บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สัญญาณลวง ? สลายม็อบพันธมิตร

การออกมาแถลงของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ทางสถานีโทรทัศน์ NBT ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายเชื่อมั่นว่า จะมีการสลายม็อบเพื่อเปิดเส้นทางจราจรและยุติการเคลื่อนไหวของกลุ่มจ้องล้มล้างรัฐบาล แต่ในที่สุดก็สร้างความผิดหวัง เมื่อท่าทีของรัฐบาลได้เปลี่ยนไปในที่สุด

โดยในตอนแรก นายสมัครได้ประกาศผ่านจอโทรทัศน์ว่า

“ผมมีหน้าที่จะต้องมาบอกให้รู้ว่า ผมจะต้องจัดการ คุณมาอยู่ตรงนี้ไม่ได้ ผิดกฎหมาย คุณมีสิทธิเสรีภาพจะไม่ชอบผม จะตำหนิติเตียนว่ากล่าวไป ถ้าเกิดรุนแรงไปผมจะไปฟ้องคดีหมิ่นประมาท แต่จริงๆ แล้วคุณใช้สิทธิตรงนี้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นผมจะต้องดำเนินการเอาออกจากตรงนั้น คุณมาตั้งป้อมมีไม้อะไรต่างๆ คุณจะไปหาใครต่อใคร เอาคนร้ายมาสะสมไว้เพื่อจะก่อการร้ายบ้านเมือง คุณจะต้องรับกรรมในสิ่งที่คุณทำ

ผมไม่ยอมหรอกครับ และตำรวจและทหารก็ไม่ยอมด้วย อย่าหวังเลยครับ ไม่มีหรอกครับ บ้านเมืองนี้เขาต้องการความสงบ มีโอกาสพัฒนาบ้านเมืองได้ พวกคุณ 5 คนก่อกวนให้เกิดความยุ่งยากในบ้านเมือง เป็นความเสียหายอย่างยิ่ง เป็นความเสียหายอย่างยิ่ง การค้า การขาย การจะลงทุนต่างๆ เสียหายหมด พวกคุณรับผิดชอบอะไรล่ะครับ แต่ผมต้องรับผิดชอบ ผมต้องป้องกันสถานการณ์บ้านเมืองนี้ไว้ รอยแผลเป็นที่คุณสร้างมา 7 วัน ผมต้องลบออก ไม่ได้หรอกครับ”


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker