บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'สุกำพล' เผย นายกฯขอโทษสหรัฐ ปมนาซาขอใช้อู่ตะเภาแล้ว

ที่มา Voice TV

 'สุกำพล' เผย นายกฯขอโทษสหรัฐ ปมนาซาขอใช้อู่ตะเภาแล้ว



"สุกำพล" เผย นายกฯขอโทษสหรัฐฯ เหตุนาซาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาแล้ว  ยันไร้ปัญหาด้านความมั่นคงพร้อมขอร้องอย่าโยงให้เกิดประเด็น วอนเลิกวิจารณ์  
 
 
 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ขอให้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภา เพื่อใช้ในการสำรวจชั้นบรรยากาศว่า กองทัพไม่มีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมเรื่องดังกล่าวนี้แล้ว โดยตนทำหน้าที่ดูแลเรื่องความมั่นคงก็ไม่เห็นมีปัญหา ดังนั้นขอร้องว่าอย่าไปทำให้มีประเด็น อย่าไปพูดซ้ำและอย่าไปคิดโน่นนี้ให้มากเรื่อง เพราะมันไม่มี หากเราไปพยายามผูกโยงกันจะเป็นการถ่วงประเทศ
 
 
ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านอยากดูเอกสารที่นาซาให้ มาแผ่นเดียวนั้นก็เป็นรายละเอียดที่เหมือนเดิม ไม่ได้มีรายละเอียดใหม่ เพียงแต่คราวที่แล้วเราไม่ได้ให้ทางนาซาเข้ามาดำเนินการในพื้นที่ เพราะเรามีปัญหากันมากนั้นอายเขา
 
 
เมื่อถามถึงการทำความเข้าใจกับประชาชน พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า คิดว่าเขาเข้าใจกันหมด มีแต่สื่อมวลชนที่ไม่เข้าใจ เพราะที่ผ่านมามีการอธิบายไปมากมาย ขอให้ลงข่าวให้ตรง อย่าไปเขียนคาดว่าหากฟังเพียงนิดเดียวแล้วไปเต้นหมดก็ไม่ไหว ทั้งนี้รัฐบาล กระทรวง หรือผู้ที่เกี่ยวข้องพูดก็ขอให้เชื่อกันบ้าง หากพูดแล้วดำเนินการไม่ตรงอย่างที่พูดก็ค่อยมาฟาดฟันกัน ทางนาซาจะเข้ามาสำรวจชั้นบรรยากาศและเมฆเพื่อให้การพยากรณ์อากาศแม่นย้ำขึ้น ในอนาคต โดยประเทศไทยไม่มีขีดความสามารถที่จะดำเนินการได้ ซึ่งเราก็ได้ประโยชน์ในส่วนนี้
 
 
 "เมื่อตอนที่นายกฯเดินทางไปประเทศสหรัฐ อเมริกาได้ขอโทษกับทางสหรัฐแล้วในเรื่องการขอใช้พื้นที่ เขาบอกว่านาซาจะไปดวงจันทร์ ง่ายกว่ามาประเทศไทยเสียอีก ดังนั้นขออย่าให้มีปัญหากันเลยในเรื่องเล็กน้อยแบบนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีแต่ประโยชน์ ควรจะเลิกวิจารณ์กันได้แล้ว" รมว.กลาโหม กล่าว
 
Source : เดลินิวส์ / VoiceTv(Image)
3 ตุลาคม 2555 เวลา 12:33 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker