บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2551

คอลัมน์: สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน สื่อทางเลือกเพื่อสังคมไทย พบกันเป็นปีที่ 1 ฉบับที่ 170 เป็นปกติประจำวันจันทร์-ศุกร์ “แทง แทนไท” รายงานตัวเข้าปฏิบัติการฐานรบ สามเหลี่ยมดินแดง ครับผม! มาเพื่อเป้าหมายเดียว มาเดี่ยวๆ เพื่อทำลายกลุ่มก๊วนกวนเมืองทั้งหลาย ที่ทำให้ประเทศไทยถอยหลังลงคลอง เพราะไม่ยึดมั่นในกฎเกณฑ์กติกาของชาติ หวังทางลัดเข้าสู่อำนาจทางการเมือง

** สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) ประธานสภาสนามหลวงต่อต้านเผด็จการ อยู่ ทำหน้าที่แข็งขันหลังเวทีทุกวี่วัน ถือเป็นกำลังหลักอันสำคัญของมวลชนคนสนามหลวง เปิดประเด็นทีเด็ด เป็นท่าไม้ตายสยบพันธมารประชาธิปไตย ที่ ใช้มุกเก่า แอบอ้างเบื้องสูง หวังให้คนเชื่อและเข้าร่วมกับม็อบป่วนเมือง “ผ้าพันคอสีฟ้า” “ผ้าโพกหัวสีเหลือง” และมุกใหม่ล่ามาแรง “น้ำดื่มจิตรลดา” นำมาใช้เป็นเครื่องมือในการ ปลุกระดมมวลชน ขึ้นมาทำการ โค่นล้ม รัฐบาลที่มาจาก การเลือกตั้งของประชาชน เมื่อ 4 เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมานี่เอง

** การสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จัดเส้นทางเสด็จฯ ไปทางอื่น เป็นเรื่องบังควรหรือไม่ คนทั้งประเทศรู้ทั้งรู้ว่า ถนนราชดำเนิน เป็น เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินของเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน แบบนี้หรือที่เรียกว่า “ความจงรักภักดี”? เหิมเกริมหนักข้อแบบนี้ ใครจะเชื่อถือ! บนเวทีมีแต่การพูดปลุกระดมด้วยถ้อยคำหยาบคาย ด่าพ่อล่อแม่ โบราณว่า “สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล” คิดดูสิว่าคนพวกนี้ สถุล ที่ไหนส่งมาเกิดก็ไม่รู้ได้? นับวันๆ ม็อบพันธมาร เริ่ม หดตัว หดตัว ไม่สมราคาคุยอีกต่อไป คนใดดวงตาเห็นธรรม รู้เช่นเห็นชาติกันแบบนี้ หันหัวกลับทิศกลับทางเถอะ อย่าไปสนับสนุน ม็อบพันธมารประชาธิปไตย อีกต่อไปเลย

** คนกรุงเทพมหานคร ผู้รักชาติและประชาธิปไตย โทรศัพท์ เข้ามาหากอง บ.ก.ประชาทรรศน์ รับสายไม่หวาดไม่ไหว หูดับตับไหม้ ฝากบอกไปถึง พันธมารประชาธิปไตย (แล้วจะไปบอกได้อย่างไร) เขาอยากยกพวกไปกระทืบไอ้พวกที่ทำ รถติดวินาศสันตะโร ไล่ให้มันออกจากท้องถนน น้ำมันยิ่งแพง มันยิ่งทำให้รถติด ไม่รู้เอาหัว...อะไรคิด แทง แทนไท ได้แต่บอกว่า “อย่า...อย่า...คนไทยด้วยกัน” (คิดในใจ...อย่าช้า) เพราะทำให้เดือดร้อนกันไปทั่วถ้วน (คิดในใจ...มัวแต่พูดกันอยู่ได้) เขาบอกตำรวจเปิดทางเมื่อใด รับรองเจอดีแน่ แต่นี่ ตำรวจ ดันไปช่วยปิดถนนอำนวยความสะดวกให้พวกป่วนบ้านป่วนเมืองไปเสียฉิบ...

** ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช ทำไม เปลี๊ยนไป๋ กลายเป็น ผู้นำสุขุมนุ่มลึก ขึ้นมาในบัดดล ภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ จาก อารมณ์โกรธฉุนเฉียวสุดๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พอมาสัปดาห์นี้ กลายเป็นคนละคน หยุดพูดเรื่อง พันธมารประชาธิปไตย หันไป พูดเรื่องผลงาน และ วิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ ทำให้พวกบน เวทีพันธมาร ปั่นป่วน ใบ้รับประทาน กัน กะจ้อเอาคืนซะหน่อย เลยกลายเป็นมวยวืดไป ไม่รู้จะเอากันเกมไหน แทง แทนไท สงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับเหตุการณ์นี้ บอกได้ว่า ไม่ธรรมดา ไปเช็กดูว่าเมื่อค่ำคืน วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี สมัคร สุนทรเวช หายไปไหน ไปทำอะไร ใครรู้ ก็จะถึงบางอ้อ! นั่นแหละคือคำตอบ “บอกใบ้” ให้ว่าไม่ต้องแอบอ้าง น้ำเปล่าจิตรลดา ที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปเหมือน พันธมารประชาธิปไตย เป็นแน่แท้ แต่...งานนี้ของจริง!

** พันธมารประชาธิปไตย กระแสตกสุดๆ เอ็นจีโอ หลากหลายสำนัก ร้องป่าวประกาศ ออกแถลงการณ์ ไม่เอาด้วย และให้ ยุติการชุมนุมป่วนเมือง แบบนี้ได้แล้ว เพราะเขารู้เช่นเห็นชาติว่า การตั้งเวทีครั้งนี้มีเลศนัย คนของพรรคประชาธิปไตย เข้าร่วมอย่างโจ๋งครึ่ม ให้เงินทุนสนับสนุนกันบนเวที ไม่อับไม่อายชาวบ้านที่อุตส่าห์ไปกากบาทเพราะเห็นว่า “เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา” ก้าวเข้าสู่การเป็น “ขี้ข้าระบอบสนธิ” อย่างเต็มตัว แต่ปัจจุบันเอ็นจีโอเหล่านี้เห็นจะจะคาตา เขาเลยไม่เอาด้วย กะให้เกิดความวุ่นวาย ทหารปฏิวัติรัฐประหาร ล้มรัฐธรรมนูญ และคณะทหารกวาดล้างชุมชนคนรักประชาธิปไตย แล้ว อยู่ปกครองบ้านเมืองยาวนานแบบพม่า บรรดา เอ็นจีโอส่วนใหญ่เขาเลยไม่ร่วมสังฆกรรมด้วย

** ล่าสุดเหตุการณ์หลังเวที สะพานมัฆวานรังสรรค์ น้องๆ นักศึกษากลุ่มหนึ่ง ที่ไปช่วยงานมาตั้งนานแสนนาน ก็ได้รู้เช่นเห็นชาติของ “ระบอบสนธิ” เมื่อ เด็กกลุ่มนี้ ไปช่วยรณรงค์โครงการ “ริบบิ้นขาว” และ “ส้มขอร้อง” หวังเป็น “ม็อบกันชน” ให้ พันธมารประชาธิปไตย ปรากฏว่า “นายกะทิ” โมโหโกรธาเป็นที่ยิ่ง สั่งห้ามขึ้นเวที หรือมาวุ่นวายกับเวทีแห่งนี้เด็ดขาด!!! นัยว่า เพื่อเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูว่า ห้ามซ่า(ส์) หากฉันยังไม่สั่งการ ให้ไปทำอะไรนอกลู่นอกทาง เล่นกันแรงๆ แบบ ไม่ไว้หน้ากันเลย รู้รสหรือยังล่ะ ทำไมขนาด พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ประเคนให้มันสารพัด แฮร์คัตหนี้ ลงโฆษณา อุ้มชูมันทุกอย่าง แทนที่จะสำนึกบุญคุณ กลับทรยศ หักล้างผลาญกันทั้งตระกูล เพียงเพราะ ไม่ตามใจมันให้ช่วยอดีตเอ็มดีแบงก์รัฐ ที่ทำผิดกฎหมายให้เป็นถูกกฎหมาย ครั้งเดียวเท่านั้น นี่แหละคำนิยาม “ระบอบสนธิ” หักหลังทุกคนได้ หากไม่เชื่อฟังเขา

** อาทิตย์ที่สามของการปิดถนนก่อความวุ่นวายเดือดร้อน แทง แทนไท เชิญชวนใช้มาตรการบอยคอต สินค้าที่ร่วมงานนี้ เลิกใช้ เลิกซื้อ เลิกดู เลิกอ่าน ปฏิบัติการนี้จะทำทันที ในวันนี้เป็นต้นไป หากเราเห็นโฆษณาใดใน ทีวีดาวเทียม หรือ วิทยุชุมชน หรือ บนหน้าเว็บไซต์ ของกลุ่มพันธมารประชาธิปไตย ให้เลิกอุดหนุนสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เริ่มตั้งแต่ 20% ก่อนในสัปดาห์นี้ หากยังไม่หยุดอุดหนุน เราจะเริ่มเดินหน้าต่อ ในสัปดาห์หน้าเป็น 40% และ 60% และ 80% และ 100% เริ่มจากพวกเรากลุ่มเล็กๆ แล้วขยายแนวคิดไปหากลุ่มใหญ่ ตามลำดับ...ในที่สุด เจ้าของสินค้ายังหน้าด้านหน้าทน ให้เงินอุดหนุนกันอยู่ ให้มันรู้ไป


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker