บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับพันธมิตรฯ อีก หวั่นนำไปโจมตี

บ้านพักริมคลอง 6 มิ.ย.- ร.ต.อ.เฉลิม ระบุจะไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับพันธมิตรฯ อีก หวั่นนำไปเป็นประเด็นโจมตี มั่นใจจะยุติปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ยอมรับห่วงมีมือที่สามป่วนการชุมนุมสัปดาห์นี้ เตรียมใช้ช่องทาง กม.จัดการกลุ่มผู้ชุมนุม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ต่อจากนี้เป็นต้นไป จะไม่ขอให้ความเห็นพาดพิงแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และเห็นว่าคนไทยทุกคนน่าที่จะเจรจากันได้ เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ขอยืนยันว่า สาเหตุที่ไม่ต้องการกล่าวพาดพิงไม่ได้มีคำขอร้องจากรัฐบาล หรือจากใคร เป็นเรื่องที่คิดขึ้นเอง เพราะไม่ต้องการให้คำพูดของตัวเองกลายเป็นหัวข้อให้พันธมิตรฯ หยิบยกไปโจมตีไม่มีที่สิ้นสุด และเห็นว่ายุทธศาสตร์ดาวกระจายที่ไปกดดันอัยการสูงสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะถูกต่างชาติมองว่า กระบวนการยุติธรรมของไทยถูกกดดันได้

ส่วนแนวคิดที่จะเจรจากับเพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 เพื่อเป็นช่องทางหาข้อยุติกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ และได้รับการตอบรับนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนมีความคิดเห็นตรงกันที่ไม่ต้องการให้บ้านเมืองมีความวุ่นวาย ซึ่งต่อจากนี้ หากรัฐบาลจะทำอะไร คงทำเงียบ ๆ ไม่เป็นข่าว แต่ต้องถูกต้องตามกฎหมาย และเชื่อว่าในที่สุดจะสามารถยุติลงได้

“ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงการชุมนุมในสัปดาห์นี้ ไม่ห่วงว่าพันธมิตรฯ จะพาคนมามาก แต่ห่วงว่าจะมีมือที่สาม ทำให้เกิดความเสียหายในสายตาชาวต่างชาติและนักลงทุน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะเดินหน้าใช้ช่องทางทางกฎหมายดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ยังคงยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้วิธีรุนแรงในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม และส่วนตัวจะให้ทนายมาดูซีดี และจะฟ้องทุกคนที่เข้าข่ายหมิ่นประมาท”.-ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-06 14:19:50


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker