บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วรเจตน์ปัดไม่รับตำแหน่งอนุฯ สภาการศึกษา

ที่มา ประชาไท

 
 วรเจตน์ ภาคีรัตน์ นักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ เผยไม่เคยได้รับการทาบทามจากรัฐบาลนั่งอนุกรรมการสภาการศึกษาแห่งชาติ พร้อมบอกปฏิเสธตำแหน่งดังกล่าว ระบุมีงานทีต้องทำอยู่แล้ว
9 ส.ค. 2555 วรเจตน์ ภาคีรัตน์ นักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์เปิดเผยกับประชาไทกรณีที่มีรายงานข่าวว่าเขาได้ รับการเสนอชื่อดำรงตำแหน่งอนุกรรมการสภาการศึกษาแห่งชาติ ด้านกฎหมายการศึกษา ว่า เขาไม่เคยได้รับการติดต่อทาบทามเพื่อดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยเขาเองเพิ่งทราบข่าวจากสื่อเช่นกัน และหากมีการติดต่อมาก็ต้องขอปฏิเสธเพราะมีงานในหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำงานในนามของกลุ่มนิติราษฎร์
"ผมยังงอยู่เลย รู้สึกว่าเมื่อตอนกลางวันมีทีวีรายงานช่องหนึ่ง และก็มีสื่อโพสต์ทูเดย์ไปลง แต่ผมขอชี้แจงว่า หนึ่งคือ ผมไม่ทราบเรื่อง ไม่เคยได้รับการทาบทาม และสองคือ ถ้ามีการทาบทามก็ไม่พร้อมจะไปดำรงตำแหน่งนี้ เพราะผมมีงานประจำอยู่" นายวรเจตน์กล่าวพร้อมยืนยันว่าไม่สะดวกที่จะรับตำแหน่งดังกล่าว
ทั้งนี้โพสต์ทูเดย์รายงาน ว่า นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ ได้ลงนามแต่งตั้ง นปช. เป็นคณะอนุกรรมการสภาการศึกษาในหลายชุดด้วยกัน ทั้งนี้ นางธิดา ประธาน นปช. นายวรพล พรหมิกบุตรอาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเคยปราศรัยที่เวทีกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เป็นคณะอนุกรรมการสภาการศึกษาด้านนโยบายและแผนการศึกษา ขณะที่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์ เป็นคณะอนุรรมการสภาการศึกษา ด้านกฎหมายการศึกษา นายไกรสิน โตทับเที่ยง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรคไทยรักไทย นายสมาน เลิศวงศ์รัฐ อดีตนายทะเบียนพรรคไทยรักไทย และนายสิงห์ทอง บัวชุม อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต บางกะปิ กทม. เป็นคณะอนุกรรมการสภาการศึกษาด้านติดตามและประเมินผลการศึกษา
นอกจากนี้ นายอุดมเกียรติ ปานมี ทนายเสื้อแดงและอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย เป็นคณะอนุกรรมการสภาการศึกษา ด้านการสร้างจิตสำนึกคุณธรรม และจริยธรรม น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เป็นคณะอนุกรรมการสภาการศึกษา ด้านการพัฒนา และเสริมสร้าง นวัตกรรมทางการศึกษา
ด้านนางเยาวเรศ ชินวัตร พี่สาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกฯ เป็นคณะอนุกรรมการสภาการศึกษา ด้านพัฒนาศักยภาพเยาวชนสตรีในสถานศึกษา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker