บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2551

พุทธศาสนิกชนชาวไทย พร้อมใจกันสวดมนต์เพื่อให้เกิดความสามัคคี

8 มิ.ย. - พุทธศาสนิกชนชาวไทย พร้อมใจกันสวดพระปริตรอธิษฐานจิต เพื่อขอให้แผ่นดินร่มเย็น เกิดความสามัคคี

โดยมีพระอาจารย์อารยะวังโส ฝ่ายวิปัสนาสายอรัญวาสี ธรรมยุตนิกาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพุทธศาสนิกชนชาวไทยสวมชุดขาวจำนวน 200 คน ร่วมสวดพระปริตรอธิษฐานจิต เพื่อแผ่นดินร่มเย็น ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ส่วนที่วัดราชาธิวาสวิหาร พระเทพวิสุทธิกวี เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย นำพุทธศาสนิกชนกว่า 100 คน สวดพระพุทธมนต์สาราณียธัมมสูตร มีใจความเกี่ยวกับการระลึกถึงกันและกันด้วยความเมตตา ทั้งกายกรรม ,วจีกรรม , มโนกรรม ไม่มีการโกรธหรืออาฆาต ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อให้สังคมมีความปรารถนาดีต่อกัน ยึดสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นตัวประสานให้สังคมเกิดความสามัคคี

ที่จังหวัดขอนแก่น ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสามเณรกว่า 2 พันรูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และอุทิศพระกุศลถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ท่ามกลางชาวขอนแก่นร่วมงานนับหมื่นคน ทั้งนี้ จะนำเครื่องอุปโภค บริโภคบางส่วน ถวายเป็นกำลังใจแด่พระสงฆ์ 266 วัด ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพระสงฆ์ที่ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีสในประเทศพม่า.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-08 12:14:51


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker