บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ศาลให้ประกันตัวสมชาย ไพบูลย์

ที่มา thaifreenews

โดย คาเมนไรเตอร์

ศาลให้ประกัน อดีตสข.ทรท. แนวร่วมนปช.

ศาลไฟเขียวให้ประกันตัวอดีต สข.ไทยรักไทย และเป็นแนวร่วมนปช.ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯ พร้อมสั่งห้ามยุยงปลุกปั่น และห้ามออกนอกประเทศ ด้าน ณัฐวุฒิ - หมอเหวง - ธิดา รุดให้กำลังใจ

ที่ห้องพิจารณาคดี 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 24 ก.พ.54 เวลา 09.30 น. ศาลไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวที่นายสมชาย ไพบูลย์ อายุ 41 ปี อดีตสมาชิกสภาเขตบางบอน พรรคไทยรักไทย แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) จำเลยคดีหมายเลขดำที่ อ. 2543/2553 ในความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนใดคนหนึ่งมีอาวุธ , เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก และฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ยื่นประกันโดยยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท

ภายหลังไต่สวนพยานเสร็จสิ้นทั้ง 3 ปาก ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ วันนี้ เวลา 15.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และน.พ.เหวง โตจิราการ สองแกนนำ นปช. ที่ตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันก่อการร้ายซึ่งได้ประกันตัวไปเมื่อวันที่ 22 ก.พ. และนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ภรรยา น.พ.เหวง ซึ่งรักษาประธาน นปช. เข้าร่วมฟังการพิจารณาโดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน มาให้กำลังใจด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นายสมชาย ไพบูลย์ อดีต สข.พรรคไทยรักไทย นวร่วมนปช. จำเลยคดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน โดยตีราคาประกัน 1 แสนบาท ทั้งนี้ศาลได้กำหนดเงื่อนไขการประกันตัวเช่นเดียวกับ แกนนำนปช.ห้ามปลุกปั่นยุยง และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ยกเว้นจะได้รับคำสั่งอนุญาติจากศาล

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=496534&lang=T&cat=

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker