บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กรณ์ จาติกวณิช:สู้กับทักษิณ

ที่มา Thai E-News

สิ่ง ที่เราควรจะต้องทำก็คือ การทำความเข้าใจกับผู้ที่ยังไม่รู้..ถ้าเรามองเขาว่าเขาไร้การศึกษา โง่ ฯลฯ นอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังจะทำให้โอกาสในการทำความเข้าใจกับเขายากขึ้น อีกด้วย .. เชื่อผมเถอะครับ พอถึงเวลาเสื้อแดงที่เขามีอุดมการณ์จริง ไม่ได้รับเงินใครมา เขาก็จะเคลือบแคลงใจว่าทำไมถึงต้องช่วยคนโกงแค่คนเดียว


ที่มา บันทึกจากเฟซบุ๊คกรณ์ จาติกวณิช

ผม ได้คอยอ่านความคิดเห็นของทุกๆคนมาตลอด และรู้สึกได้ว่ามีความตื่นตัว เป็นห่วงเป็นใยกันอย่างมากต่อพิษภัยของอดีตนายกฯที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศที่ จะมีต่อประเทศไทยมากขึ้นเรื่อยๆ

การบ้านที่เราต้องทำร่วมกันมีอีกมาก และโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์เรายังต้องปรับยุทธศาสตร์อีกในหลายๆเรื่องด้วยกัน

อย่าง ไรก็แล้วแต่มีประเด็นที่ผมอยากฝากให้ทุกคนพิจารณาทบทวน กล่าวคือ ผมไม่คิดว่าเราควรจะถากถางหรือดูหมิ่นดูแคลนเพื่อนร่วมชาติของเราที่เลือก พรรคเพื่อไทย

มากกว่านั้นผมไม่คิดแม้แต่ว่า เราควรมีอคติมากมายกับพวกที่มองตัวเองว่าเป็นพวกเสื้อแดง

ถ้า เรามองเขาว่าเขาไร้การศึกษา โง่ ฯลฯ นอกจากจะไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้วยังจะทำให้โอกาสในการทำความเข้าใจกับเขายากขึ้น อีกด้วย และถ้าเราจะช่วยประเทศของเรา การทำความเข้าใจถือเป็นเรื่องที่จำเป็น

ไม่มีทางอื่นเลยครับ หลายๆครั้งผมได้ลบข้อความที่ดูหมิ่นฝั่งที่ไม่เลือกเราอย่างหยาบคายออกจากหน้า FB ของผม

ก็หวังว่าไม่โกรธกันนะครับ ผมเชื่อว่าผมเป็นสส.ที่มีหน้าที่ปกป้องประโยชน์ของคนไทยทุกคน

แม้ ว่าเราอาจจะเห็นอยู่ว่าแกนนำเขาหลอกลวง พูดความเท็จต่างๆนานา และ ประชาชนฝั่งเขาก็ได้รับฟังความข้างเดียวมานาน เราก็ต้องอดทนต่อความคิดเห็นที่แตกต่าง ต้องอดทนแม้แต่อคติที่ฝั่งเขาอาจจะยังมีจากการปลุกระดมโดยแกนนำ

เราอาจจะได้คะแนนเสียงน้อยกว่าก็จริง แต่ไม่ได้หมายความเลยว่าความคิดความเชื่อของเรานั้นผิด

ดังนั้น ผมคิดว่า หน้าที่ของเราคือชี้แจงอธิบายและในขณะเดียวกันคอยฟังและทำความเข้าใจกับความคิดของเขาด้วย

ส่วนจุดยืนของผม เคยเป็นอย่างไรนั้น ขอเรียนว่า ไม่เปลี่ยนแปลงครับ การล้างผิดให้ใครเพียงเพราะเขามีอำนาจเป็นสิ่งที่ผมไม่มีวันยอม

และ เชื่อผมเถอะครับ พอถึงเวลาเสื้อแดงที่เขามีอุดมการณ์จริง ไม่ได้รับเงินใครมา เขาก็จะเคลือบแคลงใจว่าทำไมถึงต้องช่วยคนโกงแค่คนเดียว

การ เดินบนเส้นทางนี้อาจจะไม่โลดโผนและต้องใช้ความอดทน อย่าลืมครับว่าเป้าหมายเราคือ เสียงข้างมาก และ ความสมัครสามัคคีบนพื้นฐานความถูกต้อง

ฉะนั้น สิ่งที่เราควรจะต้องทำก็คือ การทำความเข้าใจกับผู้ที่ยังไม่รู้ ไม่ใช่ไปด่าว่าเขานะครับ

******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:เสื้อแดงไม่ได้มีแต่คนบ้านนอกแบบที่กรณ์คิดหรอกนะ
นี่ อาจเป็นภาพที่คนแบบกรณ์และปชป.ไม่เคยคิด คนเสื้อแดงเปิดแชมเปญฉลองชัยเพื่อไทยชนะเลือกตั้งเหนือประชาธิปัตย์อยู่หลาย มุมโลก ทั้งซิดนีย์ แอลเอ นิวยอร์ก ชิคาโก้ ลอนดอน เบอร์ลิน มิวนิค โตเกียว โคเปนเฮเก้น เฮลซิงกิ ออสโล แน่นอนรวมทั้งบ้านโคกหินเหิบ และหมู่บ้านเสื้อแดง อุดรฯที่เปิดสาโทฉลองในวาระเดียวกันนี้ด้วย





-พท.ชนะฟ้าถล่ม เสื้อแดงฉลองชัยทั่วไทยทั่วโลก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker