บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2551

มิถุนาทมิฬ

ต้องยอมรับความจริงว่าติดตามข่าวสารบ้านเมืองด้วยอาการ ว้าเหว่ ทั้งๆที่เบื่อแสนเบื่อ แต่เมื่อเป็นหน้าที่ในฐานะสื่อมวลชน ก็ต้อง ใกล้ชิดข้อมูลให้มากที่สุด เพื่อรายงานให้ประชาชน ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ โดยปราศจากความหวาดกลัวหรือลำเอียง ไม่ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือทำเกินหน้าที่ชี้นำ ปลุกระดมให้เกิดความปั่นป่วน วุ่นวายในสังคม

ความกลัวมักทำให้เสื่อม

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ในที่สุดก็ประกาศเจตนาที่แท้จริง คือการตามล้างตามเช็ดระบอบทักษิณ โดยการไล่รัฐบาลสมัครที่ถูกเหมาเอาว่าเป็นนอมินีตัว แทน

โดยอาศัยพื้นฐานของปัญหามาจาก กรณีการเตรียมแก้รัฐธรรมนูญ ที่ไม่ถูกจังหวะและเวลา ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ มีจุดอ่อนให้โจมตีว่า ต้องการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อฟอกตัวให้บุคคล บางคนพ้นผิด

โดยอาศัย จุดอ่อนของ รมต.ในรัฐบาลบางคน ที่มีต้นทุนต่ำอยู่แล้ว โยงเข้ากับเรื่องของการ ละเมิดสถาบัน ในยามที่สถานการณ์อ่อนไหว แค่เสี้ยมนิดเดียว ก็ได้เรื่อง

ดูเผินๆอาจจะมีการตะโกนด่ากันโหวกเหวกโวยวาย ใช้ถ้อยคำหยาบคายจนเป็นเรื่องธรรมดา มีการปลุกระดมให้ล้มล้างรัฐบาล หรืออาจจะเกินเลยไปจนถึงตะโกนเรียกให้ทหารกลับมาอีกครั้ง

ดูเผินๆอาจจะไม่รุนแรงเพราะไม่ได้เป็นการขับไล่รัฐบาลเผด็จการทหารเหมือนในอดีต แต่เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้นเรื่องก็คล้ายๆกับปรากฏ พฤษภาทมิฬ มีการออกมาขับไล่รัฐบาล พล.อ.สุจินดา คราประยูร ทั้งๆที่เพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งไม่ถึงเดือน โดยรัฐบาล พล.อ.สุจินดาที่ได้รับการสนับสนุน จากบรรดาพรรคการเมืองและมีกองทัพหนุนหลังก็ตกอย ู่ในความประมาท

มีกระบวนการปลุกระดมจากประชาชนกลุ่มหนึ่ง ที่อ้างว่ายังเป็นรัฐบาล ในคราบเผด็จการทหาร นำโดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และคณะ มีคนมาชุมนุมจำนวนหนึ่งบริเวณถนนราชดำเนิน

ผมจำได้ว่า พล.อ.สุจินดา กำลังอยู่ในระหว่างออกเยี่ยมประชาชนในต่างจังหวัด วันเกิดเหตุอยู่ที่ จ.น่าน ซักประมาณ 3 ทุ่มเศษๆ คุณอนันต์ อนันตกูล ปลัดมหาดไทยในขณะนั้น ได้เข้าไปปลุก พล.อ.สุจินดา บอกว่า การชุมนุมมีความรุนแรง มีการเผาสถานที่ราชการ

พล.อ.สุจินดา นั่งรับทราบสถานการณ์จนกระทั่งประมาณตีหนึ่ง ท่าทางจะบานปลาย ขึ้นเรื่อยๆ จึงนั่งเครื่องบินกลับ กทม. และมีการนัดประชุม ครม.ฉุกเฉินในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

ที่ประชุม ครม.ตัดสินใจประกาศใช้กฎอัยการศึกเข้าสลายการชุมนุมในบ่ายวันเดียวกันนั้น มีการเข้าจับกุมแกนนำและ พล.ต.จำลอง แทนที่เรื่องจะยุติ กลับมีการชุมนุมหนักขึ้น มีการใช้กำลังเข้าปราบปรามการชุมนุม กลายเป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว คนไทยฆ่ากันเองอีกกระทอก..

หมัดเหล็ก


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker