บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จตุพร เข้าชี้เเจงกับ ดีเอสไอ ข้อมูลเบิกจ่ายอาวุธ

ที่มา Voice TV



แกนนำ นปช. เข้าให้ข้อมูลกับดีเอสไอ พร้อมเเนะ ดีเอสไอ ขอภาพวงจรปิดทางเข้าออก กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ในระหว่างการชุมนุมของคนเสื้อแดง เนื่องจากเชื่อว่ามีภาพที่บ่งชี้ชัดว่า รัฐบาลมีการเบิกจ่ายอาวุธมาใช้ระหว่างการสลายการชุมนุม ด้านแกนนำ นปช. เสนอเงินส่วนตัวจำนวน 7 ล้านบาท เพื่อสมทบกับ ดีเอสไอ เป็นค่านำจับชายชุดดำ
 
พนักงานสอบสวนคดีพิเศษกรณีผู้เสียชีวิตทั้ง 98 ศพในเหตุการณ์สลายการชุมนุมช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ที่มีพันตำรวจเอก ประเวศ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นหัวหน้าชุด เชิญนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.เข้าให้การในฐานะพยาน ซึ่งในขณะนั้นนายจตุพรเป็นแกนนำหลักในเหตุการณ์สลายการณ์สลายการชุมนุมช่วง เดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553 ซึ่งเป็นการมายืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เป็นการชุมนุมอย่างสันติปราศจากอาวุธ รวมถึงจะเสนอให้ดีเอสไอ รวบรวมพยานหลักฐานด้วยการขอภาพวงจรปิดทางเข้าออกบริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มาใช้ประกอบการสรุปสำนวนคดี เนื่องจากเชื่อว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะสามารถบอกได้ว่าชายชุดดำมีจริงหรือ ไม่ รวมทั้งจะสามารถเห็นการเบิกจ่ายอาวุธผ่านทางเข้าออกกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ได้
 
ด้าน นายสมหวัง อัสราษี รองประธาน นปช. ยื่นหนังสือถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อขอเพิ่มเงินรางวัลนำจับให้ผู้แจ้งเบาะแสการจับกุมคนร้าย ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2553 ซึ่งก่อนหน้านี้ดีเอสไอตั้งรางวัลนำจับ 7 คดี คดีละ 1 ล้านบาท นปช.จะเพิ่มเงินของ นปช.สมทบให้อีกรายละ 1 ล้านบาทเพื่อจูงใจพยานมาให้ปากคำ และหลังจากนี้เชื่อว่าจะมีแนวร่วมคนอื่นบริจาคเงินรางวัลเพิ่มเติม แต่จะเป็นที่ดิน
 
ด้านนายธาริต กล่าวว่า ไม่ขัดข้องและถือเป็นเจตนาของผู้ประสงค์ดี ในการเดินหน้าสู่การจับกุมคนร้าย และจากการตรวจสอบข้อกฎหมายสามารถทำได้ โดยผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงิน 2 ล้านบาท เมื่อสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ ที่ผ่านมาดีเอสไอ เคยตั้งรางวัลนำจับ แต่ยังไม่เคยมีบุคคลภายนอกมาขอเข้าร่วม
22 ตุลาคม 2555 เวลา 23:05 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker