บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2551

กลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันจะทบทวนการชุมนุม เมื่อนายกฯ ประกาศไม่แก้ รธน.

กทม. 2 มิ.ย. - กลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมจัดระเบียบการชุมนุมใหม่ เรียกหน่วยงานที่เดือดร้อนจากการชุมนุมหาวิธีแก้ปัญหา ปรับสาระการอภิปรายให้สุภาพ เน้นเรื่องสาเหตุที่ต้องชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในช่วงค่ำวันนี้ (2 มิ.ย.) เริ่มคึกคักขึ้น เมื่อมีประชาชนเริ่มทยอยมาเข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก ขณะที่บนเวทีได้มีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ สลับขึ้นปราศรัย ควบคู่กับการแสดงดนตรีสด

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์ว่า แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้หารือถึงสถานการณ์และกำหนดท่าทีการชุมนุม โดยเห็นตรงกันว่า จะจัดระเบียบการชุมนุมใหม่ นอกจากจะเปิดช่องทางจราจรด้านหลังเวทีในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็นแล้ว ยังจะเชิญหน่วยงานราชการที่ได้รับความเดือดร้อนมาหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วย นอกจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันมือที่ 3 ที่จะมาก่อเหตุเป็นพิเศษ และจะปรับวิธีการปราศรัยตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น. โดยเน้นการชี้แจงเนื้อหาสาระและสาเหตุของการชุมนุมด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการมาเข้าร่วม

นายสุริยะใส ยืนยันกลุ่มพันธมิตรฯ จะปักหลักชุมนุมต่อไป แม้ว่าจะมีท่าทีของสภาฯ ที่จะเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาปัญหารัฐธรรมนูญก็ตาม เพราะเห็นว่ารัฐบาลยังไม่มีท่าทีที่จะถอย ดังนั้น กลุ่มพันธมิตรฯ จะทบทวนการชุมนุมต่อเมื่อนายกรัฐมนตรีได้ประกาศชัดเจนว่า จะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญจนกว่าคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชาชนจะสิ้นสุดลง

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการเสนอแนวทางการติดริบบิ้นขาว สร้างความสมานฉันท์ในประเทศนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี สร้างสรรค์ และจะช่วยลดการเผชิญหน้า ทั้งนี้ ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมอย่างสันติ แต่อีกกลุ่มกลับมุ่งคุกคามทำร้าย จึงอยากเรียกร้องให้ฝ่ายต่าง ๆ อย่าสร้างเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้า อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกหนักใจจากกรณีที่กลุ่มหาประชาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย จะนัดรวมพลใหญ่ในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ใกล้กับสถานที่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะเชื่อว่าตำรวจจะดูแลรักษาความเรียบร้อยได้ จึงไม่มีการเตรียมการรองรับอะไรเป็นพิเศษ. -สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-02 19:31:33


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker