บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2551

นายกฯ ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสิ่งแวดล้อม โดยไม่มากเกิน จนทำให้ไม่สามารถพัฒนาประเทศได้

นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสิ่งแวดล้อม แต่ต้องไม่มากจนเกินไป ทำให้ไม่สามารถพัฒนาประเทศได้
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2551 ภายใต้หัวข้อว่า ลดวิกฤตโลกร้อน เปลี่ยนพฤติกรรม ปรับแนวคิด สู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ที่อิมแพคเมืองทองธานี ว่า จากการรับฟังความคิดเห็นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นด้วยว่าโลกมีการเปลี่ยนแปลง จากผู้ตรวจสอบพบว่าโลกต้องร้อนขึ้น เพราะน้ำแข็งละลายมาก ส่งผลให้น้ำจะท่วมโลก จากพื้นที่ทั่วโลก แบ่งเป็นน้ำ 3 ส่วน แผ่นดิน 1 ส่วน ล่าสุดนายสมิทธ ธรรมสโรช ประ ธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ออกมาเตือนว่า อีก 3-4 เดือนจะเกิดน้ำท่วม ที่ไม่ได้เกิดจากฝนตกและน้ำหลาก แต่น้ำท่วมเพราะน้ำทะเลหนุน ซึ่งส่วนตนเองจะติดตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และเห็นด้วยว่าปัจจุบันโลกมีการเปลี่ยนแปลงจริง
สาเหตุที่ทำให้โลกร้อน มีจากประชาชนทั่วไป ร้อยละ 10 ส่วนที่เหลือมาจากอุตสาหกรรม ร้อยละ 50 เกษตรกรรม ร้อยละ 23 ตัดไม้ทำลายป่า ร้อยละ 17 ซึ่งในส่วนของประเทศไทย รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้มีการปลูกต้นไม้
โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสิ่งแวดล้อม แต่ต้องไม่มากเกินไปจนทำให้ไม่สามารถพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศได้


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker