บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

การเมืองในฝ่ายค้าน

ที่มา ไทยรัฐ

ข่าวการทุจริตคอรัปชันในรัฐบาลชุดนี้ชักจะบานทะโรค เห็นว่า แม้แต่การสั่งซื้อ เครื่องกฐินพระราชทาน ของกระทรวง วัฒนธรรมก็ยังถูกตั้งคำถามว่า ทำไมถึงได้มีการผูกขาดอยู่แค่ 2 รายมาเป็นระยะเวลาถึง 10 ปี หรือที่ฮอตหน่อยก็เห็นจะเป็นฝั่งกองทัพ เครื่องบินขับไล่ กริพเพน ยังไม่เคลียร์ก็ดันทุรังจะซื้อ รถเกราะยูเครน กันต่ออีก 121 คัน ที่ใช้อยู่ก็ต้องขับไปซ่อมไป เวรแท้ๆ

ผู้นำรัฐบาลเจ้าของกฎเหล็ก 9 ข้อ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ โบ้ยไปเรื่อยๆ องค์กรตรวจสอบการทุจริตทั้งหลายทั้งอิสระและไม่อิสระ ปิดหูปิดตาตัวเอง ได้เงียบสนิท หรือแม้แต่กลุ่มการเมืองที่เคยประกาศว่าจะต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบก็ไม่เห็นออกมาทำหน้าที่ ทั้งที่การทุจริตมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา

เรื่องใหญ่ การแปลงสัมปทานโทรศัพท์ เอาแค่ 2G ก็ฮือฮา รมว.คลังเข้าไปคุยกับทีโอทีในยามวิกาลจ่อคิวจัดการกับระบบ 3G อีกต่างหาก ไม่รู้ว่าถ้าเป็นรัฐบาลก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมอย่างนี้ จะถูกต่อต้านขนาดไหน คงถูกด่าขายชาติไปแล้ว

ที่ต้องตำหนิคือฝ่ายค้าน เป็นฝ่ายค้านที่มี ส.ส.มากที่สุด แต่อ่อนแอที่สุด ถึงได้ถูกอีกฝ่ายชิงอำนาจไปจากมือได้ง่ายๆ ถ้าอาการของฝ่ายค้านยังทรงกับทรุดอยู่อย่างนี้ สงสัยจะไปไม่รอด
ไม่มีทั้งหัวทั้งหาง ต่างคนต่างก็ส่ายหัวกันอิสระ

พวกเปรี้ยวหน่อยก็ออกมาสร้างความวุ่นวาย พวกที่รักนวลสงวนตัวก็ไม่ยอมออกมาถูกสาดโคลน แถมยังมีคนนอกคอยเข้ามาฉวยโอกาสอีก เข้าตำราแพแตก ต่างคนต่างพาย เรือล่มเมื่อไหร่ก็หาขอนเกาะใหม่

วันนี้ฝ่ายค้านก็ควรจะหันมาปฏิรูปตัวเอง คนที่ยังศรัทธาฝ่ายค้านก็เยอะ คนที่เบื่อลีลารัฐบาลก็มาก เมื่อยังไม่มีความหวังก็ต้องทนอยู่ไปอย่างนี้ เหตุผลสำคัญที่การเมืองขาดการถ่วงดุลตรวจสอบก็เพราะฝ่ายค้านอ่อนแอ ตกอยู่ในความกลัว หวาดระแวงคิดมาก

ปัญหาในพรรคเพื่อไทยไม่เห็นจะแก้ยากเย็นตรงไหน ใครที่มีศักยภาพที่จะบริหารพรรคได้ดำเนินการไป ใครที่มี ต้นทุนทางสังคมสูง ก็ต้องออกมาแสดงความมีศักยภาพของพรรคพร้อมที่จะเป็นทางเลือกทางรอดของประชาชนต่อไป

หัวหน้าพรรคไม่จำเป็นต้องเป็นนายกฯ และ นายกฯก็ไม่จำเป็นต้องมาจากหัวหน้าพรรค อย่างการเมืองในสหรัฐฯประธานาธิบดีสหรัฐฯก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคซะหน่อย

สิ่งที่ฝ่ายค้านจะต้องตระหนักก็คือรักษามวลชนเอาไว้ ให้ได้มากที่สุด สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการที่จะคงมาตรฐานการบริหารประเทศเหมือนเมื่อครั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทำเอาไว้ให้ได้ ดึงคนที่มีคุณภาพมาทำงานให้มาก ดีกว่ามาเล่นการเมืองภายในกันเอง นาทีทองคงเหลืออีกไม่มากนัก

น้ำขึ้นให้รีบตัก.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker