บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ดีเอสไอเผยผลสอบ"2พลซุ่มยิง" ยอมรับลั่นไกขู่กลุ่มผู้ชุมนุมจริง แต่ใช้กระสุนยาง ขอตรวจปืนอีกรอบ

ที่มา uddred

 มติชน 30 สิงหาคม 2555 >>>




เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม พ.ท.บุศริน ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ นำส.อ.ศฤงคาร ทวีชีพ และส.อ.คชารัตน์ เนียมรอด เจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการในฐานะพลทหารซุ่มยิง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงระหว่างเหตุสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 มาชี้แจงในฐานพยานกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดี หรือดีเอสไอ  ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนการเสียชีวิตของกลุ่มผู้ชุมนุม 91 ศพ จากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองเมื่อปี 2553 ระบุว่า  พนักงานสอบสวนจะสอบถามในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของนายทหาร ทั้ง 2 พร้อมนำภาพเหตุการณ์ในช่วงดังกล่าวมาเปิด ประกอบการสอบถามด้วย

ขณะที่ในช่วงบ่ายนางพะเยาว์ อัคฮาด  มารดา น.ส.กมนเกด  พยาบาลอาสาสมัครที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนารามพร้อมมวลชนกว่า 20 คน นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กำลังใจ พ.ต.อ.ประเวศ และขอให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและถูกต้อง ไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆ

หลังการให้ปากคำผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง พ.ต.อ.ประเวศน์ เปิดเผยว่าการเข้าชี้แจงของ ส.อ.ศฤงคาร  และส.อ.คชารัตน์ ในฐานะพลทหารซุ่มยิง ในวันนี้เน้น สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้อาวุธตามภาพที่ปรากฎ โดยอาวุธที่ใช้เป็นปืนเอ็ม 16 ไม่ใช่สไนเปอร์อย่างที่เข้าใจ ส่วนลำกล้องเป็นลำกล้องของปืนบีบีกันที่นำมาติดภายหลัง

พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันทหารทั้งสองให้การยอมรับว่าการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 15 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 15 นาฬิกา ถึง 18 นาฬิกา เป็นการปฏิบัติหน้าที่บริเวณบ่อนไก่ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับหน่วย พร้อมแจ้งเตือน และในวันนั้นได้มีการลั้นไกปืนยิงขู่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยกระสุนที่ใช้เป็นกระสุนยาง  ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนอาจทำเรื่องขอปืนกระบอกดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ อีกครั้ง

"ยืนยันเร่งทำสำนวนการสอบสวนคดีนี้ให้เสร็จโดยเร็ว และจะส่งสำนวนดังไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อประกอบสำนวนการเสียชีวิต ของผู้ชุมนุมบริเวณบ่อนไก่และงามดูพลี"รองอธิบดีดีเอสไอระบุ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker