บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประมวลภาพ: เสื้อแดงร่วม 400 ออกกำลังกายในกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง

ที่มา ประชาไท



25 ก.ค.53 - ที่สวนลุมพินี ข้างหอนาฬิกา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 400 คนรวมตัว เพื่อออกกำลังกายในกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบคอยดูแลความสงบอยู่รอบนอก

โดยเวลา 17.00น. คนเสื้อแดงราว 40 คนนอนลงกับพื้นแสดงเป็นสัญลักษณ์ ขณะที่คนอื่นๆ ตะโกน "ที่นี่มีคนตาย" "เราเห็นคนตายที่นี่"

จากนั้นนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ซึ่งประกาศตัวเป็น "แกนนอน" และเป็นผู้เสนอการจัดกิจกรรม "วันอาทิตย์สีแดง" ได้ประกาศว่า เนื่องจากต่อไปจะเป็นการต่อสู้ระยะยาว ดังนั้นคนเสื้อแดงต้องมีสุขภาพที่เข้มแข็งจึงต้องรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย จากนั้นนายสมบัติได้นำออกกำลังกายร่วมกับ "อ.ออกัส" ประกอบเพลง "รักคนเสื้อแดง"

หลังเคารพธงชาติในเวลา 18.00น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้ลงไปนอน ทำท่าคนตายอีกครั้ง ตามมาด้วยการแสดงละครใบ้ของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ชื่อ "ห้ามฉันพูด ต้องห้ามลมหายใจฉัน" เป็นกิจกรรมสุดท้าย

ทั้งนี้นายสมบัติได้ประกาศด้วยว่าในวันอาทิตย์ที่จะถึงจะมีการแสดงศิลปะจัดวางที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยในเวลา 18.00น. หลังเคารพธงชาติ คนเสื้อแดงจะนอนลงรอบฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อสื่อว่า ประชาธิปไตยไทยสร้างขึ้นด้วยชีวิตของประชาชน

กรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ห้างบิ๊กซีราชดำรินั้น นายสมบัติแสดงความเห็นว่า เป็นระเบิดสร้างสถานการณ์และรัฐบาลต้องตอบคำถามว่าทำไมเมื่อคนเสื้อแดงจะมีกิจกรรมจึงเกิดเหตุระเบิดแทรกซ้อน โดยยกตัวอย่างเหตุระเบิดที่พรรคภูมิใจไทย ซึ่งตรงกับวันฌาปนกิจศพ เสธ.แดง

เขากล่าวเสริมว่า ไม่ได้บอกว่ารัฐบาลเป็นคนทำ เพียงแต่เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เป็นประโยชน์กับคนเสื้อแดง ทั้งนี้ เขายืนยันจะจัดกิจกรรมต่อไป โดยเน้นรูปแบบสร้างสรรค์ สนุก ขบขันและสื่อความหมาย

นอกจากนี้ นายสมบัติกล่าวถึงกรณีตำรวจออกหมายเรียกนักเรียนนักศึกษาที่ทำกิจกรรมต้าน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่เชียงรายว่า หากมีการนำนักเรียน-นักศึกษาไปคุมตัวที่สถานพินิจ เขาจะขึ้นไปผูกผ้าแดงที่เชียงราย เพื่อเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์

นายสมบัติระบุว่า ที่กรุงเทพฯ มีการทำกิจกรรมแบบเดียวกันและคนเยอะกว่าก็ยังทำได้ แต่ที่เชียงราย คนที่ออกมากิจกรรมกลับถูกเรียก จึงมองว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ทั้งนี้ เขาบอกด้วยว่า นายกฯ ได้เคยเปิดทางให้กับการแสดงออกแบบนี้แล้ว ดังนั้นในกรณีนี้รัฐบาลควรต้องออกมาเบรค เพราะหากมีการจับนักศึกษาเหตุการณ์จะยิ่งลุกลามไปอีก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker