บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2551

พปช.เรียกร้อง สุนัย มโนมัยอุดม เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

กรุงเทพฯ 8 มิ.ย. – “จตุพร พรหมพันธุ์” เรียกร้อง “สุนัย มโนมัยอุดม” เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมกรณีหมิ่นอดีตนายกรัฐมนตรี ระบุไม่ควรนำเรื่องไม่ขอประกันตัวมาเป็นชนวนที่จะสร้างเงื่อนไขให้กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้โจมตีรัฐบาล ขณะเดียวกันเชื่อการยุบสภาไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน และคณะทำงานวิเคราะห์ติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เรียกร้องให้ นายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสเอ) ยอมรับและเข้าสู่การต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม จากกรณีที่ถูกออกหมายจับในคดีหมิ่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายไม่ได้เลือกปฎิบัติ อีกทั้งหากไม่จับกุมจะผิดกฎหมายฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่

“นายสุนัยไม่ควรนำเรื่องการไม่ขอประกันตัวมาเป็นชนวนที่จะสร้างเงื่อนไขให้กลุ่มพันธมิตรฯ ใช้โจมตีรัฐบาล หรือนำมาใช้เป็นแบบอย่างให้กับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ( คตส.) ที่กำลังจะถูกดำเนินการในคดีลักษณะเดียวกัน พร้อมกันนี้ ยังเห็นว่ารัฐธรรมนูญมาตรา 309 ไม่คุ้มครองการกระทำผิดในข้อหาคดีหมิ่นประมาท ดังนั้น คตส.ไม่ควรขอหนังสือคุ้มครอง “ นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังกล่าวถึงแนวคิดของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แนะนำให้นายกรัฐมนตรียุบสภา แก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคมว่า แนวทางดังกล่าวไม่สามารถเป็นทางออกให้กับบ้านเมืองได้ เพราะหากพรรคพลังประชาชนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเป็นรัฐบาลอีก กลุ่มพันธมิตรฯ จะชุมนุมไม่เลิกอีก และคงไม่มีใครในโลกนี้ที่จะยอมรับเงื่อนไขที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพันธมิตรฯได้.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-08 13:04:05

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker