บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทักษิณอินมิวนิกงานนี้แค่'บังเอิญ'ไม่เกี่ยวกับโบอิ้ง..?

ที่มา Thai E-News

ไปอัพวีซ่า?-พ.ต.ท .ทักษิณ ชินวัตร ท่ามกลางการต้อนรับของเสื้อแดง สหภาพยุโรปที่เมืองฮัมบวร์กเมื่อ 9 สิงหาคม โดยเขาบินตรงมาจากเมืองมิวนิก หลังจากไปที่เมืองนั้นเมื่อ 5 สิงหาคม เพื่อ"อัพวีซ่า"หลังจากทางการเยอรมันได้ยกเลิกคำสั่งห้ามเขาเข้าประเทศเมื่อ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
11 สิงหาคม 2554

อย่างไรก็ดี หากดูไทม์ไลน์เรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าเยอรมัน กับกรณีอายัด-ถอนอายัดโบอิ้ง 737 ก็จะพบว่าเกิดขึ้นในระยะเวลาไล่เลี่ยกันอย่าง"บังเอิญ"..

ลำดับเหตุการณ์ความบังเอิญกรณีโบอิ้งกับทักษิณ

-12 กรกฎาคม 2554 เยอรมันอายัดทรัพย์เครื่องบินโบอิ้งส่วนพระองค์ของสมเด็จพระบรมฯที่สนามบินมิวนิก
-15 กรกฎาคม 2554 เยอรมันยกเลิกคำสั่งห้ามทักษิณเดินทางเข้าประเทศ
-20 กรกฎาคม 2554 ศาลเยอรมันตัดสินให้ถอนอายัดโบอิ้ง แต่ต้องวางเงินประกัน20ล้านยูโร
-31 กรกฎาคม 2554 หน่วยงานในพระองค์สมเด็จพระบรมฯแถลงการณ์จะพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ระงับข้อพิพาท
-1สิงหาคม 2554 อภิสิทธิ์แถลงว่า รัฐบาลกราบบังคมทูลว่าจะขอไปดำเนินการตามแนวทางด้วยตัวของรัฐบาลเองก่อน
-5 สิงหาคม 2554 ทักษิณเดินทางไปมิวนิก เยอรมัน
-9 สิงหาคม 2554 ทักษิณเดินทางต่อไปฮัมบวร์กพบกับนปช.อียูซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุน
-9 สิงหาคม 2554 อภิสิทธิ์แถลงว่า เยอรมันได้ยอมคืนเครื่องบินส่วนพระองค์แล้ว หลังจากที่รัฐบาลไทยได้วางเงินประกันในคดีหลัก ไม่ใช่คดีเครื่องบิน ซึ่งเป็นเงินรัฐบาล

คนเสื้อแดงนปช.สหภาพยุโรปได้นำเสนอภาพข่าวพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางไปเยี่ยมนปช.สหภาพยุโรปที่เมืองฮัมบวร์ก ในเวบไซต์ thairedeuเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมานี้




มีรายงานว่าพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าเยอรมันเมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากทางการเยอรมันยกเลิกคำสั่งห้ามเข้าประเทศเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเดินทางมาที่เมืองมิวนิก ซึ่งแกนนำนปช.ยุโรปได้เดินทางไปพบและทราบเพียงว่าอดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมา เพื่อ"อัพวีซ่า"หลังจากทางการเยอรมันอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศได้อีกครั้ง

จากนั้นแกนนำนปช.อียูได้ร้องขอให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางต่อไปยังเมืองฮัม บวร์ กด้วยเครื่องบินส่วนตัวเพื่อพบกับผู้สนับสนุนจากหลายประเทศในยุโรปที่เดิน ทางมารวมตัวกันที่วัดไทยในฮัมบวร์ก และจากนั้นก็บินกลับดูไบ

แกนนำของนปช.อียูรายงานข่าวนี้ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท ทักษิณ ได้เดินทางถึงฮัมบวร์ก ซึ่งการมาเยือนครั้งนี้เป็นความตั้งใจตามที่เคยโฟนอินมาให้กำลังใจพี่น้อง เสื้อแดงที่เยอรมัน ในตอนหนึ่งว่า"เมื่อไหร่ที่เราชนะการเลือกตั้งเป็นรัฐบาล ผมจะไปเยี่ยมพี่น้องในเยอรมันเป็นประเทศแรก " และวันนี้ก็ไม่ลืมที่จะทำตามสัญญาที่เคยลั่นวาจาไว้ บินตรงมาหาพี่น้องเราโดยเฉพาะ

โดยในเวลา 11.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม เครื่องบินส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรีลงที่สนามบินเมืองฮัมบวร์ก นปช.อียูได้ไปต้อนรับที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และพาพ.ต.ท.ทักษิณไปกราบนมัสการคณะสงฆ์ และพบพี่น้องเสื้อแดงที่วัดพุทธบารมี

"เมื่อประตูศาลาเปิดรับท่านนายกฯ เสียงสดๆปราศจากดนตรีของคุณแป๊ะ บางสนาน ศิลปินเสื้อแดงที่อยู่ระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปได้ร้องเพลง"รอวันเธอ กลับมา" เรียกน้ำตาจากพี่น้องพากันไปรอรับ จนทำให้ท่านนายกฯถึงกลับน้ำตาซึมตื้นตันใจในความรักที่พวกเรามีให้กับท่าน และยังมีเซอร์ไพส์ด้วยขนมเค้กและร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบริดเดย์ย้อนหลังให้ กับท่าน หลังจากได้ทักทายกับพี่น้องเรียบร้อยก็ได้เข้าสนทนาธรรมกับท่านเจ้าอาวาส รวมทั้งการสวดเสริมบารมีต่อดวงชะตา ถวายสังฆทาน เป็นอันเสร็จพิธี"แกนนำนปช.ยุโรปรายงานบรรยากาศ

จากนั้นได้เดินทางไปยังร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในเมืองฮัมบวร์ก เพื่อรับประทานอาหารเย็นกับพี่น้องเสื้อแดงและคณะกรรมการ นปช.อียูที่เดินทางมาจากหลายๆประเทศครบถ้วนพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน ฝรั่งเศส ฟินแลนด์ และเจ้าภาพเยอรมัน พอถึงเวลาจึงได้เดินทางกลับดูไบ โดยไม่ได้พักค้างคืนที่ฮัมบวร์ก ใช้เวลาอยู่กับพี่น้องเสื้อแดงในยุโรปเป็นเวลา 5 ชั่วโมง ถือว่าเป็นขวัญและกำลังใจที่พวกเราคนเสื้อแดงในสหภาพยุโรปได้รับจากนายกฯใน ดวงใจ ที่ชื่อ พ.ต.ท ดร.ทักษิณ ชินวัตร

ชมคลิปวีดิโอและภาพกิจกรรมทั้งหมดที่ www.thairedeu.com

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker