บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สำนวนยิง "นักข่าวญี่ปุ่น" เหตุการณ์ 10 เม.ย.ส่อพลิก หลังแหล่งข่าวเผยข้อมูลใหม่ถูกยิงโดย "อาก้า"

ที่มา มติชน



ส่วนความคืบหน้าการสรุปสำนวนการเสียชีวิตของผู้ชุมนุมในเหตุการณ์เมษายนและพฤษภาคม 2553 จำนวน 89 ศพ นั้น พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ดีเอสไออยู่ระหว่างรอตำรวจสรุปสำนวนชันสูตรพลิกศพว่าเป็นการกระทำที่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ ส่วนการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ ช่างภาพชาวญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ประสานข้อมูลความคืบหน้ากับสถานทูตญี่ปุ่นโดยตลอด แต่รายละเอียดคงต้องไปถามจากนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ


แหล่งข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเตรียมส่งข้อมูลการเสียชีวิตของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ ให้ตำรวจเพื่อประกอบสำนวนเพราะเป็นข้อมูลใหม่ ที่ พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบาดแผลกระสุนปืนที่ดีเอสไอขอให้ช่วยเป็นผู้ตรวจสอบวิเคราะห์จากบาดแผลและวิถีกระสุน จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่านักข่าวญี่ปุ่น เสียชีวิตจากอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารเคยปฏิเสธไม่มีอาวุธปืนอาก้าใช้ในกองทัพ


"ดังนั้น จะทำให้รูปคดีเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะก่อนหน้านี้ดีเอสไอสรุปความเห็นเสนอไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าการเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่นอาจจะเกิดจากการที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นการสรุปจากพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และดีเอสไอได้รายงานให้สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยรับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว และประสานให้สถานทูตส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง" แหล่งข่าวระดับสูงดีเอสไอระบุ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker