บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หนุนปฏิวัติ ?

ที่มา uddred

 ข่าวสด 27 ตุลาคม 2555 >>>






อีกแค่วันเดียวก็จะรู้แล้วว่าม็อบล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะออกมากันมากน้อยขนาดไหน จะมากัน 2 หมื่นหรือไม่ถึง 1 พัน 28 ต.ค. นี้ ก็คงได้รู้กัน
เพราะ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประ สิทธิ์ ประกาศไว้ชัดเจนว่าถ้ามาไม่ถึงพันก็จบ เสธ.อ้าย จึงทุ่มสุดตัวตั้งข้อหาเอาใจพวกซ่าหริ่ม ไม่พอใจทุจริต-ทักษิณ แถมยังโหนสถาบันกันแบบสุดๆ
โปรโมตกันตั้งแต่แรกเลยว่าจัดม็อบขึ้นมาล้มรัฐบาลโดยเฉพาะ มีจุดมุ่งหมายให้ทหารออกมาปฏิวัติรัฐประหาร จุดประสงค์สุดท้ายนี้แหละที่เป็นปัญหา ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศว่าไม่เห็นด้วยกับวิธีการปฏิวัติ
   "รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย ทุกคนต้องการประชาธิปไตย มันจะเสียหาย จะดีหรือไม่ดีก็ไปว่ากัน มันมีกติกา มีคณะทำงานตรวจสอบ"
การันตีแบบนี้ก็สร้างความอุ่นใจให้ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาล ขนาดนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด ยังชื่นชมท่าทีของ ผบ.ทบ. ที่ไม่เอาด้วยกับการปฏิวัติ
นายจตุพรยังระบุว่า "ชะตากรรมของรัฐบาลตอนนี้ คล้ายกับช่วงปลายรัฐบาลทักษิณ ที่กลุ่มอิทธิพลลงขันกันโค่นล้ม เรามีบทเรียนจากอดีตมาแล้วถึง 3 รัฐบาล จึงรู้ว่าควรป้องกันอย่างไร"
ตรงนี้ก็แสดงว่ารัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว ความจริงแล้ว สถานการณ์ในตอนนี้บ้านเมืองกำลังจะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยแท้จริง แม้จะไม่ถูกอกถูกใจคนทั้งหมด แต่ก็เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย
ที่สำคัญบ้านเมืองตอนนี้กำลังกลับเข้าสู่ความสุขสงบ หลังผ่านวิกฤตความขัดแย้งทางการเมือง เมื่อปี"53 หลังผ่านวิกฤตมหาอุทกภัยเมื่อปี"54
ฉะนั้น การปลุกม็อบด้วยการประกาศหนุนการปฏิวัติล้มรัฐบาล ประชาชนส่วนใหญ่จะเอาด้วยหรือ ? บทเรียนในอดีตยืนยันได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker