บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2551

คตส.มีมติส่ง อสส.ฟ้อง สุริยะ กรณีโครงการท่อร้อยสาย

คตส. 2 มิ.ย.- คตส.มีมติส่งอัยการสูงสุดฟ้อง “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” จากโครงการระบบจ่ายไฟฟ้าและท่อร้อยสาย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฐานความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขณะที่ “ศรีสุข จันทรางศุ” เจอความผิดฐานล็อกสเปก-ฮั้วประมูล

นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) แถลงภายหลังการประชุม คตส.ชุดใหญ่ วันนี้ (2 มิ.ย.) มีนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาสำนวนไต่สวนเรื่องโครงการระบบจ่ายไฟฟ้าและท่อร้อยสาย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา กรรมการ คตส. เป็นประธานอนุกรรมการ และมีมติส่งสำนวนให้อัยการสูงสุด สั่งฟ้องนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการคมนาคม ในฐานความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เนื่องจากไม่ได้มีคำสั่งดำเนินการใด หลังจากที่ สตง.ได้ออกหนังสือถึงความผิดปกติการประกวดราคา

“นอกจากนี้ยังมีนายศรีสุข จันทรางศุ ในฐานะปลัดกระทรวงคมนาคม และประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) รวมถึงผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นคณะกรรมการตรวจการจ้างออกแบบ คณะกรรมการกำหนดราคากลาง กลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายท่อ ผู้ทำการแทน และกลุ่มผู้ออกแบบ จำนวน 20 ราย มีความผิดกรณีล็อกสเปกโครงการก่อสร้างระบบวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ ตามมาตรา 5, 7, 10 และ 11 และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 152, 157, 341 และ 83” นายสัก กล่าว

นายสัก กล่าวว่า คตส. จะส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณา เพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ คตส.มีมติ และยืนยันว่า คตส. จะประชุมเพื่อสรุปคดีที่เหลือทั้งหมด ส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาส่งฟ้องให้ทัน ก่อนที่ คตส.จะหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และในวันที่ 6 มิถุนายน เวลา 13.00 น. คตส.จะประชุมคณะกรรมการร่วม คตส. และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อสรุปแนวทางการทำงานของคดี หากอัยการสูงสุดไม่พิจารณาส่งฟ้อง.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-02 19:24:49

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker