนาจในการกำหนดชะกรรมของประเทศ ซึ่งจริงๆ คือชะตากรรมของพวกเราอยู่ในมือของท่าน

ภาคอีสานทั้งภาค มีจำนวน สส.ได้ทั้งหมด 126 คน จากจำนวน สส.เขตทั้งหมดของประเทศ 375 คน พรรคไทยรักไทยเคยได้ สส.จากภาคอีสานกว่า 120 ที่นั่ง วันนี้ พรรคเนวิน ซึ่งเป็นคนทรยศ ดึง สส.เก่าของพรรคพลังประชาชนไปยกมือสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นนายกฯ สส.เก่านี้เป็น สส.เขต 23

วันนี้ การเลือกพรรคเล็กๆ นั้นไม่มีความสำคัญอะไรทั้งสิ้น เพราะนโยบายที่พวกเขาประกาศไว้ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ไม่สามารถทำได้ เพราะในที่สุดแล้ว ก็ต้องเป็นไปตามนโยบายของพรรคใหญ่ในการบริหารงานรัฐบาล

หาก คนอืสานทุ่มเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้เกิน 100 ที่นั่ง เหมือนที่เคยเป็นมาในอดีต และ "หนักแน่นพอๆ กับคนใต้" ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์อย่างเหนียวแน่นมายาวนาน คนอีสานก็จะได้ "รัฐบาลของคนอีสาน" เหมือนยุคของรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร (ซึ่งเราก็จะได้รัฐบาลของน้องสาวทักษิณ ชินวัตรมาแทน)

วันนี้จุด ตัดสินในชัยชนะอยู่ที่ภาคอีสาน อำนาจอยู่ในมือของคนอืสานอย่างสิ้นเชิง หากคนอืสานเลือกเพื่อไทยให้ได้เกิน 100 ที่นั่ง โอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะได้ สส.โดยรวมทั้งประเทศเกิน 300 คน ก็มีความเป็นไปได้สูงค่อนข้างมาก

ซึ่ง หากเป็นแบบนี้ใครก็โกงเราไม่ได้ เป็นการแสดงเจตจำนงค์อย่างชัดเจนของประชาชน หากมันโกงเรา เราก็จะสู้ต่อไปอีกเหมือนที่เราสู้มา 5 ปีแล้ว

วันนี้หากคนอีสานสลัดเรื่องต่างๆ ออกไป ไม่ว่าเป็นความชอบส่วนบุคคล อามิสสินจ้าง หรืออื่นๆ ออกไปให้หมด กาพรรคเดียว ตัดสินกันไปเลย

ชัยชนะอย่างเด็ดขาด ก็เป็นของเราอย่างแน่นอน

Re:

วัน ที่ 3 กรกฎาคม 2554 ผมก็จะปกป้องอธิปไตยของผมโดยขับรถยนตร์กลับไปออกเสียงเลือกตั้งที่บ้านเกิด ประมาณ 300 กม.ครับ ไปกลับก็ 600 กม. เสียค่าน้ำมันเป็นพัน

แต่เพื่อชัยชนะ ปกป้องอำนาจอธิปไตยหนึ่งเดียวที่ทุกคนไม่ว่ารวยหรือจน มีหนึ่งเสียงเท่ากัน

ยัง ไม่รู้ว่า สส.เขตชื่ออะไร แต่นั่นก็ไม่สำคัญ เราเลือกพรรค ผมไม่ได้ประโยชน์อะไรจาก สส.เขตอยู่แล้วชีวิต ความเป็นอยู่ไมได้ขึ้นกับ สส.เขต แต่ขึ้นกับรัฐบาลที่มาจากพรรคเพื่อไทย เพราะส่งผลต่อชีวิต ความเป็นอยู่ ความอยู่ดีกินดีของผมโดยตรง

ดังนั้น เลือกพรรคทั้งคนทั้งเขต ไม่จำต้องแคร์ว่า สส.เขตเป็นใคร

Re:

โดย yingdang

เห็นด้วยกับท่านลูกชาวนาไทยอย่างยิ่ง พี่น้องชาวอีสานที่พวกอำมาตย์ดูถูกดูแคลนว่าเป็นแค่ไพร่
ดังนั้นคนอีสานต้องแสดงให้พวกผู้ดีอำมาตย์ในคราบแอบอิงนั้นได้รู้ว่า คนอีสานก็คือคน และ
ก็เป็นคนไทยเหมือนอำมาตย์ พี่น้องชาวอีสานต้องสั่งสอนพวกที่หลงตัวเอง อย่ายอมตกเป็น
ทาสของคนใจอำมหิตที่ฆ่าพี่น้องชาวอีสานตาย เจ็บแล้วให้จำ.ว่าพวกเขามาหลอกคนอีสาน
ตอนนี้เพื่อผลประโยชน์ หลังจากได้ผลประโยชน์แล้วก็ฆ่าทิ้ง คิดว่าคนอีสานโง่ อย่ายอมนะคะ

Re:

โดย vinitaya

เห็น ด้วยครับ ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีความหมายมากที่สุด เพราะเป็นการต่อสู้กันสองฝ่าย ระหว่างฝ่ายประชาชน กับฝ่ายเผด็จการ ขุนนาง และพวกนายทุนอำมาตย์ ยังไงก็ต้องเต็มร้อย แม้แต่ยายที่บ้านแกก็จะไปเลือกตั้ง เพราะแกจะเอาทักษิณกลับบ้าน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker