บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'สมหวัง' ยื่นหนังสือต่อ DSI แสดงเจตจำนงค์เพิ่มเงินรางวัลเป็น 14 ล้านบาท

ที่มา uddred





ทีมข่าว นปช.
22 ตุลาคม 2555




วันนี้ (22 ต.ค. 55) เวลา 10.00 น. สมหวัง อัสราษี (รองประธาน นปช.) เดินทางมาที่ DSI เพื่อยื่นหนังสือแสดงความจำนงค์มอบเงินรางวัลเพิ่มเติมให้กับผู้แจ้งเบาะแส ชายชุดดำแก่ DSI จำนวน 1 ล้านบาท โดย ธาริต เพ็งดิษฐ์ ได้ออกมารับรับหนังสือดังกล่าวด้วยตนเอง
สมหวัง กล่าวว่า ตนเองเห็นว่า จนถึงบัดนี้ DSI ยังไม่สามารถตามหาตัวชายชุดดำตามที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวอ้างได้ ขณะที่หลายคดีประชาชน และสื่อมวลชนต่างประเทศให้ความสนใจอย่างมาก
ในงาน "เดินหน้าผ่าความจริง ใครบงการคนชุดดำ รับจ้างฆ่าประเทศไทย" ของ ปชป. เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ปชป. พยายามพูดว่า การเสียชีวิตของประชาชนเกิดจากชายชุดดำ แต่รัฐบาล ปชป. ก็ไม่สามารถจับกุมชายชุดดำแม้แต่คนเดียว
ดังนั้นตนเองจึงเห็นด้วยกับการที่ DSI ตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสชายชุดดำแก่ DSI จำนวน 7 คดี คดีละ 1 ล้านบาท และตนเองก็ประสงค์ที่จะให้รางวัลเพิ่มเติมอีกคดีละ 1 ล้านบาท นอกจากที่ DSI ประกาศก่อนหน้านี้ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวโดยเร็ว รวมเป็นเงินรางวัลต่อคดี (DSI และสมหวัง) 2 ล้านบาท หรือเงินรางวัลทั้งสิ้น (DSI และสมหวัง) 14 ล้านบาท

ธาริต กล่าวว่า ตนเองไม่ขัดข้องหากมีผู้ใดประสงค์ที่แสดงเจตนามอบเงินรางวัลเพิ่มเติม ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ DSI เคยตั้งรางวัลหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยมีใครแสดงความจำนงค์เพิ่มเงินรางวัลแก่ DSI แต่อย่างใด
การแสดงเจตจำนงค์ดังกล่าวไม่ผิดระเบียบของ DSI ตนเองเห็นว่า เป็นสิ่งที่ดี ที่จะช่วยให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งในต่างประเทศก็มีการทำแบบนี้เช่นเดียวกัน

หนังสือแสดงความแสดงความจำนงค์มอบเงินสินบนนำจับเพิ่มเติมอีก 1 ล้านบาท

ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่: ห้องเอกสาร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker