บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ศพ‘เสธ.แดง’ยังไร้หลักฐานใครยิงปลิดชีพ

ที่มา redudd

 โลกวันนี้ 3 ตุลาคม 2555 >>>



         
        

ตำรวจส่งสำนวนชันสูตรพลิกศพผู้เสีย ชีวิตช่วงสลายการชุมนุมปี 2553 ให้อัยการยื่นศาลเปิดไต่สวนหาสาเหตุการตาย คนทำให้ตายเพิ่มอีก 2 ราย และยังมีอีก 8 รายที่อยู่ระหว่างการทำสำนวน ส่วนการตายของ “เสธ.แดง” ยังสรุปสำนวนไม่ได้ ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป เพราะไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าชัดเจนว่าเกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ

                                                                        ++++++++++++

ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากการสลายการ ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 เปิดเผยว่า ได้สรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของนายสยาม วัฒนนุกูล และนายจรูญ ฉายแม้น ที่เสียชีวิตหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ให้อัยการคดีพิเศษอาญาใต้พิจารณาส่งให้ศาลไต่สวนสาเหตุการตายแล้ว

“ตอน นี้ยังเหลือเพียงคดีของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ที่ต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เนื่องจากไม่ชัดเจนว่าการเสียชีวิตของ เสธ.แดงเกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่หรือไม่”

อย่างไรก็ตาม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ส่งสำนวนคดีชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมมาเพิ่มอีก 4 รายคือ นายปิยะพงษ์ กิตติวงศ์ นายประจวบ ศิลาพันธุ์ นายสมศักดิ์ ศิลารักษ์ และนายนรินทร์ ศรีชมภู ซึ่งก่อนหน้านี้ส่งมา 2 รายคือ นายพรสวรรค์ นาคะไชย และนายมานะ แสนประเสริฐศรี ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตในสวนลุมพินี ขณะมีการกระชับพื้นที่ในวันที่ 14 พ.ค. 2553

นอกจากนี้ยังมีสำนวนของ นายถวิล คำมูล ถูกยิงที่จุดจอดรถแท็กซี่ ป้ายรถประจำทางหน้าตึก สก. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และชายไทยไม่ทราบชื่อ ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณใกล้เคียงกันในวันที่ 19 พ.ค. 2553

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker