บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

'ยิ่งลักษณ์'รั้ง อันดับที่ 30 ใน100 สตรีทรงอิทธิพลโลกปีนี้

ที่มา Voice TV



นิตยสารฟอร์บส์ จัดอันดับ 100 สตรีทรงอิทธิพลที่สุดของโลก นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน รั้งอันดับที่ 1 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทยติดอันดับที่ 30 
 
 
นิตยสารฟอร์บส์ เผยแพร่รายงานการจัดอันดับสตรีทรงอิทธิพลของโลก 100 อันดับประจำปี 2555 โดยให้นายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี รั้งอันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน 
 
อันดับ 2 คือนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ อันดับ 3 คือประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ ของบราซิล โดยอันดับของนางฮิลลารีและนางรูสเซฟฟ์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว 
 
นิตยสารฟอร์บส์ ให้เหตุผลที่ให้นางแมร์เคิล ครองอันดับ 1 ว่า เป็นเพราะเธอมีบทบาทสูงสุดในความพยายามแก้วิกฤติการเงินในสหภาพยุโรปและแก้ วิกฤติหนี้สาธารณะในเขตยูโรโซน จนได้ฉายา "หญิงเหล็ก" 
 
ส่วนนางคลินตัน มีผลงานโดดเด่นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ถึงแม้เธอจะพ้นจากตำแหน่งในสิ้นปีนี้ 
 
ขณะที่นางรูสเซฟฟ์ แสดงความเป็นผู้นำบราซิล ประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 8 ของโลกได้อย่างโดดเด่น และมีคะแนนนิยมภายในประเทศสูงมาก 
 
อันดับ 4 คือนางเมลินดา เกตส์ ประธานร่วมของมูลนิธิการกุศล "บิลล์ แอนด์ เมลินดา เกตส์" ภริยาของนายบิลส์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ 
 
อันดับ 5 คือนางจิลล์ อับรามสัน บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส 
 
ส่วนนางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ฝ่ายค้านหลักของพม่า อยู่อันดับที่ 19 
 
ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย อยู่อันดับที่ 30 เลื่อนอันดับขึ้นมากจากปีที่แล้ว ที่รั้งอันดับ 59 
 
การจัดอันดับสตรีผู้ทรงอิทธิพลประจำปีของ ฟอร์บส์ ครอบคลุมสตรีในทุกวงการ ทั้งแวดวงการการเมือง บันเทิง สื่อมวลชน เทคโนโลยี องค์กรการกุศลที่ไม่แสวงผลกำไร และอื่นๆ โดยวัดจากความร่ำรวย อิทธิพล และการตกเป็นเป้าสนใจของสื่อมวลชน  
23 สิงหาคม 2555 เวลา 10:42 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker