บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สมัคร อารมณ์ดีก่อนประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เช้าวานนี้ (3 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยอารมณ์แจ่มใส และใช้เวลากว่า 10 นาที ในการพูดคุยกับดารานักแสดง ที่มารณรงค์แก้ไขปัญหาโลกร้อนและต่อต้านการค้ามนุษย์ ทั้งนี้ นายกฯ ได้รับมอบเข็มกลัดวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี รณรงค์ลดภาวะโรคร้อนจาก น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือแพนเค้ก รับมอบกล้าไม้ต้นประดู่ป่าจากนายกวี ตันจรารักษ์ หรือบีม และรับเข็มกลัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์ พระราชบัญญัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จาก น.ส.ณัฐกานต์ ประสพสาย-พรกุล หรือโน๊ต พิธีกรและนักร้องชื่อดัง พร้อมทั้งร่วมลงนามบนบอร์ดรณรงค์หยุดการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ ยังได้รับเครื่องเก็บอุจจาระสุนัข ตามโครงการสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายสมัครตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้าน มีมติร่วมกันให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษารัฐธรรมนูญปี 2550 ว่า สามารถทำได้ไม่มีปัญหา แต่ควรไปรายงานในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน ในส่วนของพรรคพลังประชาชนมีกรรมการบริหารพรรคคอยดูแลอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าเมื่อทำอย่างนี้แล้วจะสำเร็จหรือไม่ นายสมัครตอบว่า อันนั้นก็เป็นเรื่องของสภา

สมชายย้ำรัฐบาลไม่รีบร้อนแก้ รธน.

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯและ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่ได้นำเรื่องการตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษารัฐธรรมนูญ 2550 มาพิจารณา รัฐบาลจะให้เกียรติประธานสภาฯ หากเห็นไปแนวไหนอย่างไร ก็น่าจะทำได้ตามนั้น ตอนนี้ไม่ได้รีบร้อนอะไร เราต้องทำไปตามลำดับขั้นตอน เมื่อสภาฯสรุปว่าจะดำเนินการอย่างนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีแล้ว เพราะมีทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมาประชุมร่วมกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ประชุม ครม.ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ นายสมชายตอบว่า ในที่ประชุม ครม. ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ นายสมัครอาจจะไปถามเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนรับผิดชอบให้ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ไม่ได้พูดในที่ประชุม ครม.เลย อย่างไรก็ตามทุกฝ่ายควรช่วยกันดูแลเพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหา เมื่อถามว่าจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือ พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือไม่ นายสมชายตอบว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ จึงไม่รู้เรื่อง ต่อข้อถามถึงแนวคิดการตั้งรัฐบาลแห่งชาติของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส นายสมชายตอบว่า ส่วนตัวไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้ แต่ระบอบปัจจุบันมาจากการเลือกตั้งของประชาชน มีการตั้งรัฐบาลที่ได้รับการโปรดเกล้าฯมาให้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ แล้วจะทำให้เป็นไปในแนวทางที่เสนอมาได้อย่างไร คิดว่าทุกฝ่ายรักบ้านเมือง รักประเทศชาติ ใครที่เสนอความคิดอะไรนั้นก็คงหวังดีกับบ้านเมือง แต่จะทำได้หรือไม่อย่างไรก็ยังไม่รู้ ต้องดูข้อกฎหมายว่าจะสามารถทำอะไรได้หรือไม่ หลายอย่างก็คงยังไม่ถึงขั้นนั้น

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker