บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ณัฐวุฒิลั่นเยียวยาเหยื่อสะสาง91ศพต้องทันทีคู่แก้ปากท้อง นัดส.ส.เสื้อแดงประกันตัวคนคุกการเมือง

ที่มา Thai E-News






ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นัดหมายส.ส.เสื้อแดงใช้ตำแหน่งประกันตัวนักโทษการเมืองร้อยกว่าคนทั่วประเทศ ขณะที่รัฐมนตรียุติธรรม พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก มีความเห็นว่า คนเสื้อแดงควรจะได้รับสิทธิความยุติธรรมในเบื้องต้น คือการได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว (อ่านรายละเอียดในข่าว)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Voice TV
13 สิงหาคม 2554

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ให้สัมภาษณ์รายการHot Topicกับจอม เพชรประดับ ทางสถานีโทรทัศน์Voice TVเมื่อค่ำวันก่อน(12สิงหาคม)ว่า การที่แกนนำคนเสื้อแดงไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมตรีหรือมีตำแหน่งทางการ เมืองแม้เพียงคนเดียวนั้น เราเคารพการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย เพราะเราก็แสดงท่าทีมาตลอดว่า ไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี หรือตำแหน่งทางการเมืองแต่อย่างใด เราเดินมาด้วยการต่อสู้ ทุกวันนี้และต่อไปก็ยังเป็นสถานการณ์ต่อสู้ทางการเมือง ไม่ใช่การฮันนี่มูนทางการเมือง

"พี่น้องคนเสื้อแดงก็เอาใจช่วย พอทราบผลหลายคนผิดหวังโทรมาร้องไห้ ผมก็ต้องอธิบายว่า เราต้องเคารพการตัดสินใจของพรรค และเรายังต้องต่อสู้ทางการเมืองร่วมกันต่อไป พวกเรายังเป็นคนเสื้อแดง"

เมื่อประชาชนหนุนให้จัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ รัฐบาลก็ควรเดินหน้าให้เป็นประชาธิปไตย ทำตามนโยบายที่ไปประกาศหาเสียงไว้ให้ได้ แต่นอกจากการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องแล้ว ประชาชนที่ลงคะแนนเสียงก็ยังคาดหวังว่า รัฐบาลต้องทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาช่วง 4-5ปีที่ผ่านมานี้ ต้องพูดเรื่องนิติธรรม ความยุติธรรม การเยียวยาผู้สูญเสีย การสะสางปัญหา ประเทศชาติประชาชนก็จะได้ประโยชน์

ภาระหน้าที่ของรัฐบาลนอกจากเรื่องปากท้อง และปัญหาเฉพาะหน้า รัฐบาลต้องมีภารกิจสำคัญดังนี้

หลักนิติธรรม ตั้งแต่รัฐธรรมนูญ ซึ่งตอนนี้ยังใช้ฉบับปี2250ที่มาจากรัฐประหาร และเป็นเผด็จการหลายเรื่อง

การอำนวยความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายให้เท่าเทียมกัน เช่น คนถูกฆ่า 92 ศพ จนป่านนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีเลย หัวหน้าทำคดี(ธาริต เพ็งดิษฐ์)ก็เป็นกรรมการ ศอฉ.ที่มีหน้าที่ออกคำสั่งปราบปรามสลายการชุมนุม แล้วเอามาเป็นหัวหน้าคดี แบบนี้ขัดหลักนิคิธรรมหรือไม่ แล้วบอกว่าย้ายไม่ได้อย่างไร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนบุคคล หรือคนของใคร แต่เป็นเรื่องหลักนิติธรรม

ส่วนการทำงานของรัฐบาลไม่ใช่ว่าต้องแก้ปัญหาเศรษฐกืจปากท้องก่อน แต่ทำไปพร้อมๆกับปัญหาการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เรื่องหลักนิติธรรม การเยียวยาผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ห้างร้านที่เสียหาย ทำไปพร้อมๆกันได้เลย และต้องทำโดยเร็ว หากเราไม่ทำเรื่องนี้ให้คลี่คลายได้เร็วจะเป็นปัญหา

"รัฐบาลอย่ามัวแต่หันไปมองว่าใครหน้าตาดีหรือไม่ดี หรือไปเกี้ยเซี้ยซูเอี๋ยกับอำนาจนอกระบบ แต่ให้หันหน้ามามองหน้าประชาชนที่เลือกท่านเข้ามาเป็นรัฐบาล และกล้าเปลี่ยนโครงสร้างประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่มีการกดขี่กันต่อไป แต่หากยังเต็มไปด้วยการกดขี่สันติภาพก็ไม่มีทางเกิดได้จริง"

เรื่องเสื้อแดงมีตำหนิ แน่นอนครับนักรบย่อมมีบาดแผล ถูกใส่ร้ายถูกกล่าวหา แต่เราภาคภูมิใจกับการต่อสู้ทุกบาทก้าวที่ร่วมมากับคนเสื้อแดง เราเดินมาบนเส้นทางพลาดก็ตายพ่ายก็คุก แล้วทำให้รัฐบาลเดินหน้าไปได้ เราก็ภาคภูมิใจ

เรื่องหน้าตาของรัฐบาลนั้นไม่ควรวิจารณ์ แต่ดูว่าที่มาจากประชาชนหรือไม่ และทำงานแล้วดีหรือไม่ หากพิจารณาหน้าตาก็ดูตอนรัฐบาลพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ คนก็ไชโยโห่ร้องว่าหน้าตาดี แต่มีที่มาจากการทำรัฐประหาร ผลสุดท้ายก็ได้ชื่อว่าเป็นครม.ขิงแก่เท่านั้น

นอกนั้นแกนนำนปช.ต้องทำงานจัดตั้งทำงานความคิดและเคลื่อนไหวร่วมกับพี่น้อง ต่อไป แต่ไม่ได้แปลว่าจะออกมาชุมนุม อาจเป็นการจัดปราศรัย ให้การศึกษากันไป

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปตั้งโรงเรียน หรือจัดตั้งมวลชนนั้น เขามีจุดยืนผิด ไม่ได้อยู่ข้างประชาชนหรือประชาธิปไตย แต่ฉกฉวยประโยชน์จากความไม่เป็นประชาธิปไตย ขณะที่นปช.นั้นคิดว่าโรงเรียนประชาธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดคือสถานการณ์ที่ไม่ เป็นประชาธิปไตยของประเทศ เราเพียงแต่นำไปเสนอเท่านั้น

คำถามว่าเสื้อแดงจะถอนตัวจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ตอนนี้ยังเร็วและไกลเกินไป แต่ผมขอวิงวอนผู้บริหารและพรรคเพื่อไทยให้นึกถึงหยดเลือดคราบน้ำตาของพี่ น้อง อิสรภาพที่คนเสื้อแดงอุทิศทุ่มเทลงไปสละลงเป็นเส้นทางเพื่อให้ท่านเดินมา เป็นรัฐบาล ท่านจะบอกว่าหน้าตาแกนนำเสื้อแดงไม่ดีมีรอยตำหนิมีบาดแผลอย่างไรก็ว่าไป พวกผมไม่ขอตัดพ้อ แต่ขอว่าอย่ามาเหยียบย่ำการต่อสู้ หรือทรยศต่อจิตวิญญาณของคนเสื้อแดง หากท่านไม่ทำอย่างนั้นเราก็จะเดินทางไปร่วมกันต่อไป แต่หากท่านทำอย่างนั้นเมื่อใด ผมก็จะใช้เสรีภาพของนักต่อสู้ออกไปยืนอยู่กับคนเสื้อแดง วันนี้ประชาชนเดินมาไกลกว่าจะเอาการต่อสู้ไปผูกไว้กับใคร คือเลือดเนื้อ ชีวิต อิสรภาพตลอด 4-5 ปี เขาไม่ได้ผูกพันกับผมหรือคุณจตุพรหรือพรรคเพื่อไทย

ในสัปดาห์หน้าผมจะนัดแกนนำนปช.ทั้งที่เป็นส.ส.และไม่ใช่ส.ส.มาประชุมกัน ประเด็นสำคัญคือเอาตำแหน่งแกนนำนปช.คนที่เป็นส.ส.ไปประกันตัวพี่น้องเสื้อ แดงที่ยังติดคุกจากการต่อสู้ร้อยกว่าคนทั้งประเทศ เพราะเงินค่าประกันสูงมาก แต่ละคดีเป็นเงินห้าหกแสนบาท ก็ต้องเอาตำแหน่งส.ส.ที่พวกผมได้มาจากการต่อสู้ของประชาชนไปแลกอิสรภาพให้ พี่น้องของเรา

จันทร์นี้ประกันคนคุกการเมืองอุดร-แย้ม"ประชา-รมต.ยุติธรรม"เผยถึงเวลาคืนยุติธรรม

สำนักข่าวไทย รายงานวันนี้(13สิงหาคม)ว่า
นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 15 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 น. ตนจะยื่นประกันตัวผู้ต้องหาคนเสื้อแดง 25 คน ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางอุดรธานี อีกครั้ง หลังจากที่เคยยื่นประกันไปแล้วถึง 5 ครั้ง แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะถึงวันนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าเข้าสู่การปรองดอง และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เห็นว่าเหตุการณ์ที่ผ่านไป 1 ปีกว่า คนเสื้อแดงควรจะได้รับสิทธิความยุติธรรมในเบื้องต้น คือการได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

ส่วนเรื่องของคดีให้ว่ากันไปตามกระบวนการ ส่วนพรรคฝ่ายค้านจะออกมาโจมตี รมว.ยุติธรรม หรือไม่ นายขวัญชัย กล่าวว่า ต้องว่ากันด้วยเหตุด้วยผล ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (คอป.) ระบุชัดเจนแล้วว่าการยัดเยียดข้อหาให้กับคนเสื้อแดง มันรุนแรงเกินกว่าเหตุ ดังนั้น ถึงตอนนี้ต้องคืนความชอบธรรมให้กับผู้ต้องขังเสื้อแดง 132 คน ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มต้นที่ จ.อุดรธานี ก่อน จากนั้นจะดำเนินการที่ จ.อุบลราชธานี และไปยังทุกจังหวัดที่มีคนเสื้อแดงถูกคุมขัง

สำหรับคนเสื้อแดง 25 คน ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำอุดรธานี ถูกดำเนินคดีในข้อหาโฆษณาชักชวนให้กระทำผิดกฎหมาย , บุกรุกสถานที่ราชการโดยมีอาวุธ , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , วางเพลิงเผาสถานที่ราชการ และทำให้เสียทรัพย์อันเป็นสาธารณประโยชน์ และร่วมกันพยายามเผาที่ว่าการ อ.เมืองอุดรธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53

แม้วปลอบคนอกหักไม่หนักเท่าเจ็บตายติดคุกปลุกเยียวยาด่วน คอป.จี้ปูเร่งประกันหวั่นเครียดฆ่าตัว



พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวกับนปช.ยุโรป ที่เยอรมนีเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า "วันนี้อยากบอกว่าให้ใจเย็นๆสำหรับคนที่ไม่มีตำแหน่ง อย่าเพิ่งอยากเป็นโน่นเป็นนี่กัน วางความอยากไว้ก่อน วันนี้ต้องมาคิดอันดับแรกว่า จะช่วยพี่น้องเราที่ติดคุกอย่างไร อันที่สองจะเยียวยาคนที่บาดเจ็บ คนที่ตายไปอย่างไร คนที่ติดคุกโดนคดีจะแก้ไขอย่างไร และอันที่สามจะช่วยประชาชนที่ลำบากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างไร"

คอป.ชี้ชัดการยัดคุกเสื้อแดงก่อร้าย-วางเพลิงเกินจริงเพราะมีใบสั่ง เร่งยิ่งลักษณ์รีบให้ประกันตัว



เมื่อวานก่อนนี้(11ส.ค.)คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาข้อเท็จจริงเพื่อการ ปรองดองแห่งชาติ (คอป.)จัดเสวนาในหัวข้อ เรื่อง “การเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงตามหลักสากล” โดยได้เปิดเผยรายงานฉบับที่ 2 พร้อมข้อเสนอแนะถึง รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นพ.รณชัย คงสกนธ์ ประธานอนุกรรมการการเยียวยา ฟื้นฟู และ ป้องกันความรุนแรง คอป.เปิดเผยในการเสวนาว่า ผู้ที่ร่วมชุมนุมและเกี่ยวข้อง ที่ถูกคุมขัง จำนวน 105 คน นั้น จากการเข้าไปสำรวจ ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 54 พบว่า ร้อยละ 10 มีอาการเครียดสูงมาก ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมี 2 คนที่มีแนวโน้มจะฆ่าตัวตาย จึงเสนอให้เร่งช่วยเหลือผู้ที่ถูกคุมขัง ตามแนวทางของกฎหมาย เพราะบางรายมีภาวะของความเครียด ซึมเศร้า และมีแนวโน้มฆ่าตัวตาย โดยรัฐบาลต้องเร่งรัดการประกันสิทธิ์ ผู้ที่ถูกคุมขัง รวมถึงตรวจสอบ จำแนกโทษที่แท้จริง

นายสมชาย หอมละออ กรรมการ คอป. ในฐานะประธานอนุกรมการค้นหาข้อเท็จจริง ในงานด้านกฎหมาย เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ถูกคุมขังนั้น ส่วนใหญ่ถูกตั้งข้อหาที่เกินเลยจากความเป็นจริง ซึ่งมีมากถึง 53 คน ที่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้าย และวางเพลิง ซึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามีโทษถึงประหารชีวิต

ทั้งนี้จากการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตั้งข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน คือตำรวจ-DSI และพนักงานอัยการพบว่า การตั้งข้อหาดังกล่าวนั้นเกิดจากแรงกดดันของผู้บริหารระดับนโยบาย อีกทั้งการจับกุมและตั้งข้อกล่าวหายังเป็นในลักษณะของการเหวี่ยงแห ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการยังไม่สามารถพิสูจน์พยานหลักฐาน

นปช.ตั้งคณะทำงานสะสางคดี92ศพพุธหน้า

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 17 ส.ค.เวลา 13.00 น. จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวคณะกรรมการที่จะเข้ามาทำงานคดี 92 ศพ อย่างเป็นทางการ เพื่อให้การทำงานในเรื่องนี้เป็นระบบมากขึ้น โดยจะมีเครือข่ายทั้งในและนอกประเทศ โดยจะดึงคนของเราที่เป็นแกนนำไม่ได้เป็นรัฐมนตรีมาร่วมบริหารงานในคณะ กรรมการชุดนี้ด้วย

นักวิชาการจี้ยิ่งลักษณ์รีบรับข้อเสนอคอป.พร้อมชี้แนวทางเร่งเอาคนออกจากคุก


ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการเขียนในเฟซบุ๊คของเขา ว่า จากการที่ คอป. แถลงว่า รัฐบาลควรเร่งให้สิทธิในการประกันตัวแก่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ถูกขังคุก และชี้ว่าข้อหาก่อการร้ายนั้นรุนแรงเกินกว่าเหตุและจับแบบเหวี่ยงแหนั้น ก็ยิ่งทำให้มีน้ำหนักว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จะในนามคุณยิ่งลักษณ์เอง หรือในนาม รมต.ยุติธรรม (คุณประชา พรหมนอก) ควรต้องทำหนังสือถึง ตำรวจ, อัยการ, ศาล โดยเร็วที่สุดทันที

โดยควรทำ "หนังสือเวียน" ถึงองค์กรด้าน "กระบวนการยุติธรรม" ทั้ง 3 ระดับ (ตำรวจ, อัยการ, ศาล) ว่า รัฐบาลใหม่ มีนโยบาย ทีต้องการเห็นการ "ปรองดอง" ดังนั้น จึงมีความเห็นว่า คดีต่างๆที่มีลักษณะเกี่ยวข​้องกับความขัดแย้งในระยะ 5 ปีทีผ่านมา (รวมทั้งคดี 112) สมควรที่จะให้มีการประกันตัวผู้ต้องหาได้

การทำเช่นนี้ ไมใช่เรื่องการ "แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม"​ แต่อย่างใด เป็นเรื่องที่ทำได้ ตามหลักสากล เพราะรัฐบาลเอง เป็นตัวแทนของ "อำนาจอธิปไตย" หนึ่งเหมือนกัน และได้รับ "สิทธิธรรม" (mandate) มาโดยตรงจากประชาชน โดยเฉพาะในกรณีเรื่อง "ปรองดอง" นี้ เป็นนโยบายสำคัญหนึ่งในการหาเสียงด้วย

นี่ไมใช่ การ "สั่ง" องค์กรใน "กระบวนการยุติธรรม" ทีต้องมีความเป็นอิสระในการ​ปฏิบัติด้านกฎหมาย แต่เป็นการแสดงเจตนารมณ์ และนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้รับเจตนารมณ์มาจากประชาชนโดยตรง (การปฏิบัติตามกฎหมาย โดยเฉพาะในแง่ของการตีความ การปฏิบัติต่อผู้ต้องหาต่าง​ๆ เป็นเรื่องของ "สังคม" ของประชาชนด้วย ไมใช่เรื่องในแง่ "ตัวบท" กฎหมายเท่านั้น)

แน่นอน ในทีสุดแล้ว องค์กรใน "กระบวนยุติธรรม" มีสิทธิในการตัดสินใจได้ในเรื่องนี้ แต่รัฐบาลเอง ก็มีสิทธิโดยชอบธรรม และเป็นสิ่งที่ควรทำ ในกรณีแบบนี้เช่นกัน

ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ และควรทำอย่างยิ่ง โดยไม่ต้องอ้างว่า"ต้องรอให้รัฐบาลทำงานเรื่องอื่นๆก่อน"

"ข้อเสนอเรื่องประกันของผมนี่ เบามากๆ เทียบกับเรื่องที่คอป.ชี้ไปในทำนองว่า ปชป. "กดดัน" ตำรวจ-อัยการในกรณีนี้ ผมยืนยันแบบ"หัวชนฝา" อีกทีครับว่า เสื้อแดง ต้องช่วยกันเรียกร้องให้รัฐบาลใหม่ หาทางรีบทำอะไรให้คนเสื้อแดงที่อยู่ในคุกกว่า 100 คนตอนนี้ ได้รับสิทธิในการประกันตัวในการสู้คดี"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า สิทธิในการประกันเป็นสิทธิ ที่ พธม.ที่โดนคดียึดสนามบินได้รับ (ไม่ต้องพูดถึงคดีอื่นที่พวกนี้​โดน - 112 ด้วย) ไมมีเหตุผลอะไรที่ รัฐบาลจะต้อง "รอ" ไม่แก้ไขเรื่องนี้

ทางด้านทนายอานนท์ นำภา เชียนในเฟซบุ๊คของเขาว่า ปัญหาต่อมาของผู้ต้องหาเสื้อแดง​คือการหาหลักทรัพย์เพื่อยื่นประกัน​ในขั้น ตอนที่อัยกา่รจะยื่นฟ้องต​่อศาล ข้อเสนอเฉพาะหน้าของผมคือ "การชลอฟ้อง" หรือเลื่อนการยื่นฟ้องผู้ต้องหาในชั้นสอบสวนหรือชั้นอ​ัยการออกไป อย่างที่เชียงใหม่ มีคดีที่อัยการนัดฟ้องในสับดาหน​้าอีก ๑ คดี ซึ่งต้องใช้หลักทรัพย์ ๒๐๐,๐๐๐ บาท ตอนนี้ยังไม่มีเลย....

จัดคอนเสิร์ตเสาร์นี้ที่ลำลูกกาคลอง3หาทุนซื้อของขวัญสีแดงแด่นักโทษเสื้อแดงทั่วประเทศ
ใน วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ เวลา 14.00-21.00น.ที่บริเวณสถานีวิทยุชุมชนบ้านเรือนไทย ลำลูกกาคลอง 3 ทีมงานเวทีราษฎร ร่วมกับ สถานีวิทยุชุมชนบ้านเรือนไทย 102.25 จะร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ตเพื่อระดมทุนช่วยเหลือนักโทษการเมืองสบทบทุนใน กิจกรรม"ของขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง" โดยได้จัดในรูปแบบงานคอนเสิร์ตการกุศล ซึ่งรับเชิญศิลปินเสื้อแดงมากมาย การอ่านบทกวี การแสดงละครเวทีการเมือง แนวรบวัฒนธรรม และกิจกรรมเสวนาประเด็น"ปลด​ปล่อยนักโทษการเมือง"

รายได้จากการบริจาคทั้งหมด โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จะร่วมสมทบทุนในโครงการ"ของ​ขวัญสีแดง แด่เพื่อนสีแดง ครั้งที่ 2" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ณ เรือนจำทั่วประเทศที่มีพี่น​้องเสื้อแดงถูกจองจำอยู่ โดยสำนักงานกฎหมายราษฎรประสงค์จะเป็นแม่งานใหญ่ ร่วมกับกลุ่มพี่น้องอีกหลายๆกลุ่ม​เช่น เรดแคมฟร็อค ไทยฟรีนิวส์ สหายสีแดงห่วงลูกหลาน ฯลฯ

ซึ่งในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้​จะได้พบกับบทกวีสลับดนตรีจากศิลปินมากมาย อาทิเช่น ซันซิโร่ เจ้าของคอกม้า แก้ว มดคันไฟ ชาย อิสระชน อาเล็ก โชคร่มพฤกษ์ โอเล่ 24มิถุนาฯ กอล์ฟ คีตธาร สุรกี้ บัวศรี ฮาเมอร์ ชาวาลา จรูญ บุญมี วิศรุต บุญยา ป้อม กรองทอง สหายเดียร์ หัวกบฎ สาน สีมา และประกายไฟการละคร

เวทีเริ่มเวลาบ่าย 2 โมง

4 โมงเย็น กิจกรรมเสวนา "ปลดปล่อยนักโทษการเมือง" โดยอ.หวาน(รศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์) และพี่หนิง -จิตรา คชเดช เจ้าของวลีเด็ด"ดีแต่พูด"

1 ทุ่มครึ่ง จุดเทียนรำลึก 15 เดือน การลอบสังหารเสธ.แดง

2 ทุ่มตรง พบกับละครเวทีจากคณะ ประกายไฟการละคร

สำหรับศิลปินหรือร้านค้าที่​ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมหรือ​เปิดบูธขายของ สามารถติดต่อทีมงานได้โดยตรง และไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ติดต่อรายละเอียดที่อีเมล์ mosquito_kae@hotmail.com

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker