บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประเทศไทยบนแผนที่โลก

ที่มา ไทยรัฐ

วันนี้ตรงกับ วันอาสาฬหบูชา คนไทยได้โอกาสทำบุญไหว้ พระทำจิตใจให้สงบและวันนี้ยังเป็นวันครบรอบวันเกิด 61 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่รัฐบาลเคยให้ข่าวไปก่อนหน้านี้ว่าจะเกิดความปั่นป่วนวุ่นวายจากคนเสื้อแดง ซึ่งมีชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะจัดงานระลึกถึงกันเป็นธรรมดา แต่ถึงขั้นจะก่อเหตุรุนแรง คงไม่เข้ากับสถานการณ์ นอกจากชาย

ชุดดำ หรือไอ้โม่ง อยากให้เกิดความวุ่นวายตามคำทำนายเท่านั้น

ต้องยอมรับความจริงว่า มีคนกลุ่มหนึ่งที่โกรธแค้นและไม่พอใจกับการกระทำของรัฐบาลที่ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ที่ผ่านมาและมีการเคลื่อนไหวลงใต้ดิน แต่ก็เป็นในลักษณะจับกลุ่มแสดงความคิดเห็นถึงแนวทางการเคลื่อนไหวในอนาคต แต่ถามว่าถึงขนาดจะออกมาเผาบ้านเผาเมืองหรือไม่

ไม่ถึงขนาดนั้น

ก็เลยเป็นที่มาของการพิจารณายกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลชุดนี้ใช้เป็นเครื่องมือในการรักษาอำนาจทางการเมือง อย่างน้อยก็ต้องรอหลังวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ และถ้ารัฐบาลคิดได้แค่นี้จริงๆ เอาอนาคตหน้าตาของประเทศไปผูกไว้กับคนเพียงคนเดียว ควรจะรีบลาออกจากตำแหน่งหรือยุบสภาทันที

เรื่องของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กฎหมายติดหนวดฉบับนี้ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งชุดต่อไปควรจะรีบยกเลิกโดยทันที ไม่เช่นนั้น จะเป็นเครื่องมือของเผด็จการ ลิดรอนสิทธิและเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย รู้ไปถึงไหนอายไปถึงนั่น

มีข้อที่น่าสังเกตดังนี้ จู่ๆคุณอานันท์ ปันยารชุน ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูป ก็เสนอให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยเร็ว ในขณะที่นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังต่อรองขอดูสถานการณ์ก่อน

ความสำคัญอยู่ตรงที่ว่าคุณอานันท์เป็น อดีตนายกฯโกอินเตอร์ เป็นอดีตข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ และยังอยู่ในแวดวงของธุรกิจ ดังนั้น สิ่งที่คุณอานันท์ได้ยินมาก็คงไม่ใช่เรื่องธรรมดา

ก่อนหน้านี้ โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้ทำบันทึกสมุดปกขาวเผยแพร่ไปทั่วโลก ก่อนหน้านี้

มี คอลัมนิสต์ต่างประเทศ วิจารณ์สถานการณ์การเมืองไทยภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างตรงไปตรงมา มีการวิเคราะห์ถึงพฤติกรรมของรัฐบาลและคนเสื้อแดง ทั้งสองฝ่าย ก่อนหน้านี้ โฆษก รมว.ต่างประเทศของญี่ปุ่น ไปนั่งแถลงนอกรอบในการประชุมว่าด้วยความร่วมมือทางการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาค

เอเชีย-แปซิฟิก ที่ประเทศเวียดนาม ทวงถามความคืบหน้ากรณีนักข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมบริเวณสะพานผ่านฟ้า

รัฐบาลจะทำหูทวนลมไม่ได้

เพราะประเทศไทยยังอยู่บนแผนที่โลก การสร้างภาพซื้อเวลาใช้ไม่ได้กับประเทศที่ ประชาธิปไตยเจริญแล้ว ชาวโลกแค่อยากรู้ว่าความจริงคืออะไร และมีความรับผิดชอบแค่ไหนเท่านั้น ไม่ชอบลีลา.


หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker