บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

นศ.มธ.แถลงจุดยืนต่อกรณีกลุ่มพันธมิตร

นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ลงความเห็นต่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าควรจะยุติ เนื่องจากส่วนใหญ่เห็นว่าเงื่อนไขการชุมุนุมเปลี่ยนไป

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้เปิดแถลงจุดยืนว่านักศึกษาในมหาวิทยาลัยมีจุดยืนที่จะสนับสนุนสิทธิในการชุมนุมหรือการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างเสรีจากทุกฝ่ายในสังคม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตามเพื่อให้ทุกกลุ่มมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นของตัวเอง โดยไม่ถูกคุกคามสิทธิ์ทั้งจากผู้ที่คิดเห็นต่างกันหรือจากฝ่ายรัฐบาลและจะต้องเป็นไปโดยสันติ ไม่มีการใช้กำลังและไม่มีการนำเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความอดกลั่นต่อความคิดเห็นต่อความคิดเห็นที่แตกต่าง ขณะเดียวกันก็ได้มีการเปิดเผยถึงผลสำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่อสถานการณ์การเมืองไทยในปัจจุบันที่ได้มีการสุ่มสำรวจจาก 1,000 ตัวอย่าง ซึ่งพบว่ากว่า 78 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้มีการทำประชามติก่อนทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญและอีก 80 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าการชุมนุมควรที่จะยุติลงได้แล้ว เนื่องจากเงื่อนไขการชุมนุมเปลี่ยนไป นอกจากอีก 55 เปอร์เซ็นต์ นี้ยังไม่เห็นด้วยที่กลุ่มผู้ชุมนุมเปลี่ยนเงื่อนไขการชุมนุมมาเป็นการขับไล่รัฐบาล



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker