บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สบอช.สั่่ง กทม.นำกระสอบทรายออกภายใน 15 วัน

ที่มา Voice TV


 
กรมอุตุนิยมวิทยาคาด 3 จังหวัดภาคตะวันตก ยังต้องเฝ้าระวังฝนตก 1-2 วันนี้ ส่วนภาคใต้ตะวันออกต้องระวังต่ออีกประมาณ 1 เดือน ​ด้านประธาน กบอ.สั่ง สบอช.ทำหนังสือให้กรุงเทพมหานครนำกระสอบทรายออกจากท่อระบายน้ำภายใน 15 วัน 
 
 
นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ได้สั่งการให้เลขาธิการสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช. ทำหนังสือกรุงเทพมหานคร เพื่อให้อธิบายเกี่ยวกับการใส่กระสอบทรายในท่อระบายน้ำในจุดใดบ้าง 
 
 
นายปลอดประสพยืนยันว่าไม่เคยมีเเนวคิดการ ใส่กระสอบทรายในท่อระบายน้ำ ซึ่งในทางเทคนิคแล้วต้องนำกระสอบทรายวางบนฟุตบาทหรือถนนโดยมีความสูงอย่าง มาก 2-3 ฟุต ซึ่งการนำกระสอบทรายไปไว้ในท่อระบายน้ำนั้นถือว่าเป็นปัญหาในการปิดกั้นทาง เดินน้ำ โดยเกรงว่าประชาชนจะเข้าใจผิดและนำไปปฏิบัติ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหาย  จึงได้ย้ำให้กรุงเทพมหานครนำกระสอบทรายออกให้หมดภายใน15 วัน
 
 
ขณะที่ประธาน กบอ. คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยปีนี้จะคลี่คลายภายในสิ้นเดือนนี้ และหลังจากนี้จะไปดูแลเรื่องงบประมาณในการแก้ปัญหาน้ำท่วม 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งภายในปลายปีนี้จะทราบถึง 30 กลุ่มบริษัทที่ผ่านเข้าหลักเกณฑ์  โดยจะเริ่มใช้งบประมาณดังกล่าวช่วงเดือนเมษายนปีหน้า 
 
 
ส่วนสถานการณ์พายุ นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา  กล่าวว่า แม้พายุแกมีจะสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศ แต่ยังส่งผลให้มีฝนตกอีก 1-2 วัน ในฝั่งตะวันตกของประเทศ ที่จังหวัดเพชรบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี โดยราชบุรี มีรายงานว่าฝนตกประมาณ 200 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ รวมถึงภาคกลางตอนล่างยังมีฝนตกบางพื้นที่ จากความกดอากาศสูง คาดว่าฝนจะหมดในเดือนพฤศจิกายนนี้
 
 
โดยพายุลูกใหม่ชื่อพระพิรุณ ไม่ส่งผลกระทบถึงไทย แต่จะขึ้นเหนือไปทางประเทศฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น ทั้งนี้ ในอีกประมาณ 1 เดือน ภาคใต้อาจมีพายุฝั่งตะวันออกบริเวณเกาะสมุยที่ต้องติดตามต่อไป
9 ตุลาคม 2555 เวลา 10:12 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker