บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2551

พันธมิตรฯ จะประกาศมาตรการอารยะขัดขืน พรุ่งนี้


สะพานมัฆวานฯ 9 มิ.ย.-นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงยุทธศาสตร์ดาวกระจายที่ได้ไปพบคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) วันนี้ (9 มิ.ย.) ว่า ประสบความสำเร็จด้วยดี และเชื่อว่าเวลาที่เหลือ คตส.จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของประเทศชาติ และเห็นความคืบหน้าของการทำงาน ขณะที่ กลุ่มพันธมิตรฯ จะหารือสถานที่ที่จะเดินทางไปตามยุทธศาสตร์ ในค่ำวันนี้ (9 มิ.ย.) อาจจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือกระทรวงพาณิชย์

“พันธมิตรฯ มีจุดยืนที่จะสู้ เพื่อตีแผ่ให้เห็นว่า ระบอบทักษิณยังคงอยู่ เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจได้ในระยะยาว และเห็นความตั้งใจของผู้ชุมนุม แม้จะมีหลายคนกล่าวหาและไม่พอใจกับการชุมนุม” นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าวถึงมาตรการอารยะขัดขืนว่า เตรียมประกาศในเวลา 18.00 น.พรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) ซึ่งจะมีหลายระดับตั้งแต่ระดับเบาสุดไปจนถึงระดับสูงสุด โดยมาตรการต่าง ๆ จะต้องผ่านมติของแกนนำทั้ง 5 คน และยึดแนวสันติวิธี อหิงสา แต่ไม่ถึงขั้นนัดหยุดงาน และว่า มาตรการอารยะขัดขืนถือเป็นสิทธิที่พลเมืองทั่วโลกสามารถทำได้ ถ้าเห็นว่าคำสั่ง หรือกฎหมายที่รัฐบาลกำหนด ไม่ชอบธรรม

“เชื่อว่ามาตรการที่ออกมาจะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจ และทำตามมาตรการได้ จะอยู่ในกรอบของกฎหมาย และมีความชอบธรรม ไม่นำไปสู่การจลาจล โดยอาจจะมีการประกาศมาตรการวันต่อวัน หรือ 3 วันต่อ 1 ครั้ง จะต้องดูปฏิกิริยาตอบกลับของประชาชนด้วย” นายสุริยะใส กล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-09 19:28:03

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker