บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กนกล้อฟรีโยนขี้ทีมงานด่าแดงกูเปล่าทำ ลูกลิ้มเห็นหมาเน่าลอยมาถลาใส่เติมโหวตNOลามแดกลูกหยุ่น

ที่มา Thai E-News






แถลงข่าวเรื่อง จดหมายเปิดผนึกถึงเพื่อนนักเข� from duhlagalaladum on Vimeo.


แม้แต่คุณปราบดา หยุ่น ลูกเจ้านายคุณกนกยังเอาด้วยไปลงชื่อให้แก้ไขมาตรา 112 กะเขาด้วยเลยครับ อันนี้กลับทำให้ผมช็อคมากกว่าว่าเกิดอะไรกับคนที่มีการศึกษาขนาดนี้ เกิดอะไรกับคุณคุ่นที่ผมเคยรู้จักเขา-จิตตนาถ ลิ้มทองกุล

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
14 มิถุนายน 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ลูกชายนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้นำสูงสุดของพันธมิตรฯ กลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองอนุรักษ์นิยมล้าหลังขวาจัด ได้เขียนบทความต่อไปนี้ในเวบไซต์ASTVผู้จัดการ สื่อกระบอกเสียงโฆษณาชวนเชื่อของพันธมิตร โดยมีเนื้อหาตำหนิว่าทำไมนายกนก รัตน์วงศ์สกุล เพิ่งมาเดือดร้อนตอนพรรคประชาธิปัตย์ที่นายกนกและเครือเนชั่นถือหางอยู่ มีคะแนนนิยมเป็นรองพรรคเพื่อไทย และได้กล่าวพาดพิงถึงนายปราบดา หยุ่น ลูกชายนายสุทธิชัย หยุ่น ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ถึงคุณกนกที่เคารพรัก จาก จิตตนาถ ลิ้มทองกุล

ถึงคุณกนกที่เคารพรักครับ ผมไม่ได้รู้จักคุณกนกเป็นการส่วนตัว แต่ก็มีโอกาสดูคุณกนก ผ่านทางจอทีวีบ้าง และอ่านข้อเขียนของคุณในบางโอกาส
โดยเฉพาะข้อเขียนชิ้นนี้ในแฟนเพจของคุณรู้สึก ดีใจมากครับที่เห็นว่าอย่างน้อยเมืองไทยก็ยังมีสื่อมวลชนค่ายอื่นนอกจากค่าย เอเอสทีวีที่ผมสังกัดอยู่กล้าที่จะพูดอะไรตรงไปตรงมากับเขาบ้าง

ในฐานะที่ทำสื่อด้วยกันจึงอยากจะแชร์ความรู้สึกและขอเพิ่มมุมมองส่วนตัว เพื่อแลกเปลี่ยนกันนะครับเผื่อคุณกนกจะได้มีโอกาสผ่านตาข้อเขียนของผม

สิ่งที่คุณกนกกำลังตระหนักและตระหนกนั้นผมเห็นด้วยทุกอย่างครับ แต่ผมรู้สึกว่าคุณกนกอาจจะรู้สึกหรือพูดออกมาช้าไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับ สิ่งที่สื่อเอเอสทีวีได้นำเสนอถึงเรื่องเหล่านี้อย่างตรงไปตรงมามาเป็นเวลา นานแล้ว

ถ้าคุณกนกรู้สึกตัวเร็วกว่านี้อีกสักนิด เราคงจะได้เป็นแนวร่วมกันเตือนท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ รองนายกฯ เทพเทือก รมว.กลาโหม ประวิตร คณะกรรมการปรองดองทั้งหลายแหล่ รวมไปถึงแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ ให้หูตาสว่างได้ทัน เพื่อที่จะใช้ระบบนิติรัฐจัดการกับขบวนการเผาบ้านเผาเมืองพวกนี้ เพราะหลักฐานทุกอย่างชัดเจนมัดแน่นจนดิ้นไม่หลุดอยู่แล้ว

แต่เพราะคุณกนกรู้สึกตัวช้าไป จึงไม่มีใครช่วยกระตุ้นท่านนายกร่วมกับสื่อเล็กๆ อย่างพวกผม เสียงเราคงไม่ดังพอ เพราะเราไม่ได้ออกอากาศในช่องฟรีทีวีเหมือนรายการในเครือเนชั่นที่คุณกนก ดำเนินรายการอยู่ ดังนั้นคนเหล่านั้นจึงได้รับการช่วยเหลืออย่างไม่เป็นทางการจากกลุ่มคนดัง กล่าวให้พาเหรดกันออกมาเตรียมตัวเป็นว่าที่ ส.ส. และ รมต.สีแดงอย่างที่คุณรับไม่ได้หากมันกำลังจะกลายเป็นเรื่องจริง

ผมเข้าใจครับที่สื่อมวลชนอย่างคุณจะหงุดหงิดว่านี่มันอะไรกัน คนส่วนใหญ่จำเรื่องเผาเมืองเท่ากับเหตุการณ์ไฟไหม้ธรรมดา แถมไปจำประเด็นเสื้อแดงตาย 91 ศพมากกว่ากองกำลังติดอาวุธที่สังหารเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชนที่โดนลูกหลง คนต้องอพยพหนีจาก รพ.จุฬาฯ

ถ้าอย่างนั้นแล้วที่ผ่านมาเครือเนชั่น หรือช่องหอยม่วงของรัฐมัวแต่ไปวิเคราะห์ข่าวอะไรอยู่ครับ หรือว่าตอนนั้นเทน้ำหนักไปที่ข่าวปรองดอง ปล่อยให้ทางเอเอสทีวีของทางผมพูดเป็นแผ่นเสียงตกร่องอยู่ค่ายเดียว

อันที่จริงที่คุณกนกวิตกยังน้อยนะครับ เรายังไม่ได้พูดถึงประเด็นของขบวนการล้มเจ้าที่เป็นเนื้อเดียวกับกลุ่มคน เหล่านี้ที่กำลังเติบโตและปลูกฝังแนวคิดนี้ให้ลุกลามไปเรื่อยๆ เห็นไหมครับกรณี “หมู่บ้านแดง” ที่เป็นข่าว หรือแม้แต่คุณปราบดา หยุ่น ลูกเจ้านายคุณยังเอาด้วยไปลงชื่อให้แก้ไขมาตรา 112 กะเขาด้วยเลยครับ อันนี้กลับทำให้ผมช็อคมากกว่าว่าเกิดอะไรกับคนที่มีการศึกษาขนาดนี้ เกิดอะไรกับคุณคุ่นที่ผมเคยรู้จักเขา

ก็นั่นละครับอย่างที่บอกผมรู้สึกมาก่อนคุณกนกนานมาก และก็ได้เคยคิดอย่างคุณกนกมาแล้วว่านี่เราจะยอมให้คนเผาเมืองเข้ามาครอง ประเทศจริงหรือ ซึ่งผมเข้าใจว่าคุณกนกคงหวังจะปลุกพลังเงียบให้ตื่น เพื่อพลิกผลโพลเลือกตั้งไม่ให้ฝันร้ายกลายเป็นจริง

ผมถามคุณกนกต่อนะครับว่า ที่ผ่านมาสองปีสี่เดือน พรรคประชาธิปัตย์ที่คุณกนกและเครือเนชั่นสนับสนุนมี โอกาสเป็นรัฐบาล ได้บริหารประเทศมานานขนาดนั้น มีหลายเหตุการณ์เป็นตัวช่วยให้สยบฝั่งโน้นอยู่ แต่ทำไมเท่าที่เอเอสทีวีของผมเห็นกลับไปประกันความชอบธรรมให้เขา ไปทำให้เขาแข็งแรงขึ้นละครับ ขนาดเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินท่านยังต้องทรงขอความเป็นธรรมให้กับท่านบ้างเลยจาก ขบวนการล้มเจ้าที่ใส่ร้ายท่านรายวันเลย

คำถามคือแล้วกลับมาเป็นรัฐบาลอีกจะมีประโยชน์อะไรครับ ประชาชนตาดำๆหาเช้ากินค่ำกลับยิ่งจะโดนทอดทิ้ง ข้าวของยิ่งแพง คอร์รัปชั่นยิ่งหนักกว่าสมัยทักษิณเสียอีก แล้วจะยิ่งไม่ผลักประชาชนไปอยู่อีกฝั่งเข้าไปใหญ่หรือครับ

เพราะผมรู้ปัญหามาก่อนและตระหนักอย่างที่คุณตระหนักมาก่อน จึงรู้ว่าปัญหาที่แท้จริงอยู่ที่ระบบการเมืองแบบทุนนิยมประชาธิปไตยที่ใครที ทุนมากก็ซื้อเสียงได้มาก อยู่ที่พรรคการเมืองที่เห็นแก่พรรคมากกว่าประเทศชาติ โดยเฉพาะนักการเมืองที่เข้ามาปู้ยี่ปู้ยำประเทศชาติครับ สิ่งที่คุณกลัวและผมไม่ชอบจะไม่มีวันหมดถ้าเมืองไทยไม่มีการปฎิรูปการ เมืองอย่างจริงจังภายใต้การตื่นตัวและกดดันจากประชาชนอย่างคุณและผมครับ

คุณอยากให้พลังเงียบโหวตให้เสือด้วยความที่คุณกลัวจระเข้เกลียดจระเข้เพื่อ ให้เสือที่แย่ไม่แพ้กันเข้ามางาบแทนเหรอครับ เพราะยังไงๆ คุณก็ไม่ชอบจระเข้ต่อให้เสือโหดร้ายพอกันแต่คุณเลือกจะยอมเป็นอาหารของเสือ มากกว่า

คุณอาจจะเถียงว่าไม่ได้เขียนอย่างนั้นแต่ก็เหมือนเป็นนัยๆ ผมว่าถ้าเราไม่อยากให้สิ่งที่คุณรับไม่ได้เกิดขึ้นก็โหวตโนสิครับ เสียงของเราจะไปให้เขาทำไม ถ้าวันหนึ่งเขาเปลี่ยนเป็นคนที่จะเป็นตัวแทนเราได้จริงๆแล้วนั่นเราค่อยให้ เขาได้ไม่เสียดาย

คุณกนกครับ ถ้าพรรคแมลงสาปชนะเลือกตั้งหรือเป็นฝ่ายตั้งรัฐบาล อย่างที่คุณกระตุ้นให้คนเทเสียง พรรคปูแดงก็ต้องบอกว่าโกงแน่ ผมฟันธงว่ามีการเผาเมืองอีกรอบแน่ครับ คราวนี้ทหารก็เอาไม่อยู่ แต่ถ้าโหวตโนเยอะๆ ไม่ว่าใครจะชนะนักการเมืองไม่กล้าซ่าหรอกครับ เพราะเขารู้ว่าประชาชนเอาจริง และในที่สุดทุกคนก็ต้องถูกเข้าคอร์สปฏิรูปการเมืองเป็นไฟต์บังคับครับ และนั่นย่อมร่วมไปถึงคนที่ถูกตัดสิทธิ์ทั้งหลายต้องรับโทษและพรรคการเมือง นั้นๆ ต้องโดนยุบด้วยหากพบว่าเกี่ยวข้องกันจริง

ท้ายสุดที่ผมเขียนแลกเปลี่ยนกับคุณเพราะผมเห็นว่าอย่างน้อยคุณก็มีความกล้า มากกว่าสื่อคนอื่นๆ และเริ่มมีดวงตาเห็นธรรมครับ ถึงแม้จะเป็นธรรมชั้นเริ่มแรก พระพุทธองค์สอนให้เราดับทุกข์ที่เหตุแห่งทุกข์ไม่ใช่หรือครับ ดังนั้นเราต้องแก้ให้ตรงปัญหา

มันคงจะดีมากถ้าคุณจะช่วยให้ความรู้กับคนไทยให้เลิกพายเรืออยู่ในอ่างเสียที ครับ ซึ่งต้องเริ่มจากตัวคุณก่อน เทน้ำเน่าในอ่างทิ้งเสีย ต่อเรือใหม่ ออกไปหาปลาในทะเลสีครามกันดีกว่าไหมครับ แรกๆอาจรู้สึกแปลกๆ แต่แล้วมันก็จะดีเองครับ ดีกว่าวนอยู่ในน้ำเน่า และกลัวอะไรที่ไม่ควรจะกลัวแบบนี้ คุณทักษิณเคยมีอำนาจกว่านี้ยังโดนล้มมาแล้วเลย ทุกอย่างต้องมีจุดเริ่มต้นเสมอใช่ไหมครับคุณกนก

ปล. ไม่ต้องรีบลบข้อความในแฟนเพจก็ได้นะครับ ถ้าเราใช้ธรรมนำหน้าแล้วจะต้องกลัวเสียงครหาทำไม

*********
หนกอย่างแมนลบทิ้งแล้ว บอกทีมงานเขียนด่า ผมเปล่า

เพจที่นายกนกเขียนด่าเสื้อแดงสาดเสียทีเสีย และต่อมาได้ลบทิ้ง

มีผู้เขียนสอบถามนนายกนก ซึ่งนายกนกมาเขียนตอบอ้างว่า เขาไม่ได้เขียนข้อความดังกล่าว แต่เป็น"ทีมงาน"เขียน พอรู้ก็ได้ลบออกแล้ว แต่ไม่ทันการณ์ เพราะเวบผู้จัดการคัดลอกไปลงซะก่อน และเวบผู้จัดการก็ไม่ได้หวังดีกับเขา(ก่อนหน้านี้กนกไปแขวะพันธมิตรเรื่อง โหวตNO เลยโดนพันธมิตรอัดกลับหนักพักหนึ่ง)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker