บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ยุว นปช.ยุติการอดข้าวประท้วงหน้า ปชป.

ที่มา Voice TV

 ยุว นปช.ยุติการอดข้าวประท้วงหน้า ปชป.



ยุว นปช.-ปชป.แลกเสื้อแดง ร่วมแถลงข่าว 'แทนคุณ' ก่อนยุติการอดข้าว-อดน้ำประท้วงหน้าปชป. ฝากเสื้อ 'เราเห็นคนตาย I see dead people' พร้อมจดหมายให้อภิสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากที่กลุ่มนักศึกษาที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนชมรมนิสิตนักศึกษาผู้รัก ประชาธิปไตยหรือยุว นปช. ปักหลักกางเต็นท์ค้างคืนอยู่ที่บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีนายซัยยิด กาซิม ฮายัด หรือซิม อดข้าวอดน้ำ ประท้วงเพื่อเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถอนคำพูดที่ปราศรัยบนเวทีผ่าความจริงฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกระทบต่ออุดมการณ์ของคนเสื้อแดงนั้น ปรากฏว่าในช่วงสายวันที่ 6 สิงหาคม นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปพูดคุยด้วยประมาณ 10 นาที จากนั้นได้พานายซัยยิดมาแถลงข่าวร่วมกัน

นายซัยยิดกล่าวว่า หลังจากที่ตนอดข้าวอดน้ำมาแล้วถึง 3 วัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงอุดมการณ์ที่แท้จริงของคนเสื้อแดง ที่ทำกิจกรรมโดยไม่มีใครจ้างหรือถูกใครหลอกมา แต่นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เข้ามารับจดหมายประท้วงของตน ซึ่งเมื่อนายแทนคุณได้มาเจรจา ตนก็พร้อมที่จะยุติการประท้วง เพราะไม่อยากให้กระทบกับสภาพการจราจร เนื่องจากเป็นวันเปิดทำการของราชการแล้ว แต่ขอฝากจดหมายเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ถอนคำพูด พร้อมมีคนเสื้อแดงฝากเสื้อยืดสีแดง ที่คนเสื้อแดงเคยใส่มาแล้ว โดยมีข้อความระบุว่า "เราเห็นคนตาย I see dead people" มาให้นายอภิสิทธิ์ด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนเรียกร้องไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ทำเพื่อคนเสื้อแดง ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนคุณได้รับจดหมายและเสื้อสีแดง โดยระบุว่าจะนำไปมอบให้นายอภิสิทธิ์ พร้อมกับได้มอบเสื้อสีแดง ที่มีข้อความว่า "หยุดปรองดอง จอมปลอม ล้างผิดคนโกง" ให้กับนายซัยยิดไปด้วย หลังจากนั้นนายซัยยิดพร้อมพวก ได้พากันขนของกลับที่พักและยกเลิกการอดข้าวอดน้ำประท้วง

Source : Matichon / Dailynews (image)
6 สิงหาคม 2555 เวลา 13:46 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker