บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สมชาย ยัน พปช.ยังมีเอกภาพ ไม่ขัดแย้งในพรรค

เชียงใหม่ 7 มิ.ย. - “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” ยืนยัน พปช.ยังเป็นเอกภาพ ไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค เชื่อการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันของ ส.ส.อีสาน ถือเป็นเรื่องปกติ ย้ำในพรรคไม่มีผู้มีอิทธิพล เตรียมสรุปผลการสัมมนา ส.ส.ภาคอีสาน-เหนือ เสนอต่อที่ประชุมใหญ่ 9 มิ.ย.นี้

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการประชุม ส.ส.ภาคอีสานและเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่ ว่า ขอยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น และยังมีความเป็นเอกภาพ ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ที่มี ส.ส.ภาคอีสานมาร่วมสัมมนานั้น เพราะเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่มีความสะดวก ประชาชนมีอัธยาศัยดี และการสัมมนาครั้งนี้ ส.ส.ภาคเหนือ ได้มีการประชุมแยกกลุ่ม จากนั้นมีการประชุมร่วมกัน

“ไม่ใช่เป็นความแตกแยก เพราะในที่สุด เราจะนำปัญหาไปร่วมหารือกันในพรรค เนื่องจากการสัมมนาที่ต้องแยกกัน เพราะเรามี ส.ส.มาก ไม่ใช่เรื่องความยัดแย้งแตกแยก การสัมมนาในลักษณะนี้เราทำเป็นปกติอยู่แล้ว” นายสมชาย กล่าว

ส่วนกระแสข่าวกรณีที่ ส.ส.อีสานร่วมรับประทานอาหารค่ำที่บ้านของนายคะแนน สุภาพ บิดาของภรรยานายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ซึ่งจะเชื่อฟังนายเนวินคนเดียวนั้น นายสมชาย กล่าวว่า การรับประทานอาหารดังกล่าวของ ส.ส. ถือเป็นเรื่องปกติที่ ส.ส.จะไปมาหาสู่ และจะมีการหารือกัน

“มันไม่เกี่ยวกับ ส.ส.จะเชื่อใคร หรือไม่เชื่อใคร แต่ทุกคนทำงานร่วมกัน รวมทั้งไม่มีความขัดแย้ง จะประลองกำลังอะไรกัน ก็รู้กันอยู่แล้ว ส.ส.เหนือ-อีสานมาสัมมนารวมกัน มีการแบ่งกลุ่มกันบ้าง เป็นบางครั้ง หลังจากเสนอความเห็นกันในวันนี้แล้วจะไปคุยกันในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ในที่ประชุมใหญ่ของพรรค ว่าปัญหาในการสัมมนาวันนี้มีอะไรบ้าง เราทำงานเป็นพรรค มีกฎมีระเบียบ นเป็นระบบ เพื่อนฝูงคุยอะไรกันก็อีกเรื่อง แต่พรรคต้องเป็นระบบ มีหัวหน้า เลขาธิการ กรรมการบริหารพรรค เชื่อผมเถอะ ไม่ต้องไปเชื่อใครคนใดคนหนึ่ง” นายสมชาย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้นายเนวินยังมีอิทธิพลภายในพรรคหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่เคยเห็นมีใครที่มีอิทธิพลในพรรค.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-07 15:02:36


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker