บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ต่อชะตาเสือลำบาก

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_98295

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ตามสูตร โบ้ยลูกมั่วให้สื่อไว้ก่อน

ในลีลาของ พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ออกมาโวยวายข่าว "อมเพชร ของกลาง" เป็นการดิสเครดิตกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สกัดเกมที่กำลังลุยสอบเครือข่ายเสื้อแดง และฝ่ายต่อต้านรัฐบาลไปอย่างเข้าเนื้อ

ได้ทีอ้างเป็นเหตุผลว่า ทำไมรัฐบาลต้องมีการปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปสื่อ

แต่เรื่องของเรื่องก็คือ โดยทางข่าวมันไหลลึกไปถึงขั้นมีรายงานจากคนในกระทรวงยุติธรรม เปิดปมขยายผลไปอีกว่า ของกลางประเภทเครื่องประดับที่ทหารส่งมอบให้ดีเอสไอ มีจำนวนทั้งหมด 46 ถุง แต่จากการตรวจสอบพบว่าเหลือเพียง 45 ถุง

หายไป 1 ถุงเต็มๆ

และระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบในการส่งมอบ การตรวจรับที่เป็นข่าวในสื่อมวลชน มีความพยายามจากบุคคลหนึ่งที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจากับเจ้าของร้านเพชร โดยตกลงยอมจ่ายเงินให้เจ้าของร้าน จำนวน 300,000 บาท เพื่อยุติเรื่องดังกล่าวและล้มเลิกการร้องเรียน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จนมีการร้องเรียนเกิดขึ้น

แต่ที่ไม่ชอบมาพากลก็คือตามข่าวว่า ในวันที่ดีเอสไอตรวจรับของกลาง มีบุคคลผู้ ไม่เกี่ยวข้องอยู่ด้วย โดยเอ่ยปากชมว่าเพชรของกลางบางชิ้นสวยดี กระทั่งเพชรของกลางหายไป

ไม่มีมูล สุนัขไม่ขี้

ปมลึกลับซับซ้อนแบบนี้ ถ้าไม่มีเค้าซะเลย ก็ยากจะปั้นเรื่องโยงได้เป็นฉากๆ

เอาเป็นว่า คิว "อมเพชรของกลาง" มันย้อนเข้าเนื้อฝ่ายถืออำนาจซะแล้ว คงไม่จบง่ายๆ แค่ออกมาโวยวาย โยนลูกมั่วให้สื่อ

ตามจังหวะที่กระบองฉุกเฉินค่อยๆเสื่อมอิทธิฤทธิ์

ล่าสุดก็มีคิวที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความรับมอบอำนาจจากนายบดินทร์ วัชโรบล ผู้สื่อข่าวอิสระ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กับพวก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.กับนายทหารรวม 13 คน

เป็นจำเลยความผิดฐานทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายสาหัส

จากกรณีที่มีการสั่งการทหารพร้อมอาวุธเข้าสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง จนทำให้นายบดินทร์ ถูกกระสุนยิงได้รับบาดเจ็บ มีกระสุนฝั่งใน

โดยที่ศาลประทับรับฟ้องเพื่อไต่สวนมูลฟ้อง 13 กันยายน เวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้ นายบดินทร์ยังระบุว่า สัปดาห์หน้าจะทยอยยื่นฟ้องอีก เพราะขณะนี้มีข้อมูลของผู้ได้รับบาดเจ็บจากช่วงเหตุการณ์ประมาณ 30 ราย ส่วนคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายก็จะดำเนินการต่อไปด้วย

น้ำเริ่มลด ตอผุดตามมาเป็นระลอก

แต่ก่อนอื่นเลย กับจังหวะพลิกคว่ำพลิกหงายในสภาที่จ่อรอ อยู่เบื้องหน้า

ตามคิว "ปล่อยของ" ออกมาจากแหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคภูมิใจไทย ขณะนี้รัฐบาลโดยเฉพาะนายกฯอภิสิทธิ์ และนายสุเทพในฐานะผู้จัดการรัฐบาล มีความกังวลเกี่ยวกับการโหวตสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2554 ในเดือนสิงหาคมนี้

เนื่องจากเสียงรัฐบาลปริ่มน้ำเต็มที

จึงได้ขอร้องให้นายเนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่พรรคภูมิใจไทย ช่วยคุมเสียงพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมทั้งดึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เคย อยู่ในกลุ่มเพื่อนเนวิน เพื่อการันตีความชัวร์เสียงรัฐบาลในคิวโหวตงบประมาณ

และเป็นที่แน่ชัดว่า ในเบื้องต้นจะมี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยมาร่วมกับพรรคภูมิใจไทยเพิ่ม 1-2 คน โดยจะเข้าร่วมกิจกรรมของพรรคภูมิใจไทยในการประชุมพรรคในวันที่ 3 สิงหาคมนี้

ตามเหลี่ยม "เนวิน" ชิงแสดงตน เป็นคนคุมเกมรัฐบาล

ในสถานการณ์ "เสือลำบาก" ประชาธิปัตย์ดิ้นยื้อลมหายใจกันแบบวันต่อวัน

ทางหนึ่งเป็นคิวของ "เทพเทือก" ที่เปิดดีลกับยี่ห้อ "เนวิน" ปล่อยให้ คุมจังหวะเป็นห้องเครื่องใหญ่

แต่อีกทางหนึ่งก็ต้อง "สำรองอะไหล่" นายกฯอภิสิทธิ์กระซิบผ่านนายพินิจ จารุสมบัติ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน เมื่อวันที่นำทีม นักธุรกิจจีนเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล ถือโอกาสเคลียร์ใจเหตุที่โละออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

เพราะทนแรงบีบของ "เนวิน" ไม่ไหว

แต่ยังขอแตะมือกันไว้ ถ้ากลุ่ม 3 พี "ไพโรจน์ สุวรรณฉวี-พินิจ จารุสมบัติ-ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ" มีอะไรให้ลิงค์ผ่านทางนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง

"อภิสิทธิ์" หวังเก็บตกทุกเสียงเพื่อต่อชะตา.

ทีมข่าวการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker