บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ดูจะๆ!! ใบชันสูตรศพ "ฮิโรยูกิ" นักข่าวญี่ปุ่นระบุ "กระสุนความเร็วสูง" ไม่ใช่ "อาก้า"??

ที่มา Thai E-News



ที่มา เวบไซต์go6tv

หมายเหตุ: go6tv ได้รับสำเนาใบชันสูตรนี้จากบุคคลากรทางราชการท่านหนึ่งโดยไม่เปิดเผยหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นเอกสารเบื้องต้นจากการผ่าชันสูตรศพ และเมื่อผ่าศพแล้วจึงบันทึกใส่กระดาษนี้และส่งต่อไปพิมพ์ตามระเบียนราชการ เมื่อเขาพิมพ์มาให้จึงต้องตัดหัวและท้ายกระดาษออกไปเพื่อความปลอดภัย ทางเวปไซต์ได้รับมาเมื่อประมาณวันที่ 25 เมษายน 2553 ก่อนการเข้าสลายการชุมนุมในเดือน พ.ค.53

ทางเวปไซต์เผยแพร่โดยไม่อาจรับรองความมีอยู่จริงของเอกสารแต่อย่างใด แต่หวังให้ได้ศึกษาและตรวจสอบขยายผลจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิสูจน์ความจริงต่อไป


เนื้อข่าว: รายงานข่าวจากคณะกรรมการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมก่อความไม่สงบ เปิดเผยว่า สำหรับผลการสรุปว่านายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพช่าวญี่ปุ่น สำนักข่าวรอยเตอร์ที่ดีเอสไอส่งให้พล.ต.ท.อัมพร จารุจินดา อดีตผบช.สพฐ.ตร และที่ปรึกษากรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจวิเคราะห์และระบุว่าเป็นการเสียชีวิตจากอาวุธปืนอาก้า คงไม่สามารถทำให้น้ำหนักทางคดีเปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะพล.ต.ท. อัมพร ไม่ได้เป็นคณะแพทย์ผู้ตรวจชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต​้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และช่างภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่น จำนวน 11 ราย โดยหลังเกิดเหตุปะทะ 10 เมษายน 53 ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ได้ติดต่อประสานให้พล.ต.ท.อัมพรเข้าร่วมตรวจสอบและผ่าชันสูตรศพ แต่พล.ต.ท.อัมพร มีภารกิจในต่างประเทศ จึงไม่เข้าร่วมการชันสูตรศพครั้งนั้น

สำหรับผลการชันสูตรผู้เสียชีวิตในวันที่ 10 เม.ย. ระบุว่า ผู้เสียชีวิตในจำนวน 11 ราย 1 รายเป็นผู้สูงอายุเสียชีวิต เพราะหัวใจวาย ส่วนอีก 10 ราย เสียชีวิตเพราะถูกยิงด้วยกระสุนความเร็วสูง กระสุนเจาะเข้าร่างกายใน 2 จุด คือ ศีรษะและเข้าหน้าอกถูกตัดขั้วหัวใจ ในจำนวนดังกล่าวมีเพียง 2 ศพ ถูกยิงที่ขาให้ล้มลง และยิงกระสุนอีกนัดเข้าที่หน้าอกตัดขั้วหัวใจ ส่วนบาดแผลของนายฮิโรยูกิกระสุนเข้าด้านข้างตัดขั้วหัวใจ โดยลักษณะบาดแผลของทุกศพน่าเชื่อได้ว่าผู้ลงมือเป็นนักแม่นปืน ซุ่มตัวเลือกเป้ายิงได้อย่างแม่นยำ ซึ่งการเลือกเป้ายิงในลักษณะสไนเปอร์มักเลือกใช้ปืนเอ็ม 16 มากกว่าปืนอาก้า

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการฯไม่ได้ระบุว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 10 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดใด เนื่องจากการผ่าชันสูตรไม่พบหัวกระสุนปืน จึงรายงานในผลการชันสูตรเพียงว่าเป็นกระสุนปืนความเร็วสูง ดังนั้นจึงเป็นประเด็นคำถามว่าพล.ต.ท.อัมพร ซึ่งไม่ได้ร่วมทีมชันสูตรศพ ได้วิเคราะห์ภาพบาดแผลใดจึงสรุปว่าเป็นบาดแผลจากปืนอาก้า และได้วิเคราะห์ภาพถ่ายของผู้เสียชีวิตรายอื่นหรือไม่ว่าสภาพบาดแผลจากปืนเอ็ม 16 มีความแตกต่างจากปืนอาก้าอย่างไร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker