บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ออกทีวีช่อง11-9 ' สมัคร' ฟัด ตอบโต้พันธมิตร


หลังจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมผู้ชุมนุมจำนวนมากยังยึดพื้นที่ถนนราชดำเนินนอก บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์มาตลอดสัปดาห์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลถอนมติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 และปรับแผนเป็นขับไล่รัฐบาล สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องผ่านไปในบริเวณดังกล่าว ทำให้เกิดข่าวสะพัดตลอดคืนวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเข้าสลายการชุมนุม จนกลุ่มพันธมิตรฯต้องตื่นตัวตลอดเวลา พร้อมรับมือกับเหตุไม่คาดฝัน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนเช่นกันนั้น

ลุ้นระทึกตลอดคืนระวัง ตร.บุก


ต่อมาเมื่อล่วงเข้าสู่วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าทีมงานรักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการดัดแปลงสถานที่ชุมนุมบริเวณจุดทางเข้าให้เป็นป้อมค่ายเพื่อป้องกันการบุกสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะบริเวณถนนราชดำเนินนอก ขาออกหน้า บก.ทบ. ได้มีการนำลวดสลิงมาขึงกั้นขวางถนนราชดำเนินถึง 2 ชั้น และยังมีการจัดตั้งกองกำลังพิเศษขึ้นอีก 2 ชุด โดยชุดแรกนำชายฉกรรจ์ประมาณ 30 คน สวมหมวกกันน็อกสีแดง ถือไม้และโล่ ทำหน้าที่เป็นหน่วยปะทะ คอยตีสกัดหน่วยปราบจลาจลของตำรวจ ขณะที่ชุดที่สอง เป็นชายฉกรรจ์ ประมาณ 40 คน สวมหมวกกันน็อกสีดำ ถือโล่ พร้อมชุดเครื่องยิงหนังสติ๊กและลูกแก้ว จะคอยทำหน้าที่ยิงสกัดไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตัดลวดสลิงได้ง่าย

หมอผีเขมรขึ้นเวทีทำพิธีสาปแช่ง

กระทั่งเวลา 03.00 น. บรรยากาศความตึงเครียดเริ่มผ่อนคลายลง หลังจากอยู่ในสภาพตึงเครียดและตากสายฝนมาตลอดทั้งคืน เนื่องจากฝนหยุดตกและไม่มีการเคลื่อนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสลายการชุมนุมตามที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง คาดการณ์ไว้ จากนั้นตัวแทนกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 5 คน ได้ขึ้นเวทีปราศรัยทำพิธีสาปแช่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้มีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน ตามตำราไสยศาสตร์แบบเขมร ในข้อหาร่วมกันคิดคดเป็นกบฏต่อชาติ ซึ่งสร้างความครึกครื้นให้กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก

สั่งระดมอึใส่ถุงไว้ปาป้องกันตัว

ด้านนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีการบริหารงานกระทรวงศึกษาธิการของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่า บริหารงานไม่มีวิสัยทัศน์ ปล่อยให้ผู้ปกครองและนักเรียนเดือดร้อน เพราะไม่สามารถควบคุมให้โรงเรียนในสังกัดจัดการศึกษาฟรี 12 ปี ได้ตามกฎหมาย รวมทั้งยังปล่อยให้มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบลูกเสือและเนตรนารี สร้างภาระซ้ำเติมประชาชนในภาวะค่าครองชีพสูงแต่ค่าแรงต่ำอีก นอกจากนี้ นายสมเกียรติยังบอกกับกลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทุกคนว่าอย่าเพิ่งวางใจว่าจะไม่มีการสลายการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขอให้พี่น้องทุกคนเตรียมหาอุจจาระและปัสสาวะใส่ถุงเตรียมพร้อมไว้เพื่อเป็นการป้องกันตัวในจุดสุดท้าย

ปรับชุด รปภ.ม็อบอาวุธครบมือ

จากนั้น ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 30 พ.ค. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เรียกหน่วยรักษาความ ปลอดภัยของกลุ่มมาประชุม และมีคำสั่งให้ตรวจเข้มการเข้าออกให้มีการอยู่เวรยามตลอด 24 ชม. และกำหนดให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกลุ่มต้องแต่งชุดของพันธมิตรฯ คือสวมหมวกกันน็อก มีอาวุธครบมือ อาทิ โล่ ท่อนไม้ ฯลฯ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ยังให้สื่อมวลชนที่จะเข้ามาทำข่าวภายในกลุ่ม ต้องให้แขวนบัตรพนักงานของแต่ละสำนักข่าว เพื่อแยกแยะคนด้วย

ปัดเป็นเหตุทำรถติด-เศรษฐกิจพัง

ในเวลา 11.00 น. พล.ต.จำลองได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงเรื่องการที่จราจรติดขัด สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยยืนยันว่าไม่ใช่ความผิดของกลุ่มพันธมิตร ถ้าตำรวจให้เข้าทำเนียบฯก็จะไม่เกิดปัญหานี้ เช่นเดียวกับเรื่องเศรษฐกิจ พล.ต.จำลองกล่าวว่า ก็ไม่ใช่ปัญหาของเราอีก แต่เป็นปัญหาของรัฐบาล ซึ่งทางพันธมิตรได้ออกแถลง การณ์มานานแล้วขอให้รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ดีกว่าเอาเวลาไปมุ่งเน้นกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะมีแต่เกิดความเสียหาย ฉะนั้น เศรษฐกิจจะพังลง เรื่อยๆ ตราบใดที่รัฐบาลยังไม่แก้ไขเศรษฐกิจอย่างจริงจัง จะมาอ้างไม่ถึงเวลา เพราะทางรัฐบาลต้องพร้อมตั้งแต่มารับตำแหน่งแล้ว เนื่องจากไม่มีใครบังคับมาเป็นนายกฯ

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker