บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ฮิญาบแดงพรึ้บชายแดนใต้กรี๊ดรับ

ที่มา Thai E-News

ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร เดินทางด้วยเครื่องบินไปพบพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในภาพนี้พบพี่น้องชาวนราธิวาส โดยพี่น้องสตรีมุสลิมที่คลุมฮิญาบแดงมาต้อนรับได้คลุมฮิญาบแดงให้ และได้รับการจุมพิต+สวมกอดจากเด็กชาวมุสลิม และสตรีมุสลิมอย่างชื่นใจ เมื่อ 14 มิ.ย.

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ภาพ พรรคเพื่อไทย และ สำนักข่าวต่างประเทศ
14 มิถุนายน 2554



ยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ที่3จังหวัดชายแดนใต้-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คลุมฮิญาบแดงได้รับการต้อนรับจากพี่น้อง3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคลุมฮิญาบแดงมาต้อนรับอบอุ่น เสียงกรี๊ดลั่นไม่แพ้ภาคอื่นๆ





“ยิ่งลักษณ์” ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตหาเสียง เผยได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวมุสลิมที่อบอุ่น

สำนัก ข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ( 14 มิ.ย.54 ) ที่บริเวณท่าอากาศยานนราธิวาส ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย พร้อมกลุ่มแกนนำและพลังมวลชนที่ชื่นชอบพรรคเพื่อไทยกว่า 500 คน ได้ร่วมให้การต้อนรับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเดินทางมาช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หาเสียงและชูนโยบายพรรคที่จะมอบ ให้กับประชาชนในพื้นที่

ซึ่งการเดินทางลงพื้นที่ของนางสาวยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ครั้งนี้ได้เดินทางมาด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ นายนิติภูมิ นวรัตน์ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และคณะผู้ติดตามของพรรคเพื่อไทยอีกกว่า 50 คน เดินทางมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาถึงจังหวัดนราธิวาสได้สวมผ้าฮีญาบสีแดงซึ่งเป็นผ้าคลุมหัวของพี่ น้องน้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ เพื่อให้กลบกลืนกับกลุ่มสตรีที่มาให้การต้อนรับ ทำให้กลุ่มที่มาให้การต้อนรับต่างขอเพื่อถ่ายรูปด้วยกันเป็นจำนวนมาก

นาง สาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนี้ถือเป็นครั้งแรก ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงได้สัมผัสวิถีชีวิตของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่มีวัฒนธรรมและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ส่วนนโยบายของพรรคที่จะมาชี้แจงให้กับพี่น้องในพื้นที่นั้นทางพรรคได้เตรียมมามากมาย

ด้าน นายภูวเดช เจ๊อูเซ็ง ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคเพื่อไทย ในเขตที่ 1 จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันนี้จะมีการชูนโนบายของพรรคในภาพรวมรวมถึงนนโยบายที่จะเข้ามาดูแลพี่ น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยเฉพาะการสนับสนุนการจัดตั้งรัฐปัตตานี โดยการตั้งเป็นเขตปกครองพิเศษเหมือนเมืองพัทยา เพื่อให้คนในพื้นที่บริหารจัดการพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ประจำถิ่น ซึ่งจะเป็นการนำไปสู่การสร้างความสันติสุขให้กลับคืนมาในพื้นที่

นาย ภูวเดช เจ๊อูเซ็ง ได้กล่าวถึงการลงหาเสียงในหลายพื้นที่ของ อ.เมือง และ อ.ตากใบ ด้วยว่ากระแสตอบรับพรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มดีขึ้น โดยเฉพาะการตอบรับนโยบายการจัดตั้งรัฐปัตตานี

“สุเทพ” เชื่อ “ยิ่งลักษณ์” ลงใต้ไม่ได้คะแนน

สำนัก ข่าวไทย รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่รู้สึกกังวลว่า ประชาชนจะเทคะแนนให้ เพราะไม่คิดว่าง่ายเช่นนั้น การสร้างภาพเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การได้คะแนนเป็นอีกเรื่อง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker