บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สภาตั้งกมธ.ยุติความขัดแย้ง พันธมิตรฯเหิมคิดตั้งเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การหารือระหว่างนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กับฝ่ายการเมือง เกี่ยวกับการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ผลการหารือที่ประชุมเห็นชอบตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการ ประกอบด้วย ผู้แทนจากพรรคการเมืองและบุคคลภายนอก เพื่อให้สภามีบทบาทยุติความขัดแย้งทางการเมือง

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมตื่นมาทำความสะอาดสถานที่ ขณะที่บนเวทียังคงมีการสลับปรับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย โดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ ปราศรัยว่า กำลังจะมีการตั้งเวทีใหม่ ซึ่งเป็นเวทีถาวร และเตรียมเปลี่ยนจากการชุมนุมให้เป็นเมืองพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ขึ้นกับรัฐบาล และอยู่กันด้วยจิตประชาธิปไตย ที่เสมอภาค และเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน เมืองแห่งนี้จะไม่มีนักการเมืองที่เอาแต่ทุจริต หลังจากนั้นได้มีการเปิดเวที จัดรายการเล่าสถานการณ์ข่าวที่เกิดขึ้นรอบวันที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการชุมนุม และกระแสข่าวการสลายการชุมนุม

ขณะเดียวกันวันนี้ถือเป็นวันเปิดเรียนวันแรก หลังจากปิดชั่วคราวในวันศุกร์ของโรงเรียนวัดโสมนัดวรวิหาร และโรงเรียนวัดมกุฎกษัตริยาราม นักเรียนต่างทยอยเดินทางมาเรียนหนังสือโดยใช้เส้นทางผ่านหลังเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

นางเนตรนภา ดาวเรือง ผู้ปกครองนักเรียน ยอมรับว่าการเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่ก็ต้องยอมรับหากทำเพื่อคนส่วนใหญ่ แม้จะไม่สะดวกบ้าง และเห็นว่าทางออกที่ดีที่สุดควรย้ายการชุมนุมไปอยู่ที่ที่เหมาะสม ไม่รบกวนหรือสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น แต่ไม่เห็นด้วยหากจะมีการใช้กำลังสลายการชุมนุม

ส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ตลอดแนว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker