บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ทุกฝ่ายประสานเสียงให้แก็งค์พันธมิตร “ถอย” แต่เชื่อว่า“ไม่ถอย” เพราะ “ความถ่อย”

โดย คุณจำปีเขียว
ที่มา เวบบอร์ด
พันทิปราชดำเนิน
1 มิถุนายน 2551

เท่าที่ประมวลความคิดเห็นจากฝ่ายต่างๆ แม้แต่นักวิชาการ ที่เคยสนับสนุนแก็งค์พันธมิตร ยังลงความเห็นว่าแก็งค์พันธมิตรควร “ถอย” และยับยั้ง “รัฐบาลไม่ให้ใช้ความรุนแรง”

แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า แก็งค์พันธมิตร จะ “ไม่ถอย” เพราะเท่าที่ดูทิฐิความดื้อรั้น และพฤติกรรมที่ผ่านมา ของคนพวกนี้แล้ว ไม่เคยเห็นจะยอมรับฟังเหตุผลอะไรเลย

ตั้งชื่อแก็งค์ว่าพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ประชาธิปไตยจากนรกที่ไหนไม่ยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นเลย

รัฐบาลที่พวกแก็งค์พันธมิตรไปกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการ ยังใจกว้าง เมื่อหลายฝ่ายออกมาขอร้อง ให้รัฐบาลอย่าพึ่งใช้มาตรการุนแรง รัฐบาลก็ดูมีทีท่ารับฟัง และให้เวลากับแก็งค์พันธมิตร

แต่คิดว่ารัฐบาลคงรอเก้อ เพราะนายสนธิประกาศไว้แล้วว่า “นี่คือสงครามครั้งสุดท้าย” ได้ยินแล้ว ตำรวจน่าจับเข้าตะราง

ที่นี่เมืองไทย เคยอยู่กันอย่างสันติมาช้านาน มาประกาศสงครามอะไรกัน สัปดาห์ก่อน ทำพี่น้องประชาชนบาดเจ็บกันไปก็มาก บาดเจ็บสาหัสก็หลายราย จากผลของการปลุกระดม ไม่ละอายใจบ้างเลยหรือไง?

คนเขารู้กันทั่วบ้านทั่วเมืองว่า นายสนธิทำเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจของตนเองทั้งสิ้น

พล.ต.จำลอง ก็อีกคน ๑๖ ปีก่อน “พาคนไปตาย” เห็นคนเจ็บคนตายมาต่อหน้าต่อตา เห็นบ้านเมืองอยู่บนซากปรักหักพังอยู่ต่อหน้า จนล้นเกล้าล้นกระหม่อมต้องทรงเตือนสติว่า “ไม่มีใครชนะ มีแต่ประชาชนคนไทยทุกคน ที่พ่ายแพ้”

แต่กมลสันดานของคนเปลี่ยนยาก เคยเป็นทหารในป่า ฆ่าคนตายมาก็มาก คิดอะไรก็เป็นยุทธวิธีไปหมด มุ่งแต่จะเอาชนะคะคาน กะให้พี่น้องคนไทยเจ็บตายอีกเท่าไหร่ในคราวนี้ ถือศีลไปทำไม เมื่อใจกระหายเลือด

แก้อย่างไรก็ไม่หาย เริ่มรู้สึกขึ้นมาแล้ว“ความถ่อย” ของคนพวกนี้ มีแต่จะทำให้ประเทศประชาธิปไตยพินาศ เพราะจะทำแต่ตามใจตัวเองเท่านั้น !!!


จาก Thai E-news

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker