บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พวกอำมาตย์พยายาม "ทำให้น้ำนิ่ง" บ้านเมืองเลยวุ่นวายไม่รู้จบ เป็นฝรั่งเศสจนได้

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย

วันหยุดที่ผ่านมา ออกไปคาร์แค้มป์ กับชาว FARED ทั้งหลาย ได้สรรเสริญใครต่อใครสนุกสนานกันมาก เพราะเหมือนเราเตรียมลำโพงกันไป ดังไปทั้งป่า กลับมาน้ำหนักขึ้นเป็นกิโล นี่ขนาดผมไม่ค่อยกินอะไรแล้วนะครับ 55

ได้คุยแลกเปลี่ยนกับคุณเสรีภาพ ทำให้ผมได้สำนวนอันหนึ่งจากคุณเสรีภาพที่ผมสามารถใช้อธิบายสิ่งที่ผมพยายามสื่อมานาน สำนวนที่ว่า "พวกเขาพยายามทำให้น้ำมันนิ่ง" โดยการออกแรงสมอง ทุ่มเทพลังทุกอย่งเพื่อให้น้ำมันนิ่งให้ได้ เช่นพยายามถือภาชนะให้ตรง น้ำมันมันเอียงก็กระดกทางโน้นที ทางนี้ที น้ำมันก็ยิ่งกระฉอกไปมา

อันที่จริงหากพวกเขา "วางมือเสีย" เลิกคิดจะทำให้น้ำมันนิ่ง น้ำมันก็ก็จะนิ่งเอง โดยธรรมชาติของมัน

มีคนถามสถานการณ์ทางการเมืองกับผม ผมเชื่อว่า สถานการณ์จะพัฒนาไปเรื่อยๆ จนเป็นเนปาล ฝรั่งเศสหรืออะไรจนได้ หากฝ่ายอำมาตย์ไม่ยอมหยุด พยายามที่จะใส่ตัวแปรใหม่ๆ เข้าไปในสมการเพื่อให้การเมืองกลับสู่สถานภาพเดิม แต่ยิ่งทำมันก็ยิ่งวุ่นวาย เกิดเรื่องใหม่ๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ เช่น ทำรัฐประหารทักษิณ ต่อมาก็ยึดทรัพย์ ต่อมาเกิดการสังหารหมู่ และเรื่องก็มีแนวโน้มไป ICC แล้วพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ พวกเขาก็ยิ่งสร้างเหตุการณ์ใหม่ๆ ขึ้นมาก็ยิ่งวุ่นวายไม่รู้จบ

พอดีแต่ก่อนผมหาสำนวนที่อธิบายสิ่งที่ผมคิดนี้ไม่ได้ชัดเจนเสียที คุณเสรีภาพพุดถึง "การพยายามทำให้น้ำนิ่ง" สามารถอธิบายสภาพความวุ่นวายของการเมืองไทยตอนนี้ได้พอดี

ประเทศไทยตอนนี้ มีคนพยายามที่จะทำให้น้ำนิ่งให้ได้ แต่ยิ่งพยายามน้ำก็ยิ่งปั่นป่วนกระฉอกออกไปจากถังมากขึ้นเรื่อยๆ

หากพวกเขา "หยุดขยับถังน้ำไปมาเสีย" พูดตรงๆ คือ ชักมือที่มองไม่เห็นกลับไป อยู่เฉยๆ น้ำมันจะค่อยๆ นิ่งเอง มันจะค่อยๆ ปรับตัวของมันเองตามแรงโน้มถ่วง หรือแรงเฉื่อยต่างๆ ที่ค่อยๆ หมดไป ความวุ่นวายก็ลดลง และค่อยๆ สงบไปในที่สุด

บ้านเมืองจะหายวุ่นวาย หากเลิกคิดจะทำให้น้ำมันนิ่งเสียที

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker