บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ยิ่งลักษณ์ร่วมพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ ยันสัมพันธ์ไม่กระทบกระเทือน

ที่มา ประชาไท


ชาวเน็ตกัมพูชาพอใจนายกไทยร่วมพิธีพระบรมศพ ขณะยิ่งลักษณ์เผยยืนยันกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วยความจริงใจในการแก้ไข สถานการณ์ ระบุฝ่ายกัมพูชาเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ต้องให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ของสองประเทศ และประเด็นดังกล่าวไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา
เดลินิวส์รายงาน ว่า วันนี้ (19 ต.ค.) ที่ท่าอาศยานทหารอากาศ กองบิน 6  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี พร้อมคณะ กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ ว่า ได้เข้าเยี่ยมสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยสมเด็จฮุนเซน ได้กล่าวแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ สำหรับพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมถึงกล่าวขอบคุณสำหรับสาส์นแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาท สมเด็จพระนโรดม สีหนุ จากนายกรัฐมนตรีและประชาชนไทยด้วย
นายกฯกล่าวต่อว่า ตนได้แสดงความเสียใจในนามของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและประชาชนไทยต่อนายก รัฐมนตรีกัมพูชา รวมทั้งได้หารือเกี่ยวกับการแสวงหาความร่วมมือ และการกระชับความสัมพันธ์ที่มีอยู่ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะร่วมกันผลักดันความร่วมมือในทุกมิติในการประชุมอาเซียน ซัมมิทที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดหวังว่าการประชุมดังกล่าวจะได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี รวมถึงการที่ไทยและกัมพูชาจะมีการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมในเดือนธันวาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้ดียิ่ง ขึ้นเช่นกัน
สำหรับกรณีปัญหาของนางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวไทย นายกฯกล่าวว่า ตนได้เรียนยืนยันกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วยความจริงใจในการแก้ไขสถานการณ์ ฝ่ายกัมพูชาเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ต้องให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อความสัมพันธ์ของสองประเทศ และรัฐบาลของทั้งสองประเทศมีความเข้าใจข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและยืนยันว่า ประเด็นดังกล่าวไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับกัมพูชา
สำหรับเพจ I Love Cambodia  ซึ่ง เป็นเพจที่จุดประเด็นภาพปัญหาขึ้นมา วันนี้ ได้แชร์ภาพน.ส. ยิ่งลักษณ์ ในพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ อย่างต่อเนื่อง โดยผู้เล่นเฟซบุ๊กชาวกัมพูชาที่ติดตามเพจดังกล่าวเข้าไปแสดงความพอใจต่อการ ที่นายกรัฐมนตรีของไทยร่วมพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ และพอใจที่ผู้นำของไทยแสดงความเคารพในสถาบันกษัตริย์ของประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker