บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พยานยืนยันเห็นทหารบนรางรถไฟฟ้ายิงปชช.ในวัดปทุม

ที่มา Voice TV


วันนี้ (30ส.ค.)ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีการไต่สวนประจักษ์พยาน ในคดี 6 ศพวัดปทุมวนาราม ซึ่งพยานยืนยันว่าเห็นทหารอยู่บนรางรถไฟฟ้า ยิงประชาชนในวัดปทุมวนารามจนมีผู้เสียชีวิต6ศพ


นายศักดิ์ชาย แซ่ลี หนึ่งในพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิต 6 ศพภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่19 พฤษภาคม 2553 ในช่วงที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศอฉ. ปฏิบัติการตามยุทธวิธีขอคืนพื้นที่จากผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าให้การในฐานะประจักษ์พยานไต่สวนการตาย


โดยยืนยันว่าในช่วงเกิดเหตุที่มีประชาชนถูกยิง เขาหลบกระสุนอยู่ภายในบริเวณวัดปทุมวนารามซึ่งเป็นเขตอภัยทาน และได้พยายามช่วยปฐมพยาบาลและดูแลนายอัครเดช ขันแก้ว อาชีพรับจ้าง ซึ่งขณะนั้นถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ และระหว่างนั้นได้เห็นทหารอยู่บนรางรถไฟฟ้า เล็งปืนมาที่เต้นท์ปฐมพยาบาล แล้วระดมยิงใส่ประชาชน ซึ่งเขาได้หลบกระสุนอยู่ที่รถข้างเต้นท์ และเห็นนางสาวกมลเกด อัคฮาด พยาบาลอาสา ถูกยิงนอนแน่นิ่งในเต้นท์ เมื่อเสียงปืนสงบลง ก็ได้เห็นนายอัฐชัย ชุมจันทร์ อายุ 28 ปี บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน


นายศักดิ์ชาย ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 18.00 น. ยังสว่างและเห็นทหารที่อยู่บนรางรถไฟฟ้า ถือปืนยาวเล็งใส่ประชาชนชัดเจน ซึ่งขณะนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยอื่น


วันนี้นับเป็นนัดที่ 3 ที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ นัดไต่สวนคำร้องชันสูตรพลิกศพ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิต 6 ศพในวัดปทุมวนาราม คือนายสุวรรณ ศรีรักษา อายุ 30 ปี อาชีพเกษตรกร ผู้เสียชีวิตที่ 1 นายอัฐชัย ชุมจันทร์ อายุ 28 ปี บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้เสียชีวิตที่ 2 นายมงคล เข็มทอง อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ผู้เสียชีวิตที่ 3  นายรพ สุขสถิต อายุ 66 ปี อาชีพพนักงานขับรถรับจ้างในสนามบิน ผู้เสียชีวิตที่ 4  นางสาวกมนเกด อัคฮาด อายุ 25 ปี อาชีพพยาบาลอาสา ผู้เสียชีวิตที่ 5 และ นายอัครเดช ขันแก้ว อาชีพรับจ้าง ผู้เสียชีวิตที่ 6 เพื่อทำคำสั่ง แสดงว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหน เมื่อใด ถึงเหตุและพฤติการณ์ที่ตาย ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150


อัยการนัดพยานในที่เกิดเหตุเข้าให้การ 3 ปาก ประกอบด้วยนายศักดิ์ชาย แซ่ลี นายสุรศักดิ์ สุขสถิตย์ บุตรชายของผู้เสียที่4 และพระธวัช แสงทน  การไต่สวนในวันนี้มีนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของนางสาวกมนเกด และญาติผู้เสียชีวิตเข้าร่วมรับฟังด้วย
30 สิงหาคม 2555 เวลา 11:42 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker