บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2551

วงกลมแห่งความฉิบหาย

ประเทศกำลังตกอยู่ในวังวนของหลุมดำแห่งการเมืองที่ไม่รู้ทางออกย้อนหลังกันไป 2 ถึง 3 ปี..ประเทศนี้ไม่มีรัฐบาล..เพราะแทบจะไม่มีการบริหารราชการแผ่นดิน อันเนื่องมาจากรัฐบาลสูญเสียอำนาจปกครอง

เริ่มตั้งแต่..เริ่มต้นสมัยที่สองของรัฐบาลไทยรักไทย..นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับเครือข่ายพันธมิตรฯ ของ สนธิ ลิ้มทองกุล เริ่มเผชิญหน้ากันจนในที่สุด รัฐบาลไทยรักไทยก็โดนรัฐประหาร โดยทหารที่เรียกขานตัวเองว่า..คณะปฏิรูปการปกครองรัฐบาลแต่งตั้ง..ได้ถูกจัดตั้งขึ้น..และแทบจะทันที..กลุ่มคนในรัฐบาลเก่าก็ไม่เปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้ทำงาน..ขบวนการต่างๆได้เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย.. และมีบทบาทในการปราศรัยขัดขวางรัฐบาลของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ จนไม่เป็นอันทำงาน

เรื่องไม่เป็นเรื่องถูกขุดคุ้ยกันขึ้นมาให้เป็นเรื่องที่เป็นเรื่องเจอเข้าไป 2 เด้ง..รัฐนาวาทำท่าจะแล่นไม่ไหว.. เป็นมาแล้วทุกตำแหน่ง ทั้งผู้บัญชาการทหารบก องคมนตรี...แต่เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศนี้..เหมือนตกนรกทั้งเป็นแม้แต่ คมช. ทีมปฏิวัติที่ว่าน่าเกรงขาม ก็โดนม็อบยกไปปิดล้อมถึงหน้ากองบัญชาการทหารบก ท้าทายให้ใช้อำนาจปราบปรามกระทั่ง ประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์..ก็ต้องนับว่าตกอยู่ในวิบากกรรม ต้องละบ้านเปลี่ยนที่นอนเลือกตั้งเสร็จสรรพไทยรักไทยในชื่อใหม่ได้อำนาจรัฐคืนมา..แต่เรื่องราวก็ย้อนกลับไปเริ่มต้นกันใหม่..พันธมิตรฯ กลุ่มเก่าเริ่มนับเดินเครื่องล้มรัฐบาลกันใหม่

ทั้งประเทศทายกันว่า รัฐบาลจะล้มลงเมื่อไหร่..ไม่มีใครเชื่อในอำนาจของการเป็นรัฐบาลหากรัฐบาลพลังประชาชนล้มกันอีกครั้ง..ใครมาเป็นรัฐบาล ก็จะต้องไปพบกับเรื่องแบบเก่า..มีผู้ก่อม็อบเข้ามาย่ำยีท้าทาย..ผลัดกันมาผลัดกันไปอยู่อย่างนี้ ไม่มีวันสิ้นสุด แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินของม็อบ..ไม่ใช่ของรัฐบาล ไม่ใช่ของประเทศจนกว่าประเทศจะวอดวาย แผ่นดินฉิบหายกันจนสิ้นที่น่าสงสารคือ ลูกหลานไทยเบื้องหน้า

พญาไม้



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker