บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

'ราชประสงค์' ป้ายสะกดวิญญาณ

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_97732

อึ้ง ป้ายแยกราชประสงค์อันใหม่ผิดหลักฮวงจุ้ย ซินแสชื่อดัง ชี้การผูกผ้าแดง จุดเทียนไขที่ป้ายเป็นการเชิญวิญญาณร้ายมาสถิตย์ ชี้จะเกิดเหตุร้าย แนะ เพิ่มกระจก และสิ่งมันวาวเข้าไปจะทำให้ประชาชนบริเวณนั้นและรัฐบาลอยู่เย็นเป็นสุข...

เรื่องนี้ ซินแส ธนากร ตันอาวัชนการ ประธานชมรมฮวงจุ้ยกับชีวิต วิจารณ์ผ่านไทยรัฐ ออนไลน์ ถึงลักษณะของป้ายสี่แยกราชประสงค์อันใหม่ ภายหลังที่สำนักงานเขตปทุมวันได้สั่งถอดออกไป โดยให้เหตุผลว่ามีคนพ่นสีทับป้ายทำให้เสียหายว่า จะด้วยรู้หรือไม่รู้ การย้ายป้ายนี้ออกไปจากส่ี่แยกราชประสงค์ตามหลักฮวงจุ้ย นอกจาก จะไม่ส่งผลดีกับเสื้อแดงและรัฐบาลแล้ว การทำป้ายใหม่ขึ้นมาก็ยังถือว่าไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดระยะการชุมนุม กระทั่งที่ผ่านมาป้ายนี้มักจะมีคนมาผูกผ้าสีแดงหรือพ่นสีทับอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการทำเช่นนี้เป็นเหมือนการที่คนสมัยก่อนเห็นเสาตกน้ำมันหรือต้นไม้แปลกหรือต้นใหญ่มักจะผูกผ้าหลายสีเอาไว้ การทำแบบนี้เหมือนเป็นการกระตุ้นให้สิ่งเหล่านั้นมีพลังไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง และจะด้วยตั้งใจหรือไม่การที่บางคนนำผ้าแดงมาผูกที่ป้าย ซึ่งมีความหมายแห่งนี้เหมือนกับเป็นการจุดเทียนนำวิญญาณมาให้กินของเซ่นไหว้ที่นี่ เหมือนกับพิธีที่ตามต่างจังหวัดพอเขาจะเอาศพไปเผา เจ้าภาพก็จะแจกเทียนก่อนวันเผาให้คนในที่ชุมนุมจุดเทียนหน้าบ้านเพื่อที่วิญญาณจะได้เดินตามทางไปถูก ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็น“พลังอิม” หรือให้แสงสว่างแกคนที่ตายแล้ว ส่วน “พลังเอี้ยง” คือ พลังแสงสว่างของคนที่มีชีวิตการย้ายป้ายแม้จะเอากลับมาติดตั้งเร็วก็เหมือนกับการย้ายจุดรวมวิญญาณตรงนี้แม้ว่าจะทำมาใหม่ก็ยังถือว่าไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยนัก ซึ่งเกรงว่าจะมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น”

ประธานชมรมฮวงจุ้ยกับชีวิต แนะนำวิธีแก้ไขว่า จากที่ดูตำแหน่งฮวงจุ้ยการหันหน้าของป้ายนี้ที่หันหน้าไปยังพระพรหม ซึ่งเป็นตำแหน่งเหล็กและโลหะ มันวาว ซึ่งป้ายใหม่น่าจะนำสิ่งเหล่านี้มาเสริมฮวงจุ้ยให้กับคนและสถานที่บริเวณแห่งนี้ด้วย

“เหมือนคุณปลุกผีมาจะด้วยรู้หรือไม่ตั้งใจไม่รู้ทั้งการจุดเทียนปักเป็นแถวในวันรำลึก 2 เดือนที่ราชประสงค์ในวันครบเมื่อเร็วๆ นี้ แม้กระทั่งการผูกผ้าแดงที่ป้ายราชประสงค์ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งเก็บรวบรวมและสร้างสมดุลย์ของวิญญาณแห่งนี้เอาไว้ ซึ่งเมื่อคุณเอาป้ายออกไปทำทั้งที ก็น่าจะทำเสริมลักษณะป้ายให้ถูกหลักฮวงจุ้ยโดยการนำวัสดุมันวาวเติมลงไปในป้ายซึ่งจะทำให้รัฐบาลและคนบริเวณนั้นจะได้อยู่เย็นเป็นสุข”


ด้าน ซินแสชื่อดัง รัชตะพงศ์ ปุกหุต ผู้มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการดูฮวงจุ้ยมากว่า 30 ปีเห็นตรงกันว่า การย้ายป้ายราชแยกประสงค์ตรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมควรมากๆ

“เนื่องจากแยกราชประสงค์นั้นเป็นบริเวณที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เวียนว่ายอยู่มากมาย ซึ่งเดิมมันหมุนเวียนดีอยู่แล้ว การย้ายป้ายออกไปจะทำให้บริเวณนั้นไม่สมดุลย์ แต่การนำป้ายมาติดตั้งไว้ ซึ่งหากจะให้ดีไหนๆ รื้อทั้งที ก็น่าจะเติมกระจกเงาเข้าไปที่ป้ายเพราะกระจกเงาคือธาตุทอง มันจะสามารถลดกำลังความร้อนแรงของแยกนั้นลงมาได้บ้าง เพราะป้ายนี้เป็นลักษณะของตัวรับคลื่นแม่เหล็ก ส่วนขาตั้งป้ายกทม.ก็น่าจะเปลี่ยนลักษณะ เนื่องจากปัจจุบันป้ายมีขา 2 ขาตรงๆ ลงมายึด แนะนำว่าให้ทำเราก็ทำเหมือนกับขาสามเหลี่ยมลงมายึดแทน เพียงแต่ว่าไม่ให้มันเสียสมดุลย์ เพราะว่าสามเหลี่ยมฐานไฟมันยังอยู่”

ส่วนคำว่าราชประสงค์ที่เขียนลงบนป้ายนั้นเป็นสีน้ำเงินเข้ม ดีกว่าพื้นสีน้ำเงินสว่าง เพราะน้ำเงินเข้มมันเป็นธาตุไฟใหญ่ ส่วนอักษรใช้สีขาวบริสุทธิ์ถือว่าถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีแล้ว.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker