บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แดงปี 53-ฮึ่มฟ้อง มาร์ค-ทบ. หลังชนะคดีปี 52

ที่มา ข่าวสด

ที่ศาลให้ชดเชย ชี้หลักฐานยิ่งชัด สั่งใช้อาวุธหนัก ตร.ตั้งชุดทำงาน เร่งพิสูจน์ 169ศพ



กินข้าวแดง - นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พาคนเสื้อแดงหลายร้อยทำกิจกรรมปิกนิกกินข้าวแดงบริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 21 ส.ค.

เสื้อแดง เตรียมนำคำพิพากษาศาลแพ่งให้กองทัพจ่ายชดเชยเหยื่อสลายม็อบปี཰ กว่า 2 ล้านบาท เป็นคดีตัวอย่างเรียกค่าเสียหายในคดี 91 ศพ แม่น้องเกดเผยจะเข้าหารือกับ'ธิดา ถาวรเศรษฐ์'รักษาการปธ.นปช.ในเรื่องนี้ด้วย ชี้ เป็นตัวอย่างที่ดีและมั่นใจในพยานหลักฐาน เพราะคดี 91 ศพหลักฐานชัดยิ่งกว่าเหตุ การณ์ปี཰ ด้วยซ้ำ บ.ก.ลายจุดระบุเหตุ การณ์ปี཰-53 รัฐบาลสั่งกองทัพขนอาวุธหนักออกมาปราบปรามประชาชน จึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการรับผิดชอบได้ ส่วนการพิสูจน์ 169 ศพที่ระยอง ผบ.ตร.ส่ง'ปานศิริ ประภาวัต' รองผบ.ตร.และพฐ.ตั้งคณะทำ งานไปตรวจสอบแล้ว ด้าน'ยิ่งลักษณ์'ให้ รอผลสอบของตร.ก่อนว่าผู้เสียชีวิตมาจากสาเหตุใดกันแน่

ความ คืบหน้าสถานการณ์กลุ่มเสื้อแดงเมื่อวันที่ 21 ส.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ 2 นปช.ที่ถูกยิงจนพิการเมื่อปี 2552 ชนะคดีซึ่งฟ้องร้องเรียกค่าชดเชยจากกองทัพ ว่ายังไม่ได้รับทราบข้อ มูลในเรื่องดังกล่าว ต้องขอตรวจสอบก่อน ส่วนกรณีความชัดเจนในการพิสูจน์ 169 ศพ ที่ถูกฝังในวัดที่ จ.ระยอง จะเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงที่สูญหายหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไม่อยากสรุปในตอนนี้ ต้องรอผลการพิสูจน์ก่อน อยากให้เป็นการชี้แจงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า แต่ตอนนี้ยังไม่มีการรายงานความคืบหน้าเข้ามาแต่อย่างใด

ที่สำนักงาน ตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณี 169 ศพในพื้นที่ จ.ระยอง ที่มีข่าวระบุว่าอาจเป็นของกลุ่มเสื้อแดงที่หายไปจากการชุมนุมที่ผ่านมา ว่า มอบหมายพล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร. ที่ดูแลพื้นที่ บช. ภาค 2 และพล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช. สพฐ. ไปตรวจสอบแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่ากำหนดกรอบเวลาหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า คงไม่ได้กำหนดเวลา โดยการตั้งเป็นคณะทำงานก็แล้วแต่ทางพล.ต.อ.ปานศิริ ส่วนกรณีที่พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.กมค. ไปตรวจสอบนั้นไม่ทราบรายละเอียด หรือรายงานเข้ามาแต่อย่างใด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการพิสูจน์ 169 ศพ ที่ระบุเป็นศพที่เกิดจากพายุเกย์ว่า ขณะนี้มีประชา ชนซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิตยื่นหนังสือมาที่พรรคเพื่อไทยถึง 17 ฉบับ ให้ช่วยตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว ดังนั้น พล.ต.อ. วิเชียร รวมทั้งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพราะมีความเกี่ยวโยงกับเหตุสลายการชุมนุมในช่วงปี཰ ต่อเนื่องมาถึงในช่วงเดือนเม.ย.53 หากไม่ดำเนินการจะมีความผิดตาม ม.157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

"การดำเนินการในเรื่องของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง หรือเป็นการกลบประเด็นการแถลงนโยบายต่อสภาของรัฐบาลตามที่พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำความจริงให้ปรากฏ เพราะอาจจะมีปัญหาในเรื่องของการสวมสิทธิผู้ตายได้ ดังนั้น ฝ่ายค้านอย่ากินปูนร้อนท้อง ทั้งนี้ แม้มีผู้เสียชีวิตเพียงศพเดียวฝ่ายกฎหมายของพรรครวมทั้งรัฐบาลก็ให้ความ สำคัญ" นายพร้อมพงศ์กล่าว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ที่ท้องสนามหลวง นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บ.ก. ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง กว่า 200 คน แต่งชุดไทยโบราณและเสื้อแดง มาร่วมจัดกิจกรรมปิกนิกข้าวแดงภายในพื้นที่สนามหลวงเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ กทม.เปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้พักผ่อนอย่างเป็นทางการ โดยมีเทศกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาดูแลความเรียบร้อยและความสะอาด โดยสั่งห้ามไม่ให้เสื้อแดงตั้งแผงลอยเพื่อขายของที่ระลึกในพื้นที่เด็ดขาด พ่อค้าแม่ค้าจึงพากันไปขายริมถนนแทน

ขอบคุณ- นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร จัดเลี้ยงอาหารต้อนรับ 22 มวลชนเสื้อแดงที่ได้รับประกันตัว หลังส.ส.อุดรฯ ช่วยยื่นประกันออกมา ที่วิทยุชมรมคนรักอุดร วันที่ 21 ส.ค.



นาย สมบัติกล่าวว่า วันนี้ได้นัดหมายให้สมาชิกเสื้อแดงมาร่วมกันจัดกิจกรรมทางการเมือง และร่วมชมความงามของท้องสนามหลวงหลังปิดปรับปรุงมาหลายเดือน จะเห็นว่าทาง กทม.วางมาตรการทางด้านกฎหมายในการเข้ามาใช้พื้นที่สนามหลวงแห่งนี้ไว้อย่าง เข้มงวดมาก หากผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 ล้านบาท ทำให้ประชาชนไม่กล้าที่จะเข้ามาใช้เพราะกลัว ดังนั้น ประชาชนยังเกิดความสงสัยว่าสนามหลวงตอนนี้ยังสามารถเข้าไปนั่งพักผ่อนหรือ จัดกิจกรรมอะไรได้หรือไม่ ดังนั้น วันนี้จึงได้มาพิสูจน์ว่าประชาชนยังสามารถเข้ามาใช้สนามหลวงนี้ได้อยู่ ขอให้เข้ามาใช้กันเยอะๆ เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ใช้ปรับปรุงสนามหลวงเป็นเงินภาษีของประชาชนทุก คน และสนามหลวงนี้ก็ไม่ใช่เป็นแค่สวนสาธารณะอย่างเดียว ยังเป็นพื้นที่โบราณสถาน รวมทั้งเป็นพื้นที่ประวัติ ศาสตร์ทางด้านการเมืองด้วย

บ.ก.ลายจุดกล่าวต่อว่า ในวันที่ 17-18 ก.ย.นี้ เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ 'แกนนอน เอ็กซ์โป 54' เป็นครั้งแรกบริเวณชั้น 5 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยเชิญชวนสมาชิกโรงเรียนแกนนอนจากทั่วประเทศกว่า 100 กลุ่ม มาร่วมงานเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเมืองและประชาธิปไตยให้มาก ขึ้น เป็นการจัดกิจกรรมในส่วนของภาคประชาชนอย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ส่วนกิจกรรมการ เมืองของกลุ่มต่างๆ ในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้เวลา 13.00 น. กลุ่มประกายไฟซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ และประชาชนทั่วไป จะจัดการแสดงละครเวทีการเมืองขึ้น บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ ถนนราชดำเนินกลาง

นายสมบัติกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ศาลสั่งให้รัฐบาลและกองทัพจ่ายค่าชดเชยให้กับเหยื่อที่ถูกยิงบาด เจ็บสาหัสรายละ 1 ล้านบาทช่วงที่มีการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายน 2552 ว่า เหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นเมื่อปี ཰ ที่ผ่านมา รวมทั้งปีཱ จะเห็นว่าทางรัฐบาลและกองทัพนำเอาอาวุธร้ายแรงเข้ามาปราบปรามผู้ชุมนุมทำให้ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ดังนั้น รัฐบาลและกองทัพจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงการชดใช้ค่าเสียหายให้กับประชาชน เหล่านี้ได้ ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกๆ เหตุการณ์ ส่วนจะจ่ายให้รายละเท่าใดนั้นไม่สำคัญ

"ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ผ่านมาจะเห็นว่าส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าครอบครัว เมื่อได้รับบาดเจ็บก็ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนมาก จึงขอเรียกร้องไปยังกองทัพทุกหน่วยควรจะเอาเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง นี้ทั้งปี ཰ และ ཱ มาเป็นบทเรียน และอย่าได้นำออกมาใช้อีกในอนาคต" นายสมบัติกล่าว

นางพะเยาว์ อัคฮาด ประธานศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองปีཱ และมารดาของน.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม กล่าวถึงกรณีที่ศาลมีคำสั่งให้ทางรัฐบาลและกองทัพ จ่ายเงินค่าชดเชยให้กับเหยื่อที่ถูกยิงสาหัสจากเหตุสลายการชุมนุมเมื่อปี ཰ ว่า ในวันที่ 22 ส.ค.นี้จะนำข้อมูลกลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการ ชุมนุมเมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค.53 ที่ได้รวบรวมไว้ตั้งแต่เกิดเหตุเข้าหารือร่วมกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชา ธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เกี่ยวกับการดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่า ชดเชยให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากทางรัฐบาลและกองทัพ โดยจะหยิบยกประเด็นกรณีปี཰ ที่ศาลสั่งให้ชดเชยกลุ่มผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายมาเป็นคดีตัวอย่างที่รัฐบาลและกองทัพจะต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นทั้งหมด หนีไม่พ้น

"ดีใจมากหลังจากที่ทราบข่าวว่าศาลมีคำสั่งให้ รัฐบาลและกองทัพจ่ายค่าชดเชยกลุ่มผู้บาดเจ็บเมื่อปี཰ นี้รายละ 1 ล้านบาท ถึงแม้มันจะน้อยมากสำหรับเงินก้อนนี้ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ ปีཱ นั้นเมื่อนำมาเทียบกับเหตุการณ์ปี཰ แล้วห่างกันเยอะ โดยเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี ཱ รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์สั่งให้กองทัพขนอาวุธร้ายแรงออกมาเข่นฆ่าประชาชน และมีหลักฐานมากมายกว่า ปี཰ ซึ่งชัดเจนมากว่ากลุ่มใดเป็นคนลงมือยิงประชาชน แต่สุดท้ายก็ไม่มีการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุหรือผู้สั่งการมาลงโทษได้จนถึง ทุกวันนี้ ซึ่งเรื่องทั้งหมดถูกดองอยู่ในดีเอสไอ" นางพะเยาว์กล่าว

นาง พะเยาว์กล่าวอีกว่า หลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายแล้วจะนำมวลชนไปยื่นหนัง สือต่อพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติ ธรรม อีกครั้งเพื่อให้ปลดนายธาริต พ้นจากตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ เนื่องจากประชาชนไม่ไว้วางใจในการทำคดีของคนเสื้อแดงอีกต่อไป

พล.ต.ท. จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ. กล่าวถึงกรณีการส่งชุดตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ บุคคล เข้าร่วมตรวจสอบ 169 ศพ ที่ จ.ระยอง ว่า ชุดตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลยังไม่ลงพื้นที่ เพราะต้องรอการสืบสวนสอบสวนของตำรวจพื้นที่ก่อน หากผลออกมาว่าเข้าข่ายต้องสงสัยว่าศพดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อ แดงที่หายไป และมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ลงไป ทีมงานจะเดินทางไปทันที

ผบช.สพฐ.ตร. กล่าวต่อว่า คาดว่าจะพบศพหรือโครงกระดูกเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นแพทย์นิติเวชจะตรวจสอบและคัดเฉพาะศพที่เพิ่งเสียชีวิตในช่วง 1-2 ปี มาตรวจสอบ จากนั้นจะนำมาตรวจสอบเอกลักษณ์โดยเปรียบเทียบศพที่พบเข้ากับระบบในฐานข้อมูล ของตำรวจซึ่งมีฐานข้อมูลของกองทะเบียนประวัติอาชญากร และบรรจุข้อมูลคนหายเอาไว้ทุกกรณี รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลสูญหายจากที่อื่นๆ หากศพใดมีลักษณะภายนอกสอดคล้องกับบุคคลสูญ หาย อาทิ เพศ ส่วนสูง เครื่องประดับ รอยสัก เสื้อผ้า ก็จะนำมาตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์ ด้วยการตรวจสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันบุคคลอีกครั้ง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สพฐ.ตร.พร้อมแล้ว แต่ยังคงรอความชัดเจนในผลการสืบสวนสอบสวนจากท้องที่เสียก่อน

วัน เดียวกันที่ จ.อุดรธานี คนเสื้อแดงจำนวนกว่า 1 พันคน เดินทางไปรวมตัวกันที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร บ้านหนองลีหู ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อร่วมให้กำลังคนเสื้อแดงจำนวน 22 คน ที่เพิ่งได้รับประกันตัวออกมาจากเรือนจำกลางอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีส.ส.อุดร ธานี พรรคเพื่อไทย 10 คนเอาตำแหน่ง ส.ส.ค้ำประกัน และมีนักธุรกิจเมืองอุดรธานี คุณสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล หรือเสี่ยต้อยติ่ง นำหลักทรัพย์มาเพิ่มอีก 11 ล้านบาท รวมเป็น 22 ล้าน และเป็นต้นแบบในการประกันตัวคนเสื้อแดงทั่วประเทศที่ยังคงถูกคุมขังอยู่ มีคนเสื้อแดงที่ประกันตัวออกมาเดินทางมาร่วมงาน 19 คน ขาด 3 คน ซึ่งมีอาการป่วย

นายขวัญชัย ไพรพนา พร้อมด้วยนาย ศราวุธ เพชรพนมพร นายทองดี มนิสสาร นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม นายวิเชียร ขาวขำ และนางเทียบจุฑา ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เชิญคนเสื้อแดงไปรับฟังคำชี้แจงบนห้องประชุมชั้น 2 อาคารชมรมคนรักอุดร โดยนายขวัญชัย เปิดใจถึงบุคคลที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้ง 22 คนออกมา และให้กำลังใจทุกคนและเตรียมตัวเพื่อสู้คดีต่อไป ด้านส.ส.อุดรธานี ได้พูดถึงภาพรวมของการเยียวยาคนเสื้อแดง ทั้งคนที่ถูกศาลตัดสินไปแล้วและผู้ที่อยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดี สุดท้ายนายขวัญชัย มอบค่าน้ำมันเดินทางกลับบ้านไปคนละ 1 พันบาท

นาย ขวัญชัย กล่าวว่า วันนี้เชิญคนเสื้อแดงทั้ง 22 คน ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวมาทำความเข้าใจในการต่อสู้คดี และช่วงระหว่างที่รอฟังคำพิพากษาจากศาลในวันที่ 28 ต.ค.นี้ โดยทั้งหมดสัญญาว่าจะมาตรงเวลาในวันนัดหมาย อีกทั้งยังได้พูดคุยกันถึงเรื่องสภาพครอบครัวความเป็นอยู่ของ 22 ครอบครัว ในระหว่างรอการช่วยเหลือจากภาครัฐ เช่น ครอบครัวของนางปาริชาติ จวงจันทร์ หรือปูเป้ ที่พ่อป่วยหนักถึงขนาดที่ว่าหากถอดเครื่องช่วยหายใจออกก็เสียชีวิตทันที ครอบครัวของนายมงคล ชมคุณ ที่ขายข้าวมันไก่ ในตลาดเมืองอุดรธานี พ่อก็ต้องมาป่วยเป็นโรคไต เพราะทำงานหนักไม่มีลูกชายมาช่วยเหลือเพราะถูกจับติดคุก ครอบครัวของนายกิตติพงษ์ ชัยกัง ก็รับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสขาย เมื่อลูกชายติดคุกก็ลำบาก บางครอบครัวคนติดคุกเป็นหัวหน้าครอบครัวทำให้ลำบากมาก สำหรับการเยียวยาคนเสื้อแดงนั้นได้วางแผนเอาไว้ว่า จะจัดงานโต๊ะจีนขึ้นโต๊ะละ 2 พันบาท ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ สถานที่เป็นชมรมคนรักอุดร เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเยียวยาคนเสื้อแดง

นาย ขวัญชัย กล่าวอีกว่า จะหยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงแล้ว เพราะไม่อยากเห็นความแตกแยก แต่ก็น่าวิตกที่คนเสื้อแดงด้วยกันหันมาแย่งมวลชนกันเอง จนกลายเป็นสงครามการแย่งมวลชน ภาพที่ออกมาเลยกลายเป็นความแตกแยก เหมือนเขียนด้วยมือแล้วลบด้วยเท้า เพราะเพียงแค่อยากมีผลงานเพื่อเป็นเครื่องต่อรอง กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยากให้คนเสื้อแดงให้กำลังใจรัฐบาล ให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานช่วยเหลือคนทั้งประเทศ ให้ลืมตา อ้าปากได้ อย่าหันมามองคนเสื้อแดงอย่างเดียว ที่ผ่านมาเราเอาไข่ไปกระทบหินพ่ายแพ้มาแล้ว จึงอยากบอกว่าคนเสื้อแดงควรจะระมัดระวังอย่าเปิดประเด็นกับฝ่ายตรงข้าม หรืออำนาจพิเศษ จะตลบหลังได้ทุกเวลา อย่าทำให้รัฐบาลเสียสมาธิ

ด้าน วิเชียร ขาวขำ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมที่ทำให้คนเสื้อแดงได้รับอิสระได้ รับความเป็นธรรม และขอเปิดใจกับทุกคนว่าทำไมต้องเอาตำแหน่งส.ส.มาประกันตัวคนเสื้อแดง เพราะพวกตนเป็นส.ส.ไม่ได้เอาตำแหน่งมาประกันตัวเฉพาะคนเสื้อแดง คนไทยทุกคนก็ทำมาแล้วและทั้ง 22 คนก็ไม่ได้รู้จักกันมาเป็นพิเศษ ส.ส.ซีกฝ่ายค้านก็เคยเอาตำแหน่งประกันตัวคนเสื้อเหลืองมาแล้ว พวกเขายังไม่ใช่ผู้กระทำผิด

ส่วนนายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อีกคนกล่าวว่า ถึงแม้ว่าช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลากลางจังหวัดอุดรธานีตนไม่อยู่ในพื้นที่ แต่มีโอกาสพูดคุยกับทหาร 2 นายที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าพวกที่ถูกจับกุมไม่ใช่คนเผา แต่พวกเขาเป็นไทยมุงแล้วถูกถ่ายภาพบันทึกเอาไว้จนถูกจับกุม ส่วนพวกที่เผาอยู่ชั้นบนศาลากลางพวกนั้นไม่ใช่คนเมืองอุดร ขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าศาลท่านจะเข้าใจพวกเราว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker