บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2551

นพดลย้ำพระบารมีในหลวงประเทศจะไม่เกิดเหตุรุนแรง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศย้ำกับชุมชนชาวไทย
ในฝรั่งเศส รัฐบาลไม่สลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ แน่นอนและมั่นใจจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในประเทศด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ

วันที่ 2 ของการเยือน สาธารณรัฐฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการของ นาย
นพดลปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบปะกับชุมชนชาวไทยสมาคมคนไทยและนักเรียนไทย จำนวน 30 คนที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า จากการเดินทางไปเยือนประเทศในสหภาพยุโรป ทั้ง สหราชอาณาจักร ,เนเธอร์แลนด์ , เยอรมันและ ฝรั่งเศส ต่างให้ความสนใจสถาการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งในเรื่องนี้ตนได้ยืนยันว่า แม้จะมีความคิดเห็นที่แตกต่างทางการเมือง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะไทยถือเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตยที่เกิดขึ้นได้แต่ทั้งนี้ก็อาจจะมีบางกลุ่ม โดยเฉพาะแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯที่ออกมาประท้วงรัฐบาล ซึ่งตนมองว่าเป็นการเรียกร้องที่มากเกินไป อย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ก็ถือว่ามี 1 เสียงเหมือนเช่นประชาชนทั่วไป ดังนั้นจึงให้ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศสบายใจได้ว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ และจะไม่มีการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

นายนพดล ยังกล่าวด้วยว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯได้สร้างผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยเฉพาะนักธุรกิจชาวเยอรมันต่างชะลอการลงทุนในประเทศไทย เช่นเดียวกับญี่ปุ่นก็เริ่มที่จะเป็นห่วงสถานการณ์ในประเทศไทยมากขึ้น

แต่ทั้งนี้ตนก็ยังเชื่อมั่นในพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลจะต้องทำในขณะนี้คือการเดินหน้า ในการทำงานเพื่อพิสูจน์ตนเองอย่างเต็มที่ รวมไปถึงการสร้างประชาธิปไตยให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น แต่หากรัฐบาลไม่สามารถอยู่ได้ ก็ต้องยุบสภา เพื่อให้เสียงส่วนใหญ่เป็นผู้ชี้ขาด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker