บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สมัครปัดข้อเสนอดึง 4 อดีตนายกฯแก้ม๊อบพันธมาร


“สมัคร” เย้ย โหรทายผิด ลั่นทำงานเกิน 3 เดือนแล้ว ปัดข้อเสนอ ดึง 4 อดีตนายกฯ หารือแก้วิกฤติบ้านเมือง ระบุแก้ไขอะไรไมได้ ยืนยัน 4 เดือนมีผลงานมาก เหน็บศาลปกครองกลาง ที่คุ้มครองชั่วคราวเอเอสทีวี.กว่า 2 ปี แล้ว

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ว่า เมื่อศุกร์ที่ 6 มิถุนายน รัฐบาลทำงานดูแลบ้านเมืองมาครบ 4 เดือน โหรที่เคยทำนายไว้ว่า รัฐบาลนี้อยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน ไม่เกินปลายเดือนพฤษภาคม แปลว่า โหรทายผิด เวลานี้เปลี่ยนคำทำนายว่า อยู่ได้ปีก็เก่งแล้ว หากอยู่ครบปี ตนจะถามโหรว่า จะทำนายอย่างไรต่อไปอีก

“ใครที่ชอบดูหนังสงครามโลก มีหนังสือชื่อ D-Day the Sixth of June แปลว่าวันยกพลขึ้นบก อันนั้นวันเดียว แต่ผม 4 เดือน ใจจริงอยากพิมพ์ให้ดูว่า วันหนึ่งๆทำอะไร นสพ.คงไม่ยอมให้ใช้เนื้อที่ โทรทัศน์นำมาออกก็เกินเหตุ ลองนับดูวันทำงานเยอะ งานที่คนเป็นนายกรัฐมนตรีทำ ไม่ใช่งานแบกหาม แต่เป็นงานด้านนโยบาย หยิบจับไม่ได้ วันๆ อยู่แต่ในที่ประชุม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายสมัคร ยังแสดงความไม่เห็นด้วยต่อข้อเสนอของ น.พ.ประเวศ วะสี ที่อเสนอให้ 4 อดีตนายกรัฐมนตรี มานั่งพูดคุยหารือเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์การเมืองขณะนี้นั้น เห็นว่า ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เมื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันย่อมเป็นคนตัดสินใจในการแก้ปัญหา โดยยืนยันว่าการแก้ปัญหาต่างๆ ทำงานกันเป็นทีมในฐานะคณะรัฐมนตรี และพิจารณากันอย่างเหมาะสมตามความรับผิดชอบ

"รัฐบาลไม่ได้ทำงานด้วยคนๆ เดียว ทำงานเป็นทีม ครม.มี 35 คน บางอย่างผมต้องคิดคนเดียว แต่ครม.ทำคนเดียวไม่ได้ ย้ำว่าไม่ได้นั่งคุดคู้ ทำอะไรไม่เป็น ทำอะไรไม่ได้ ทำงานตัวเป็นเกลียว ไปมาแล้ว 8 ประเทศ " นายสมัคร กล่าว

นายสมัคร กล่าวว่า ทั้งนี้ ตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ตนจะต้องเดินสายนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมตลอดสัปดาห์ โดยมีเป้าหมายจะผลักดันโครงการขนาดยักษ์ให้แล้วภายใน 4 ปี เช่นโครงการขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ โดยตนจะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านการดูงานเมืองใหญ่ทั่วโลกมาพัฒนาโครงการรถไฟรางคู่ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับประเทศลาวกับแหลมฉบังเพื่อขนส่งสินค้า โครงการชลประทานในพื้นที่ภาคอีสาน โครงการการศึกษาและสาธารณสุขเหล่านี้ ซึ่งล้วนแต่ได้ดำเนินการไปบ้างแล้ว โดยมีนักลงทุนชาวต่างชาติยินดีเข้ามาดำเนินการ

ในช่วงสุดท้ายนายสมัคร กล่าวตอบจดหมายจากประชาชนผ่านรายการ "สนทนาประสาสมัคร" จำนวนหลายฉบับที่เขียนเข้ามาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า เป็นเรื่องที่ตนไม่อยากจะเอ่ยถึงเกรงว่า จะเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตขึ้นมาอีก ขนาดตอนที่ตนออกมาขอร้องให้กลุ่มดังกล่าวอยู่ในที่ๆ จำกัด ก็ยังมีหลายคนออกมาตีความไปต่างๆนานาจนเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งที่ความจริงแล้วตนยังไม่ได้พูดอะไรเลย

นายสมัคร กล่าวว่า ส่วนการขอร้องให้จัดการกับสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ที่ปลุกระดม ว่ากล่าวรัฐบาลสาดเสียเทเสีย แต่ยังมีการปล่อยให้ออกอากาศอยู่ได้นั้น เรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่ศาลปกครองกลางให้ความคุ้มครอง เอเอสทีวีอยู่ จึงไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ แม้ว่ารัฐบาลจะถูกโจมตีอย่างหนักตาม โดยแสดงให้เห็นว่า พันธมิตรฯ ได้รับการยกย่อง แต่กลับเป็นรัฐบาลเสียอีกที่ไม่ได้รับการยกย่อง



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker