บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ของชอบ 'สมัคร' เลยล่ะ

ก่อนอื่นเลย รายงานการจราจรช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 06.00-07.00 น. ปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางที่ใช้หลีกเลี่ยงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินนอก เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์

มีปริมาณรถติดสะสมจำนวนมาก

ตั้งแต่แยกลานพระราชวังดุสิตจนถึงแยกวังแดง การจราจรติดอย่างมาก โดยรถที่ลงจากสะพานพระราม 8 มุ่งหน้าไปแยก จปร. รถติดปริมาณมาก เคลื่อนตัวได้ช้า และในส่วนของสนามหลวงมุ่งหน้าไปนางเลิ้ง ปริมาณรถหนาแน่น ติดขัดเช่นกัน

อันนี้ก็ไม่แน่ใจ กับหลักการที่ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

มันละเมิดหลักการหรือยัง

แต่ที่ไม่อินังขังขอบเห็นๆเลย กับคิวที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ชิงจังหวะด่าออกอากาศดังๆ บ้านเมืองต้องมีขื่อมีแป มีตัวบทกฎหมาย ใครจะมาทำอะไรกันตามอำเภอใจ ยึดใจกลางถนน

คนพวกที่มาทำควรจะละอาย พี่น้องประชาชนทั้งหลายที่ไปร่วมขบวนการต้องอาย

“เพราะเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินต้องหลีกเลี่ยงไปทางอื่น เพราะม็อบไปนั่งขวางทางเสด็จพระราชดำเนิน ถนนนั้นชื่อถนนราชดำเนิน”

งัดมุกแหลมๆกะวัดใจ

และก็ทันทีทันควัน “มหาจำลอง” พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรม็อบไล่ “ทักษิณ” สวนเปรี้ยงแบบนิ่มๆ

“ตำรวจก็รู้ดีว่าสามารถจัดเส้นทางเสด็จฯไปเส้นทางอื่นได้ ชอบเอาเรื่องนี้มาอ้าง มากดดันเรา เมื่อคราวพฤษภาทมิฬ หรือเมื่อ 19 กันยายน 2549 ก็กดดันแบบนี้เช่นกัน”

ไม่เต้นตามเกมวัดใจของนายกฯสมัคร

“มหาจำลอง” โชว์ลูกเก๋า ระดับนี้ผ่านมาทุกม็อบ ใส่เสื้อหม้อห้อมข้าเฝ้าฯพร้อม “บิ๊กสุ” พล.อ. สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยมาแล้ว

พะยี่ห้อการันตีความ “ดื้อ”

และก็เป็นอะไรที่ตั้งท่ายึดถนนราชดำเนินอีกยาว ล่าสุด นายสมศักดิ์ โกศัยสุข 1 ใน 5 แกนนำ พันธมิตรฯ ปราศรัยว่า กำลังจะมีการตั้งเวทีใหม่ เป็นเวทีถาวร และเตรียมเปลี่ยนจากการชุมนุมให้เป็นเมืองพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยไม่ขึ้นกับรัฐบาล

แยกเป็นรัฐอิสระกันเลย

โดยกระบวนท่าที่จ้องรบแตกหักของพันธมิตรม็อบไล่ “ทักษิณ” เดินเกมยั่วรายวัน เหมือนท้าทายคนชื่อ “สมัคร” ที่ออกอาการชักเข้าชักออก

ทำเหมือนกล้าๆกลัวๆ

ในขณะที่อาการของพรรคร่วมรัฐบาล “บิ๊กเติ้ง” นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ อาจจะมีการบานปลายได้ หลังจากนายสมัครประกาศท่าทีว่าจะจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ

ประสานเสียงกับ “ป๋าเหนาะ” นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่ประกาศ หากนายกฯไม่หารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการเมือง และทำให้เกิดเหตุรุนแรงจนบานปลาย ก็เป็นหน้าที่ของนายกฯต้องรับผิดชอบ พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ร่วมรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

เหมือนกับว่า “สมัคร” และพรรคพลังประชาชนกำลังถูกปล่อยให้ลุยเดี่ยว

แต่อะไรที่เห็นกันฉากหน้าก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเสมอไป

ที่แน่ๆเลยกับข่าวที่ลือกันว่า นายกฯสมัครส่งซิกให้เคลียร์ม็อบ แต่กองทัพไม่รับมุกด้วย จนทำให้นายกรัฐมนตรีต้องพลิกบทเล่นกันใหม่

ล่าสุดสำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.ทหารสูงสุดของไทย ได้ให้สัมภาษณ์ โดยยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ทหารจะอยู่ฝ่ายเดียวกับรัฐบาลไทย

ภายใต้การนำของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี

พลเอกบุญสร้างย้ำว่า ทหารมีหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล และถ้ามีการออกคำสั่งให้ทหารใช้กำลังเข้าจัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทหารก็จะปฏิบัติตามโดยเคร่งครัด

ของจริง “สมัคร” กับทหาร พูดจาภาษาเดียวกัน

และก็เป็นอะไรที่ย้อนไปดูประวัติได้ คนชื่อ “สมัคร สุนทรเวช” ผ่านงานกับคณะปฏิรูปการปกครองมาแล้วกี่ยุคกี่สมัย

แล้วในสถานการณ์ที่ลูกไหลมาเข้าทางอย่างนี้ กับโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีของคณะปฏิรูปฯ ที่กองทัพหนุน โดยไม่มีเสียงในสภาฯของพรรคร่วมรัฐบาล และเหล่าไอ้ห้อยไอ้โหนของหมอผีเขมรมารบกวนใจ

อย่าคิดว่า มันเป็นไปไม่ได้.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker