บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นปช. ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมวนาราม - แดงสยามปราศรัยอนุสรณ์สถานรังสิต

ที่มา Thai E-News


ขอบคุณภาพข่าวมติชน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 กุมภาพันธ์ 2554

ทั้งเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2554 คึกคักไปด้วยกิจกรรมของคนเสื้อแดง ทั้งงานกอล์ฟการกุศล ที่ไทยอีนิวส์ร่วมกับกลุ่ม Red Cyber เพื่อระดมทุนช่วยเหลือการต่อสู้ทางกฎหมายของคนเสื้อแดงที่สนามกอล์ฟไดนาสตี อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งก็เต็มไปด้วยบรรยากาศอันชื่นมื่น ดูภาพข่าวงานกอล์ฟการกุศลของไทยอีนิวส์ และ Red Cyber

**************


ใน วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เช้าตรู แกนนำ นปช. ร่วมกับคนเสื้อแดงนับหมื่นเนื่องแน่นเต็มวัดปทุมวนาราม จนล้นออกมาสู่ถนนราชประสงค์ เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การปราบปรามคน เสื้อแดงเมือเดือนพฤษภาคม 2553 และสำหรับคนเสื้อแดง เพื่อมาพบกับแกนนำที่พวกเขาคิดถึง ที่ถูกคุมขังกว่า 9 เดือน และเพิ่มได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554

มติชน
รายงานพร้อมรูปภาพการรวมตัวครั้งนี้
ที่ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รวมตัวทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 โดยมีแกนนำอย่างนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ พร้อมแกนนำที่เพิ่งได้รับการประกันตัว เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นพ.เหวง โตจิราการ นายงิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ฯลฯ โดยทั้งหมดร่วมพิธีทำบุญถวายสังฆทานและภัตตาหารเพล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ผ่านๆมา จำนวน 91 ราย โดยมีสมาชิกคนเสื้อแดงร่วมงานและรอให้กำลังใจแกนนำอย่างคับคั่ง

"ประมวลภาพ"เสื้อแดง"ทำบุญอุทิศส่วนกุศล"ผู้เสียชีวิต"เหตุวุ่นวายเมื่อพ.ค.53 แกนนำ-มวลชนร่วมงานคับคั่ง"
***************

ส่วน ประชาไท พาดหัวข่าว "แกนนำเสื้อแดงทำบุญวัดปทุม "ณัฐวุฒิ" ถาม "อภิสิทธิ์" รับได้หรือไม่หาก ปชป.แพ้เลือกตั้ง"
“ถ้า พวกผมเผาบ้านเผาเมือง ผมก็สู้คดี ถ้าพวกผมสั่งกองกำลังที่ไหนก็ตามมาไล่เข่นฆ่าประชาชนตาย 90 กว่าศพ ผมก็สู้คดี ปัญหาก็คือผู้มีอำนาจทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังคดีนี้ พร้อมและกล้าเผชิญความจริงแบบผมหรือเปล่า เราจะไม่เดินไปสู่การนิรโทษกรรมใดๆ ถ้าพยานหลักฐานตามกฎหมายระบุว่าผมทำความผิด ผมยินดีที่จะรับโทษทุกกรณี อิสรภาพของพวกผมแลกไม่ได้กับพี่น้องที่บาดเจ็บล้มตาย แต่ถ้าอิสรภาพของพวกผมจะแลกเปลี่ยนเป็นความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชนได้ พวกผมก็จะทำ” นายณัฐวุฒิกล่าว
ส่วนเรื่องการช่วยเหลือคนเสื้อ แดงที่ยังอยู่ในเรือนจำนั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะเร่งทำเรื่องยื่นขอประกันตัวให้กับคนเสื้อแดงที่ยังถูก คุมขังอยู่ โดยจะไม่ยื่นซ้ำซ้อนกับรายชื่อของผู้ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจะทำ เรื่องขอประกันตัว

ส่วนเรื่องการเลือกตั้ง นายณัฐวุฒิกล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะประกาศยุบสภาเพื่อให้เข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้ง ซึ่งตนยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่มีความประสงค์ที่จะทำลายบรรยากาศของการเลือก ตั้ง แต่มีคำถามว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะ กลุ่มอำนาจที่อยู่เบื้องหลังนายอภิสิทธิ์จะทำใจรับผลการเลือกตั้งได้หรือไม่ และหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ชนะ พรรคที่ชนะเป็นอันดับ 1 จะสามารถตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ และกล่าวอีกว่า รัฐบาลไม่ควรกังวลเกี่ยวกับคนเสื้อแดง แต่นายอภิสิทธิ์ควรประกาศอย่างเป็นทางการว่าถ้าเลือกตั้งแพ้แล้วจะยอมรับ หรือไม่ และจะมีอำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ ซึ่งตนเชื่อว่าหากทุกฝ่ายเคารพในเสียงของประชาชน ก็จะนำประเทศไปสู่การปรองดองในที่สุด

ขอบคุณภาพจากประชาไท ดูรายละเอียดข่าวประชาไท

****************

แดงสยาม อนุสรณ์สถานรังสิต ในช่วงคำคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์


แม้ จะไม่มีอาจารย์สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แดงสยามก็ยังมุ่งหน้าจัดกิจกรรม โดยในคำคื่นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ได้จัดเวทีปราศรัย ณ อนุสรสถานรังสิต ชูธงปล่อยตัวสุรชัย แซ่ด่านและยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ขึ้นเวทีโดยสมยศ พฤษาเกษมสุข นที สรวารี และคนแดงสยามคับคั่งเช่นกัน



ขอบคุณภาพถ่ายโดย Red Intelligence
ดูเพิ่มเติม ไม่เอา 112: โรคระบาดใหม่ทางเฟสบุค ที่กำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

*****************

ขอ จบรายงานข่าวด้วยการเตือนความทรงจำของคุณณัฐวุฒิ และแกนนำเสื้อแดงทุกคนว่า ครั้งหนึ่งเคยพูดไว้ว่าอย่างไร และหวังว่าจะยังคงยืนหยัดในสิ่งที่ได้พูดเอาไว้

เสียงจากดินถึงฟ้า - ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker